Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 3 đến Tiết 7

I.MỤC TIÊU:

- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số từ 1 đến hét, điểm số 1-2, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, dàn hàng. dồn hàng, ĐH 0-2-4. Bài TD: Học từ nhịp 1-10

* Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học

 + Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt

II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

Sân tập, còi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc11 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 3 đến Tiết 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc, dóng hàng điểm số từ 1 đến hét, điểm số 1-2, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, dàn hàng. dồn hàng, ĐH 0-2-4. - Đi đều và đổi chân khi sai nhịp. 2. Bài Thể dục: Bài TD: Học từ nhịp 1- nhịp 10 + Nữ: +Nam: Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học - Tập bài TD từ nhịp 1- nhịp 10 C. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Tập tất cả nội dung ĐHĐN +Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8 Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 3Lx8N 3Lx8N 3L 3L 3L 30 phút 5 phút - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. (HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ ĐHKĐ (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV nhận xét, cho điểm -GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Nhận xét của BGH: Ngày soạn:// Ngày dạy:././. Tiết 4. đội hình đội ngũ – bài thể dục I.Mục tiêu: - ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10. Học từ nhịp 11-18 (nữ), 11-19 (nam). * Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học + Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt II.Địa điểm - phương tiện. Sân tập, còi. iii. tiến trình dạy học: NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC A. Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động *Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà + Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc * Khơi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: - GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì? B. Phần cơ bản. 1. Đội hình, đội ngũ. - ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9. 2.Bài thể dục: - Học từ nhịp 11 - 18 + Nữ: +Nam: + Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học - Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18 C. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Tập tất cả nội dung ĐHĐN +Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8 Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 3Lx8N 3Lx8N 3L 3L 3L 30 phút 5 phút - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. (HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ ĐHKĐ (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV nhận xét, cho điểm -GV làm mẫu phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Nhận xét của BGH: Ngày soạn:// Ngày dạy:././. Tiết 5. đội hình đội ngũ – bài thể dục I.Mục tiêu: - ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu (do GV chọn). Bài TD: Ôn từ nhịp 1-18 (nữ), 1-18 (nam) * Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học + Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt II.Địa điểm - phương tiện. Sân tập, còi. iii. tiến trình dạy học: NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC A. Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động *Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà + Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc * Khơi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: - GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì? B. Phần cơ bản. 1. Đội hình, đội ngũ. - ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng HS thực hiện còn yếu (do GV chọn). 2.Bài thể dục: - Ôn từ nhịp 1-18 (nữ), 1-19 (nam) - Học từ nhịp 19 – 25 (Nữ), 20 – 26 (Nam). + Nữ: +Nam: + Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học - Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18 C. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Tập tất cả nội dung ĐHĐN +Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8 Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 3Lx8N 3Lx8N 3L 3L 3L 30 phút 5 phút - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. (HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ ĐHKĐ (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV nhận xét, cho điểm -GV làm mẫu phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Nhận xét của BGH: Ngày soạn:// Ngày dạy:././. Tiết 6. đội hình đội ngũ – bài thể dục I.Mục tiêu: - ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10. Học từ nhịp 11-18 (nữ), 11-19 (nam). * Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học + Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt II.Địa điểm - phương tiện. Sân tập, còi. iii. tiến trình dạy học: NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC A. Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động *Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà + Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc * Khơi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: - GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì? B. Phần cơ bản. 1. Đội hình, đội ngũ. - ĐHĐN: Ôn đi đều, đứng lại đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái, ĐH 0-3-6-9. 2.Bài thể dục: - Học từ nhịp 26 - 29 + Nữ: +Nam: + Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học - Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18 C. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Tập tất cả nội dung ĐHĐN +Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8 Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 3Lx8N 3Lx8N 3L 3L 3L 30 phút 5 phút - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. (HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ ĐHKĐ (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV nhận xét, cho điểm -GV làm mẫu phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Nhận xét của BGH: Ngày soạn:// Ngày dạy:././. Tiết 7. chạy nhanh – bài thể dục I.Mục tiêu: - Chạy nhanh: Trò chơi PT sức nhanh (do GV chọn), XP đứng mặt, vai lưng hướng chạy. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-32 (nữ), 1-27 (nam). Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam). * Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học + Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt II.Địa điểm - phương tiện. Sân tập, còi. iii. tiến trình dạy học: NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC A. Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động *Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà + Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc * Khơi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: - GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì? B. Phần cơ bản. 1. Chạy nhanh: - Chạy nhanh: Trò chơi PT sức nhanh (do GV chọn), XP đứng mặt, vai lưng hướng chạy. Mặt Vai Lưng 2. Bài thể dục: - Ôn từ nhịp 1-24 (nữ), 1-25 (nam). - Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam). + Nữ: +Nam: + Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học - Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18 C. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. + Tập tất cả nội dung ĐHĐN +Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8 Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 10 phút 3Lx8N 3Lx8N 3L 3L 3L 30 phút 5 phút - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. (HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ ĐHKĐ (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV nhận xét, cho điểm -GV làm mẫu hướng dẫn h/s tập soay vòng °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) -giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s -GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Nhận xét của BGH:

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 9(13).doc