I. MỤC TIÊU
1. NHẢY XA : luyện tập chạy đà – giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật.
1.1 Kiến thức: Học sinh biết kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật.
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật.
2. TTTC : Ôn kỹ thuật đệm bóng, kĩ thuật chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay.
2.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kỹ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật đệm bóng, thực hiện được kỹ thuật chuyền bóng cao tay và phát bóng thấp tay.
3. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 47: Nhảy xa - Thể thao tự chọn - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/02/2012
Tuần: 24
Tiết: 47 NHẢY XA - THỂ THAO TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU
1. NHẢY XA : luyện tập chạy đà – giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật.
1.1 Kiến thức: Học sinh biết kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật.
1.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật.
2. TTTC : Ôn kỹ thuật đệm bóng, kĩ thuật chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay.
2.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kỹ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay, phát bóng thấp tay.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật đệm bóng, thực hiện được kỹ thuật chuyền bóng cao tay và phát bóng thấp tay.
3. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh đá cầu, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định lớp:
2. Giới thiệu nội dung bài học:
2.1 nhảy xa.
2.2 TTCT.
3. Khởi động:
- Xoay các khớp làm nóng cơ thể.
4. Kiểm tra bài cũ:
7-8’
1-2’
1-2’
2l x 8 nhịp
1-2’
- Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp.
- Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
- Kĩ thuật bước bộ, kĩ thuật chuyền bóng cao tay.
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Cán sự điều khiển cho lớp khởi động.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện, lớp nhận xét. Giáo viên củng cố cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. NHẢY XA:
- Ôn: một số động tác bổ trợ đá lăng trong nhảy xa. lăng trước, ngang, sau.
- Luyện tập chạy đà – giậm nhảy đầu chạm vật trên cao
- Chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật.
Củng cố: kĩ thuật chạy đà giậm nhảy.
2. TTTC:
- Ôn kỹ thuật đệm bóng
- Ôn: kỹ thuật chuyền bóng cao tay
- Ôn phát bóng thấp tay
Củng cố: Kỹ thuật chuyền bóng cao tay
28-30’
18-20’
8-10 ’
1- 2’
8-10’
1- 2’
* Những lỗi học sinh thường mắc:
+ Chạy đà không hết tốc độ.
+ Chạy đà không đặt đúng chân vào điểm giậm nhảy.
+ Chạy đà lụp chụp lúc nhanh lúc chậm.
+ Giậm nhảy không hết sức.
Gv cho HS ôn một số động tác bổ trợ đá lăng
- GV phân tích thị phạm động tác nhấn mạnh trọng tâm của động tác và nhắc nhở những lỗi sai thường mắc
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
- Giáo viên phân tích thị phạm lại động tác nhắc nhở những lỗi sai thường mắc, sau đó cho HS luyện tập theo hàng
- tập tay không sau đó tập với bóng
- Hai HS một bóng thực chuyền bóng qua lại.
- Hs xếp thành hai hàng ngang đối diện nhau và thực hiện phát báng qua lại.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2 . Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 47.doc