I.Mục tiêu.
- Chương trình môn học giúp học sinh củng cố,phát triển những kết quả đã học ở lớp 6,7,8 và hoàn thành mục tiêu môn học ở THCS .
- Biết một số kiến thức , kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ,nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh,tác phong nhanh nhẹn,kỉ luật,thói quen tự giác tập luyện TDTT,giữ gìn vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực,đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoàn nhà trường.
- Thực hiện tôt các động tác kĩ thuật ĐHĐN .
II. Chuẩn bị
Sân tập vệ sinh sạch sẽ ,HS trang phục gọn gàng.
III. Tiến trình lên lớp.
114 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hiện Gv nhận xét cho điểm.
Từ đội hình khởi động lớp xếp thành 4 hàng ngang.giáo viên làm mẫu, phân tích từng nội dung một
- Học sinh tập lần lượt từng nội dung theo yêu cầu của giáo viên
- GV quan sát sửa sai
Phát cầu
* * * * *
* * * * *
Giáo viên giảng giải,phân tích luật dá cầu sau mỗi buổi tập
- Chạy trên sân tập lớp học 5 –7 em / nhóm chạy.
- Lên trước lớp thực hiện gv sửa sai chung.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tiết 64
Kiểm tra tự chọn (Gv qui định)
A.Chuẩn bị:
I/ Mục đích- yêu cầu:
Nhằm rèn luyện sự khéo léo ,chính xác, nhanh nhẹn. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng tâng cầu, chuyền cầu, phát cầu và luật thi đấu.
Hoàn thiện kĩ thuật và bổ sung những kĩ thuật còn sai sót.
II.Địa điểm - phương tiện:
- Sânđa cầu, quả cầu,bàn ghế gv ngồi.
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
lvđ
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh
- Phổ biến nội dung và yêu cầu baì học.
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá má trong, má ngoài, đá lăng trước,lăng sau
2/ Nội dung kiểm tra:Đá cầu:
1.Tâng cầu
- Tâng cầu bằng đùi
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Tâng cầu bằng má ngoài bàn chân
-Tâng cầu bằng má mu bàn chân
a.Phát cầu:
Mỗi em phát 5 quả
c.Cho điểm:
-Điểm 9-10 : thực hiện động tác ở mức đúng và đạt thành tích .
-Điểm 7-8 thực hiện kĩ thuật động tác ở mức tương đối đúng và đạt thành tích.
-Đạt 5-6 : thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng.
-Điểm 3-4 : Thực hiện sai kĩ thuật động tác ,đạt 1 số thành tích.
3.Củng cố bài
Gv nhận xét sau giờ kiểm tra.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
VI.Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
2’
38’
mỗi đ/t 2Lx8N
2l
5 phút
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
Gv
- Lên trước lớp thực hiện Gv nhận xét cho điểm.
- Học sinh tập lần lượt từng nội dung theo yêu cầu của giáo viên
Phát cầu
* * * * *
* * * * *
Học sinh chú ý nghe và bổ sung những sai sót cho mình.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Ngày soạn:
Tuần 33
Tiết 65
Kiểm tra : chạy bền
A.Chuẩn bị:
I. Mục đích- yêu cầu:
Kiểm tra chạy 500m nam,300 nữ có tính thời gian và không tính thời gian hoàn thiện kĩ thuật và bổ sung những kĩ thuật còn sai sót.
II.Địa điểm - phương tiện:
Đường chạy, đồng hồ bấm giây.
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
Lvđ
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ kiểm tra
- GVđọc biểu điểm đẻ học sinh phấn đấu
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển
2. Chạy bền:
* Kiểm tra kĩ thuật chạy bền
*Cách cho điểm:
- Điểm 9-10 chạy đạt mức “ Khá’ theo tiêu chuẩn RLTT
-Điểm 7-8 : chạy đạt mức “Đạt”theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5-6 :chạy hết cự ly không tính thời gian.
- Điểm 3-4 : không chạy hết cự li quy định.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm
- Giao bài tập về nhà.
VI.Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
2’
38’
mỗi đ/t 2Lx8N
2l
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ở đội hình cự ly giãn cách một sải tay
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
GV
* Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 h/s
- Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần,những học sinhcó giấy xác nhận của bác sĩ không được tập TDTT thì không phải kiểm tra. Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường có thể chạy 200m-400m không tính thời gian
ĐHKT
GV
* * * * *
* * * * *
* * * * *
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ kiểm tra.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tiết 66
Ôn tập kiểm tra cuối năm (nhảy xa)
I.Mục tiêu:
- Ôn nhảy xa tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành môn nhảy xa.
