I/ NHIỆM VỤ:
1. Bài Thể dục: Ôn: Từ nhịp 1-26 (nam), từ nhịp 1-29 (nữ). Học từ nhịp 27-40 (nam), 30-36 (nữ) .
2. Chạy nhanh: Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng. Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy đạp sau. Giới thiệu một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự ly ngắn).
3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ YÊU CẦU:
1. Bài Thể dục: Biết cách thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-40 (nam), từ nhịp 1-36 (nữ) bài TD phát triển chung.
2. Chạy nhanh: Biết cách thực hiện tư thế xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng, chạy bước nhỏ, chạy đạp sau. Nắm được một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự ly ngắn).
3. Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình và phân phối sức hợp lý trong khi chạy.
- Học sinh tập luyện nghiêm túc, tích cực, đảm bảo yêu cầu giờ
III/ THỜI GIAN: 2 tiết (90 phút)
IV/ ĐỊA ĐIỂM: Sân trường.
V/ DỤNG CỤ: Còi
VI/ TIẾN TRÌNH:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 13+14: Bài Thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Nguyễn Minh Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 7
MÔN: BÀI TD – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Tiết CT: 13 - 14
Thời gian dạy:
I/ NHIỆM VỤ:
1. Bài Thể dục: Ôn: Từ nhịp 1-26 (nam), từ nhịp 1-29 (nữ). Học từ nhịp 27-40 (nam), 30-36 (nữ) .
2. Chạy nhanh: Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng. Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy đạp sau. Giới thiệu một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự ly ngắn).
3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ YÊU CẦU:
1. Bài Thể dục: Biết cách thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-40 (nam), từ nhịp 1-36 (nữ) bài TD phát triển chung.
2. Chạy nhanh: Biết cách thực hiện tư thế xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng, chạy bước nhỏ, chạy đạp sau. Nắm được một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự ly ngắn).
3. Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy theo địa hình và phân phối sức hợp lý trong khi chạy.
- Học sinh tập luyện nghiêm túc, tích cực, đảm bảo yêu cầu giờ
III/ THỜI GIAN: 2 tiết (90 phút)
IV/ ĐỊA ĐIỂM: Sân trường.
V/ DỤNG CỤ: Còi
VI/ TIẾN TRÌNH:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
A.CHUẨN BỊ:
- Giáo viên nhận lớp, điểm danh học sinh.
- KTBC: Bài Thể dục
- Phổ biến nội dung: BTD – Chạy nhanh – Chạy bền.
- Khởi động chung: Xoay các khớp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
12 phút
- Ổn định, kiểm tra sỉ số, trang phục.
- Ngắn gọn, rõ ràng, chính xác.
- HS tích cực khởi động, chủ động làm nóng cơ, khớp.
Đội hình nhận lớp
GV
Đội hình khởi động
(LT)
B. CƠ BẢN:
1. Bài Thể dục: Ôn: : Từ nhịp 1-26 (nam), từ nhịp 1-29 (nữ). Học từ nhịp 27-40 (nam), 30-36 (nữ) .
- Bài Thể dục phát triển chung (nữ)
- Bài Thể dục phát triển chung (nam).
2. Chạy nhanh: :
- Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy đạp sau.
- Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng.
- Giới thiệu một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự ly ngắn).
3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
.
68 phút
3-5l/hs
2-3 l/hs
4-6l/hs
Nam 400m, Nữ 300m.
- HS thuộc động tác, thực hiện đúng biên độ, nhịp độ.
- Động tác phải thực hiện nhanh và dứt khoát.
- HS chú ý tiếp thu và áp dụng vào tập luyện, thi đấu.
HS phải phân phối sức hợp lí đồng thời kết hợp hít thở nhịp nhàng khi chạy.
Giáo viên chia HS thành 2 nhóm tập luyện.
Nhóm 1: BTD
(TT)
- HS thực hiện, GV quan sát sửa sai.
(TT)
Nhóm 2: Chạy nhanh
(TT)
GV
Đội hình chạy bền
C. KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
10 phút
- Học sinh thực hiện hai động tác vươn thở và điều hòa để thả lỏng.
- Nội dung BTD, chạy ngắn.
- Ý thức học tập của học sinh
- Học sinh tập luyện chạy bền ở nhà để nâng cao sức khỏe.
-Đội hình khởi động.
GV
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày tháng năm
Người soạn
Nguyễn Minh Thành
Nhận xét và bổ sung
* Ưu điểm:
* Tồn tại:
File đính kèm:
- Giao an tiet 1314.doc