I . NHIỆM VỤ:
-Kiểm tra Bài TD (từ nhịp 1-35).
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác chính xác, tích cực và tự giác, khẩn trương cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra.
-Thuộc động tác, thực hiện liên tuc, chính xác tư thế, đúng nhịp, có tính nhịp điệu, diễn cảm.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn ghế GV ngồi.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 37: Kiểm tra bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 19 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 37 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I . NHIỆM VỤ:
-Kiểm tra Bài TD (từ nhịp 1-35).
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác chính xác, tích cực và tự giác, khẩn trương cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra.
-Thuộc động tác, thực hiện liên tuc, chính xác tư thế, đúng nhịp, có tính nhịp điệu, diễn cảm.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn ghế GV ngồi.
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
-Ôn bài Thể dục:
4.Kiểm tra bài cũ:
8-10 ph
2 x 8 nh
35 nhịp
1-2 lần
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu nội dung, phương pháp, thang điểm kiểm tra. Học sinh nghiêm túc, chú ý lắng nghe.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu tích cực, đều.
-Yêu cầu: thuộc động tác, thực hiện liên tuc, chính xác tư thế, đúng nhịp, có tính nhịp điệu, diễn cảm.
-Không kiểm tra bài cũ (do tiết kiểm tra).
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự ly hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhỡ HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Sau khi khởi động chung, cán sự hô nhịp cho cả lớp ôn lại bài TD 1-2 lần. GV quan sát nhắc nhở thực hiện đúng tư thế, đúng biên độ, đúng nhịp.
II. CƠ BẢN:
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn (nam,nữ)
28-30 ph
-Yêu cầu: thuộc động tác, thực hiện liên tuc, chính xác tư thế, đúng nhịp, có tính nhịp điệu, diễn cảm.
*Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
-Điểm 7-8: Thuộc toàn bài thực hiện động tác đúng, đẹp.
-Điểm 5-6: Thuộc toàn bài, nhưng còn 2- 3 nhịp bị sai sót nhỏ.
-Điểm 3-4: Có 2- 3 nhịp thực hiện sai.
-Điểm 1-2: Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai.
*Chú ý:
-Trong 1 số tình huống giáo viên có thể cho HS kiểm tra lại.
-Những HS có thể chất kém, nhưng chịu khó tập giáo viên có thể động viên cho thêm điểm.
*Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
-Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4 đến 6 HS. Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí quy định, GV hô nhịp để HS thực hiện động tác. Những học sinh khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét.
-Mỗi HS được kiểm tra 1 lần (cả bài), trường hợp đạt điểm 4 trở xuống, GV có thể cho kiểm tra lần 2 hoặc lần 3. Khi kiểm tra lại lần 2, không được điểm tối đa quá 6, khi kiểm tra lại lần 3, không được điểm tối đa quá 5.
-Đội hình:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
v x x x x x x x x
x x x x
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
+Bài tập về nhà
+Nội dung tiết sau
4/Xuoáng lôùp:
5 phút
2 phút
2-3 phút
-Không củng cố.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ tham gia kiểm tra, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. Đọc điểm kiểm tra HKI, tuyên dương học sinh đạt điểm tốt.
-Về nhà tập luyện bài TD thường xuyên vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe, chống bệnh tật. Nhảy cao: một số động tác bổ trợ và phát triển thể, tích cực tập luyện chạy bền.
-Nhaûy xa: OÂn moät soá ñoäng taùc boå trôï nhảy xa ñaõ hoïc ôû lôùp 6,7 (do GV choïn).
-Ñaù caàu: Động tác phát triển sự khéo léo-các bước di chuyển. Ôn tâng cầu bằng đùi, má trong, mu baøn chaân. Thi tâng cầu.
-Chaïy beàn: Troø chôi (do GV choïn)
-Cả lớp đồng thanh hô to rõ.
-Đội hình thả lỏng: Vòng tròn.
-Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-GV hô: “Thể dục”, HS hô: “Khỏe”.
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 37
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- so 22 moi.doc