I. MỤC TIÊU
1. NHẢY CAO : Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao. Học kỹ thuật chạy đà ( Xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo đà, chạy đà và điều chỉnh đà ). Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được kỹ thuật chạy đà. Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật một số động tác bổ trợ nhảy cao, kỹ thuật chạy đà. Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
2. TTTC : Ôn một số kỹ thuật bổ trợ: tung bóng qua đầu, tung bóng xuống đất, tung và đập bóng bằng một tay. Ôn đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kỹ thuật bổ trợ, thông hiểu kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ một số kỹ thuật bổ trợ, thực hiện đúng kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy cao, tranh kỹ thuật đệm bóng, chyền bóng cao tay. Bóng chuyền (10 – 15 quả).
- Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 59: Nhảy cao - Thể thao tự chọn - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/03/2012
Tuần: 30
Tiết: 59
NHẢY CAO - THỂ THAO TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU
1. NHẢY CAO : Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao. Học kỹ thuật chạy đà ( Xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo đà, chạy đà và điều chỉnh đà ). Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được kỹ thuật chạy đà. Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật một số động tác bổ trợ nhảy cao, kỹ thuật chạy đà. Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
2. TTTC : Ôn một số kỹ thuật bổ trợ: tung bóng qua đầu, tung bóng xuống đất, tung và đập bóng bằng một tay. Ôn đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kỹ thuật bổ trợ, thông hiểu kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ một số kỹ thuật bổ trợ, thực hiện đúng kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy cao, tranh kỹ thuật đệm bóng, chyền bóng cao tay. Bóng chuyền (10 – 15 quả).
- Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định lớp:
2. Giới thiệu nội dung bài học:
2.1 Nhảy cao.
2.2 TTCT.
3. Khởi động:
- Xoay các khớp làm nóng cơ thể.
4. Kiểm tra bài cũ:
8 – 10’
1-2’
1-2’
2l x 8 nhịp
1-2’
- Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp.
- Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
- Kĩ thuật chuyền bóng cao tay.
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Cán sự điều khiển cho lớp khởi động.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện, lớp nhận xét. Giáo viên củng cố cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. NHẢY CAO
- Động tác bổ trợ : đá lăng trước, đá lăng ngang, đá lăng sau.
- Chạy đà chính diện duỗi thẳng chân qua xà.
Học kỹ thuật chạy đà ( Xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo đà, chạy đà và điều chỉnh đà )
- Đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng.
Củng cố: kỹ thuật chạy đà và đặt chân vào điểm giậm nhảy..
2. TTTC:
- Ôn: Một số kỹ thuật bổ trợ: tung bóng qua đầu, tung bóng xống đất, tung và đập bóng bằng một tay.
- Ôn đệm bóng
- Phát bóng thấp tay.
Củng cố: Kỹ thuật phát bóng thấp tay
28-30’
14 - 15’
1- 2’
14-15’
1- 2’
- Kĩ thuật chạy đà chia làm 2 phần, những bước đa đầu và 3 bước đà cuối.
- những bước đà đầu chạy đà như chạy ngắn
- Ba bước đà cuối : bước đầu ngắn nhất bước 2 vừa, bước 3 dài nhất đặt chân vào điểm giậm nhảy. điểm giậm nhảy ở 1/3 xà và cách xà một cánh tay. Góc độ chạy đà 25-40 độ
- GV phân tích những lỗi sai thường mắc, thị phạm động tác sau đó cho HS thực hiện theo hàng .
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
- Giáo viên phân tích thị phạm lại động tác nhắc nhở những lỗi sai thường mắc, sau đó cho HS luyện tập theo hàng
Hs thực hiện trên sân theo từng nhóm
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2 . Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 59.doc