Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 64 đến 70

1. Mục tiêu

1.1. Kiến thức

 - Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức nhanh, sức mạnh, sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.

1.2. Kỹ năng

 -Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong nhảy cao, chạy bền

1.3. Thái độ

- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.

2. Chuẩn bị

 - GV: Giáo án, tài liệu, đệm, xà

 - HS : Trang phục, giầy.

3. Phương pháp

 - Trực quan

 - Phân nhóm, tổ

4. Tiến trình dạy học

4.1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số

4.2. Kiểm tra bài cũ:

- GV gọi 1-4 HS kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao tay.

4.3. Bài mới

 

doc16 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 64 đến 70, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với thể lực HS của trường. 3. Bài tập thể lực 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý giai đoạn giậm nhảy. 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 1-2/L 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x (3) x x x x x x x x ▲ - GV điều khiển lớp tập và sửa sai. x x hố nhảy x - GV Tập trung lớp - GV phổ biến cách thức cho điểm cho HS. - GV chúc lớp thi tốt. - Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5-10 HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ 2 đã đạt điểm cao nhất, không phải nhảy lần 2,3. -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ nhảy xa. - Kết thúc giờ học. 5. Rỳt kinh nghiệm ************************************************************************ Ngày soạn: . Ngày giảng: ... Tiết 68 KIỂM TRA HỌC Kè II 1. Mục tiờu 1.1. Kiến thức - Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. 1.2. Kỹ năng -Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy bền, kĩ thuật 1.3. Thái độ - Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn. 2. Chuõ̉n bị - GV: Giáo án, tài liệu. - HS : Trang phục, giầy. 3. Phương pháp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. Tiờ́n trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. Kiểm tra bài cũ: 4.3. Bài mới Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước - Nội dung 1: - Nhảy xa + Ôn động tác đá lăng trước – sau + Đá lăng sang ngang 2.Bài mới + ôn tâp và kiểm tra nhảy xa. - Cách cho điểm + Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích HS đạt được. -Điểm 9-10 : Đúng kĩ thuật ( cả 4 giai đoạn), thành tích đạt 2,8m (nữ) 3,2 (nam) trở lên. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng giai kĩ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không, kĩ thuật tiếp đất có sai sót. Thành tích đạt 2,5m đến dưới 2,8m (nữ) và 2,9 m đến dưới 3,2m (nam). - Điểm 5-6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Có sai sót nhiều trong các giai đoạn kĩ thuật còn lại. Thành tích đạt 2,2m đến dưới 2,5m(nữ) và 2,6m đến dưới 2,9m(nam). - Điểm 3-4: Không hình thành được kĩ thuật giai đoạn trên không. Thành tích dưới 2,2m(nữ) và 2,6 (nam) - Chú ý: Một số trường hợp khác do GV quyết định. GV có thể điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với thể lực HS của trường. 3. Bài tập thể lực 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý giai đoạn giậm nhảy. 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-7/L 3-5/L 3-5/T 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV điều khiển lớp tập và sửa sai x x x x x x x x (3) x x x x x x x x ▲ - GV điều khiển lớp tập và sửa sai. x x hố nhảy x - GV Tập trung lớp - GV phổ biến cách thức cho điểm cho HS. - GV chúc lớp thi tốt. - Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5-10 HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ 2 đã đạt điểm cao nhất, không phải nhảy lần 2,3. -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ nhảy xa 5. Rỳt kinh nghiệm ********************************************************************** Ngày soạn: . Ngày giảng: ... Tiết 69 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC HỌC SINH 1. Mục tiờu 1.1. Kiến thức - Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu, thi đạt tiêu chuẩn RLTT. 1.2. Kỹ năng -Học sinh thực hiện đúng các kĩ thuật và đạt thành tích theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. 1.3. Thái độ - Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn. 2. Chuõ̉n bị - GV: Giáo án, tranh minh hoạ, đồng hồ bấm giõy. - HS : Trang phục, giầy. 3. Phương pháp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. Tiờ́n trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. Kiểm tra bài cũ: 4.3. Bài mới Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước 2.Bài mới a. Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam >17 ≥ 12 <12 Nữ > 14 ≥ 11 <11 - Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt. b. Bật xa tại chỗ - Kiểm tra nhiều đợt mỗi đợt 3-5 em nam nư riêng, mỗi HS bật xa 3 lần lấy thành tích cao nhất. nếu lần 1 đã đạt thi không cần kiểm tra lần 2 và 3. GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam > 2,04m ≥ 1,83m < 1,83m Nữ > 1,63m ≥ 1,46m < 1,46m 3. Bài tập thể lực 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý kĩ thuật gập bụng . 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-7/L 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra TC RLTT cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Mỗi HS thực hiện động tác 1 lần /30 giây. - Tổ chức đánh giá theo nhóm 1-4 em, nam riêng, nữ riêng. -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn các kĩ thuật chạy bền, bật xa tại chỗ. - Kết thúc giờ học. 5. Rỳt kinh nghiệm ************************************************************************ Ngày soạn: . Ngày giảng: ... Tiết 70 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC HỌC SINH 1.1. Kiến thức - Kiểm tra lại các kĩ thuật chạy nhanh và chạy tiếp sức của học sinh 1.2. Kỹ năng -Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các kĩ thuật chạy nhanh. 1.3. Thái độ - Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện. - Nghiêm túc trong kiểm tra 2. Chuõ̉n bị - GV: Giáo án, tài liệu, còi, đồng hồ bấm giờ. - HS : Trang phục, giầy. 3. Phương pháp - Trực quan - Phân nhóm, tổ 4. Tiờ́n trình dạy học 4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 4.2. Kiểm tra bài cũ: 4.3. Bài mới Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước 2.Bài mới a.Chạy 30m - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy ngắn 30m. GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam <5,2S ≤ 6,2S >6,2S Nữ < 6,2S ≤7,2S >7,2S b. Chạy tùy sức 5 phút 3. Bài tập thể lực - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy cuả HS trong 5 phút. GT/Thành tích Tốt Đạt Chưa đạt Nam >980m ≥880m <880m Nữ >850m ≥770m <770m 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý kĩ thuật chạy ngắn . 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3-7/L 8 -10 Phút 28-30 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra TC RLTT cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Tổ chức đánh giá theo nhóm 1-4 em, nam riêng, nữ riêng. -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. 4.4. Củng cố Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ chạy ngắn. 5. Rỳt kinh nghiệm đánh giá xếp loại thể lực học sinh Năm học 2011 - 2012 Lớp : 8A STT Họ và tờn Nội dung kiểm tra Kết quả Ghi chỳ Nằm ngửa gập bụng Bật xa tại chỗ Chay 30m Chạy tuỳ sức 5’ T Đ CĐ T Đ CĐ T Đ CĐ T Đ CĐ T Đ CĐ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23

File đính kèm:

  • docT64-70.doc