Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Chương trình học kì II - Bản đẹp 3 cột

I/ Mục tiêu:

- Nhảy xa: Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy (vào ván giậm) - bật cao ; một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh chân.Yêu cầu thực hiện được phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy và các bài tập bổ trợ.

- Đá cầu: +Ôn một số động tác bổ trợ cho đá cầu.

 +Một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 6,7,8.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

II/ Địa điểm - phương tiện:

 - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi.

 III/ Tiến trình dạy - học:

 

doc62 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Chương trình học kì II - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áp kiểm tra. - Kiểm tra thành tích cho nam nữ riêng, GV gọi tên học sinh lần lượt vào kiểm tra mỗi HS được tâng cầu 3 lần lấy thành tích cao nhất trong 3 lần. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác, đẹp, cầu chạm ít nhất 3 điểm trở lên thành tích đạt 40 cham (nam) và 30 cham (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng, chính xác, cầu chạm ít nhất từ 2 điểm trở lên thành tích đạt 35 cham (nam) và 25 cham (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện kỹ thuật có sai sót thành tích đạt 30 cham (nam) và 20 cham (nữ). - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 64: Kiểm tra môn chạy bền 500m nam và nữ I/ Mục tiêu: - HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi sạch sẽ. kẻ vạch xuất phát và về đích. - GV chuẩn bị một còi, đồng hồ bấm giây, giây đích. III/ nội dung và phương pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp. + Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật chạy bền 500m trên địa hình tự nhiên. b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành tích cho nam nữ riêng, GV kiểm theo từng nhóm mỗi nhóm 5 – 6 học sinh. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện KT và thành tích đạt được của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 1’30’’ (nam) và 1’40’’ (nữ). Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 1’40’’ (nam) và 1’50’’ (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện kỹ thuật có sai sót thành tích đạt 1’50’’ (nam) và 2’02’’ (nữ). - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. GV nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Ngày soạn Ngày dạy Tiết 65 Ôn tập nội dung Nhảy xa (Chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm) I/ Mục tiêu: - Nhảy xa:. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu :ngồi” (Chuẩn bị kiểm tra cuối năm). - Thực hiện tốt kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2x15m - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp - Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp k ủoọng. o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. II- phần cơ bản: 1. Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. 4 . Củng cố: + Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” 29- 31 phút 2 lần Đội hình tập luyện. ºººººººº •••••• • p - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 4 phút - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp Ngày soạn Ngày dạy Tiết 66 Ôn tập nội dung Nhảy xa (Chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm) I/ Mục tiêu: - Nhảy xa:. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu :ngồi” (Chuẩn bị kiểm tra cuối năm). - Thực hiện tốt kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2x15m - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp - Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp k ủoọng. o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. II- phần cơ bản: 1. Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. 4 . Củng cố: + Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” 29- 31 phút 2 lần Đội hình tập luyện. ºººººººº •••••• • p - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 4 phút - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp Ngày soạn Ngày dạy Tiết 67: Ôn tập nội dung Nhảy xa (Chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm) I/ Mục tiêu: - Nhảy xa:. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu :ngồi” (Chuẩn bị kiểm tra cuối năm). - Thực hiện tốt kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. II/ Địa điểm - phương tiện: - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi. III/ Tiến trình dạy - học: nội dung ĐL phương pháp - tổ chức I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân + Xoay các khớp: - Cổ tay + Cổ chân - Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. - ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2x15m - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp - Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp k ủoọng. o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng - GV quan sát sửa sai kỹ thuật. II- phần cơ bản: 1. Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. 4 . Củng cố: + Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” 29- 31 phút 2 lần Đội hình tập luyện. ºººººººº •••••• • p - GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy. - Gv gọi 2 HS lên thực hiện. - HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 4 phút - Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o ẹoọi hỡnh xuống lụựp Ngày soạn Ngày dạy Tiết 68 Kiểm tra cuối năm I/ Mục tiêu: -Kiểm tra KT và thành tích nhảy xa kiểu ngồi. Yêu cầu HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi, thành tích cao. II/ Địa điểm - phương tiện: - Đường chạy đà bằng phẳng, hố cát tơi xốp. GV chuẩn bị một còi, xẻng, thước đo. III/ nội dung và phương pháp kiểm tra: I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút) a, Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: - Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp. Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp. II- phần cơ bản: (30 - 35 phút) a/ Nội dung. * Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nội dung nhảy xa kiểu "Ngồi" b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra nam nữ riêng, GV gọi tên học sinh lần lượt vào nhảy, mỗi HS được nhảy 3 lần lấy thành tích cao nhất trong 3 lần nhảy. c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 4,20m (nam); 3,40m (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 4,0m (nam) và 3,20m (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên không, nhưng chưa đạt thành 3,8m (nam) và 3,0m (nữ) hoặc thành tích đạt mức "Đạt" nhưng kỹ thuật giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng. - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút) - Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc lop 9 ki II.doc