II.Chuẩn bị:
Hố nhảy xa ,cuốc thước, đo
III.Tiến trình lên lớp
Nội dung
LVĐ
Phương pháp lên lớp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu bài học.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
b.Kiểm tra bài:
1-2 em thực hiện kĩ thuật nhảy xa
c.Nhảy xa :
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích môn nhảy xa.
d.Củng cố bài:
-2 em thực hiện kĩ thuật nhảy xa.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờ học.
-Bài tập ôn luyện về nhà.
VI. Rút kinh nghiệm:
3’
35-38’
3 – 4L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
-Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
Cát
* * * * *
-Lớp chú ý xem và tự sửa sai cho mình.
- ĐH khởi động chung
- ĐH tập chung lớp
Ngày soạn:
Tuần 34 Tiết 67
Ôn tập kiểm tra cuối năm (nhảy xa)
I.Mục tiêu:
- Ôn nhảy xa tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành môn nhảy xa.
II.Chuẩn bị:
Hố nhảy xa ,cuốc thước, đo
III.Tiến trình lên lớp
Nội dung
LVĐ
Phương pháp lên lớp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu bài học.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
b.Kiểm tra bài:
1-2 em thực hiện kĩ thuật nhảy xa
c.Nhảy xa :
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích môn nhảy xa.
d.Củng cố bài:
-2 em thực hiện kĩ thuật nhảy xa.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờ học.
-Bài tập ôn luyện về nhà.
VI. Rút kinh nghiệm:
3’
35-38’
3 – 4L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
-Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
Cát
* * * * *
-Lớp chú ý xem và tự sửa sai cho mình.
- ĐH khởi động chung
- ĐH tập chung lớp
tiết 68
Kiểm tra: nhảy xa (kiểu ngồi)
I.Mục tiêu :
-Kiểm tra nhảy xa nhằm hoàn thiện kĩ thuật ,nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu cho HS.
II.Chuẩn bị :
-Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng –nhảy xa – thước đo - Bàn ghế cho GV .
III.Tiến trình kiểm tra.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu giờ kiểm tra.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
-3 động tác bổ trợ
b.Nội dung kiểm tra.
-Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt ở mức giỏi.
-Điểm 7-8 :Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không thành tích đạt ở mức khá.
-Điểm 5-6 :Thực hiện đúng KT giai đoạn trên không nhưng chưa đạt thành tích ở mức đạt,kĩ thuật giai đoạn trên không ở mức cơ bản đúng.
-Điểm 3-4 :Kĩ thuật không đúng và thành tích không đạt ở mức đạt.
g.Củng cố bài:
Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờ kiểm tra.
-Bài tập ôn luyện tiết sau.
VI. Rút kinh nghiệm:
3’
35-38’
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
Lần lượt từng em nhảy vào hố cát
Cát
* * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- Tại chỗ chú ý nghe và tự bổ sung những kĩ thuật còn thiếu sót cho mình.
- ĐH khởi động chung
- ĐH tập chung lớp
Ngày soạn:
Tuần 35 Tiết 69+70
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
(Môn chạy ngắn)
I.Mục tiêu :
-Kiểm tra nhằm nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu về tiêu chuẩn RLTT cho HS.
II.Chuẩn bị :
-Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng - đường chạy nhanh ,đồng hồ bấm giây, dây đích .
-Bàn ghế cho GV .
III.Tiến trình kiểm tra.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu giờ kiểm tra.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
-3 động tác bổ trợ
b.Nội dung kiểm tra.
-Điểm 9-10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật ,thành tích đạt mức Giỏi RLTT.
-Điểm 7-8 :Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt mức Khá RLTT.
-Điểm 5-6 :Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng ,có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện KT XP thành tích ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 3-4 :Thực hiện tương đối đúng KT XP thấp và KT bước chạy thành tich ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 1-2 :Thực hiện không đúng kĩ thuật ,thành tích không Đạt RLTT.
g.Củng cố bài:
Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờkiểm tra.
-Bài tập chuẩn bị tiết sau.
VI. Rút kinh nghiệm:
3’
35-38’
1L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
*
* hướng chạy
- 2 em 1 nhóm chạy
( Nam – nữ riêng )
- HS chú ý nghe và tự bổ sung những thiếu sót cho mình.
- ĐH khởi động chung
- ĐH tập chung lớp
File đính kèm:
- TD 9_6.doc