I.MỤC TIÊU:
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số từ 1 đến hét, điểm số 1-2, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, dàn hàng. dồn hàng, ĐH 0-2-4. Bài TD: Học từ nhịp 1-10
* Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học
+ Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
Sân tập, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
11 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 3 đến Tiết 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc, dóng hàng điểm số từ 1 đến hét, điểm số 1-2, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, dàn hàng. dồn hàng, ĐH 0-2-4.
- Đi đều và đổi chân khi sai nhịp.
2. Bài Thể dục:
Bài TD: Học từ nhịp 1- nhịp 10
+ Nữ:
+Nam:
Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học
- Tập bài TD từ nhịp 1- nhịp 10
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Tập tất cả nội dung ĐHĐN
+Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
3Lx8N
3Lx8N
3L
3L
3L
30 phút
5 phút
- Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
(HS)
°(GV)
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ
ĐHKĐ
(HS)
°(GV)
- GV nhận xét, cho điểm
-GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
(HS)
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét
(HS)
°(GV)
Nhận xét của BGH:
Ngày soạn://
Ngày dạy:././.
Tiết 4. đội hình đội ngũ – bài thể dục
I.Mục tiêu:
- ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10. Học từ nhịp 11-18 (nữ), 11-19 (nam).
* Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học
+ Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt
II.Địa điểm - phương tiện.
Sân tập, còi.
iii. tiến trình dạy học:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
A. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
*Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà
+ Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc
* Khơi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
- GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì?
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9.
2.Bài thể dục:
- Học từ nhịp 11 - 18
+ Nữ:
+Nam:
+ Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học
- Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Tập tất cả nội dung ĐHĐN
+Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
3Lx8N
3Lx8N
3L
3L
3L
30 phút
5 phút
- Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
(HS)
°(GV)
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ
ĐHKĐ
(HS)
°(GV)
- GV nhận xét, cho điểm
-GV làm mẫu phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
(HS)
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét
(HS)
°(GV)
Nhận xét của BGH:
Ngày soạn://
Ngày dạy:././.
Tiết 5. đội hình đội ngũ – bài thể dục
I.Mục tiêu:
- ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu (do GV chọn). Bài TD: Ôn từ nhịp 1-18 (nữ), 1-18 (nam)
* Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học
+ Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt
II.Địa điểm - phương tiện.
Sân tập, còi.
iii. tiến trình dạy học:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
A. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
*Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà
+ Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc
* Khơi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
- GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì?
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu (do GV chọn).
2.Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1-18 (nữ), 1-19 (nam)
- Học từ nhịp 19 – 25 (Nữ), 20 – 26 (Nam).
+ Nữ:
+Nam:
+ Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học
- Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Tập tất cả nội dung ĐHĐN
+Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
3Lx8N
3Lx8N
3L
3L
3L
30 phút
5 phút
- Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
(HS)
°(GV)
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ
ĐHKĐ
(HS)
°(GV)
- GV nhận xét, cho điểm
-GV làm mẫu phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
(HS)
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét
(HS)
°(GV)
Nhận xét của BGH:
Ngày soạn://
Ngày dạy:././.
Tiết 6. đội hình đội ngũ – bài thể dục
I.Mục tiêu:
- ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10. Học từ nhịp 11-18 (nữ), 11-19 (nam).
* Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học
+ Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt
II.Địa điểm - phương tiện.
Sân tập, còi.
iii. tiến trình dạy học:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
A. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
*Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà
+ Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc
* Khơi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
- GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì?
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9.
2.Bài thể dục:
- Học từ nhịp 26 - 29
+ Nữ:
+Nam:
+ Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học
- Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Tập tất cả nội dung ĐHĐN
+Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
3Lx8N
3Lx8N
3L
3L
3L
30 phút
5 phút
- Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
(HS)
°(GV)
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ
ĐHKĐ
(HS)
°(GV)
- GV nhận xét, cho điểm
-GV làm mẫu phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
(HS)
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét
(HS)
°(GV)
Nhận xét của BGH:
Ngày soạn://
Ngày dạy:././.
Tiết 7. chạy nhanh – bài thể dục
I.Mục tiêu:
- Chạy nhanh: Trò chơi PT sức nhanh (do GV chọn), XP đứng mặt, vai lưng hướng chạy. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-32 (nữ), 1-27 (nam). Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam).
* Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học
+ Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt
II.Địa điểm - phương tiện.
Sân tập, còi.
iii. tiến trình dạy học:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
A. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
*Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà
+ Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc
* Khơi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
- GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì?
B. Phần cơ bản.
1. Chạy nhanh:
- Chạy nhanh: Trò chơi PT sức nhanh (do GV chọn), XP đứng mặt, vai lưng hướng chạy.
Mặt Vai Lưng
2. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1-24 (nữ), 1-25 (nam).
- Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam).
+ Nữ:
+Nam:
+ Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học
- Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Tập tất cả nội dung ĐHĐN
+Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
3Lx8N
3Lx8N
3L
3L
3L
30 phút
5 phút
- Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
(HS)
°(GV)
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ
ĐHKĐ
(HS)
°(GV)
- GV nhận xét, cho điểm
-GV làm mẫu hướng dẫn h/s tập soay vòng
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
(HS)
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét
(HS)
°(GV)
Nhận xét của BGH:
File đính kèm:
- Giao an the duc 9(13).doc