I. MỤC TIÊU
1. NHẢY CAO : Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua và nâng cao thành tích
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua.
2. CHẠY BỀN: : Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy cao
- Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 64: Nhảy cao - Chạy bền - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/03/2012
Tuần: 31
Tiết: 62
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1. NHẢY CAO : Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua và nâng cao thành tích
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua.
2. CHẠY BỀN: : Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy cao
- Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định lớp:
2. Giới thiệu nội dung bài học:
2.1 Nhảy cao.
3. Khởi động:
- Xoay các khớp làm nóng cơ thể.
4. Kiểm tra bài cũ:
8 – 10’
1-2’
1-2’
2l x 8 nhịp
1-2’
- Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp.
- Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
- Kĩ thuật nhảy cao
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Cán sự điều khiển cho lớp khởi động.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện, lớp nhận xét. Giáo viên củng cố cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. NHẢY CAO
Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua và nâng cao thành tích
Củng cố: các giai đoạn kĩ thuật kiểu bước qua
3. Chạy bền:
28-30’
24-25’
1- 2’
4-5’
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam chạy 3-4 vòng sân trường.
+ Nữ chạy 2-3 vòng sân trường.
- GV phân tích những lỗi sai thường mắc, thị phạm động tác sau đó cho HS thực hiện theo hàng .
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2 . Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 64.doc