I. MỤC TIÊU
1.Bài thể dục:
1.1 KiÕn thøc: KiÓm tra bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung líp 8: (35 nhÞp Nam, N÷ )
- Nhằm kiểm tra đánh giá tình hình học tập và rèn luyện của học sinh trong thời gian qua, từ đó nắm bắt được trình độ học lực của học sinh.
- Giúp học sinh biết được khả năng học tập và quá trình rèn luyện của bản thân.
- Giúp cho giáo viên đề ra giải pháp hợp lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
1.2 Kü n¨ng: HS Thuéc toµn bµi, thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng ®óng vÒ t thÕ, híng, biªn ®é, tÝnh nhÞp ®iÖu, thùc hiÖn ®Òu vµ ®Ñp.
2. Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”. Hoàn chỉnh kỹ thuật Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - chạy về đích.
2.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích 60m. Biết luật Trò chơi: “Chạy thoi tiếp sức”.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích 60m. Khéo léo nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.
3. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.1 Kiến thức: Biết cách chạy bền vượt chướng ngại vật tiếp sức, biết cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
3.2 Kĩ năng: Thực hiện được chạy bền vượt chướng ngại vật
4. Yêu cầu: Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 22: Kiểm tra 15 phút bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 11
Tiết: 22
Ngày soạn: 26/10/2013
Ngày dạy: 28/10-02/11/2013
Bài dạy: KT 15’ BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1.Bài thể dục:
1.1 KiÕn thøc: KiÓm tra bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung líp 8: (35 nhÞp Nam, N÷ )
- Nhằm kiểm tra đánh giá tình hình học tập và rèn luyện của học sinh trong thời gian qua, từ đó nắm bắt được trình độ học lực của học sinh.
- Giúp học sinh biết được khả năng học tập và quá trình rèn luyện của bản thân.
- Giúp cho giáo viên đề ra giải pháp hợp lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
1.2 Kü n¨ng: HS Thuéc toµn bµi, thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng ®óng vÒ t thÕ, híng, biªn ®é, tÝnh nhÞp ®iÖu, thùc hiÖn ®Òu vµ ®Ñp.
2. Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”. Hoàn chỉnh kỹ thuật Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - chạy về đích.
2.1 Kiến thức: Học sinh thông hiểu kỹ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích 60m. Biết luật Trò chơi: “Chạy thoi tiếp sức”.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích 60m. Khéo léo nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.
3. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.1 Kiến thức: Biết cách chạy bền vượt chướng ngại vật tiếp sức, biết cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
3.2 Kĩ năng: Thực hiện được chạy bền vượt chướng ngại vật
4. Yêu cầu: Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. 1. Giáo viên nhận lớp:
Ổn định trật tự, kiểm tra sỉ số lớp, phổ biến nội dung yêu cầu và phương pháp tổ chức tập luyện của bài học.
2. Khởi động:
2.1 Khởi động chung:
2.2 Khởi động chuyên môn:
Kiểm tra bài cũ: Cách đóng bàn đạp và quy trình vào bàn đạp.
8-10’
1-2’
2l x 8 nhịp
Bài thể dục
Chạy ngắn
- Chạy bền
- Xoay các khớp cổ, cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân, ép ngang, ép dọc, động tác lườn, động tác bụng.
- Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy biến tốc, chạy tăng tốc, xuất phát chạy nhanh ở các tư thế khác nhau,
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Đứng theo đội hình 4 hàng ngang sole, giáo viên điều khiển cho học sinh khởi động.
- Gọi học sinh thực thực hiện bài cũ, lớp quan sát nhận xét. Giáo viên cho điểm, đánh giá chung.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra 15’ bài thể dục 35 động tác
2. CHẠY NGẮN:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
- Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”
- Ôn: Hoàn thiện cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích.
CỦNG CỐ: Xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
3. Chạy bền:
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
28-30’
14-15’
14-15’
2 lần
2 lần
2 lần
3-4’
7-8’
3-4’
+ §iÓm: 9 -10:
Thuéc toµn bµi theo ®óng thø tù ®éng t¸c, thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng vÒ híng, biªn ®é, ®Òu, ®Ñp, vµ cã tÝnh nhÞp ®iÖu
+ §iÓm 7 - 8:
Thuéc toµn bµi, Thùc hiÖn t¬ng ®èi ®óng c¸c ®éng t¸c (Mét sè ®éng t¸c thùc hiÖn cha ®óng vÒ híng, biªn ®é, tÝnh nhÞp ®iÖu cha cao, lóng tóng khi chuyÓn nhÞp)
+ §iÓm 5 - 6:
Quªn hoÆc sai 2-3 ®éng t¸c, mét sè ®éng t¸c thùc hiÖn víi biªn ®é hÑp, gß bã, cã sai sãt vÒ híng, biªn ®é, ®éng t¸c thùc hiÖn cha theo nhÞp h«, cha ®Ñp vµ thiÕu tÝnh nhÞp ®iÖu.
+ §iÓm díi 5:
Cã 4 ®éng t¸c sai trë lªn, c¸c ®éng t¸c thùc hiÖn gß bã, c¬ b¶n kh«ng ®óng kü thuËt.
Xp Đ
- Cho học sinh làm bài kiểm tra trên sân tập
- Giáo viên cho kiểm tra theo nhóm 4 hs
- Giáo viên thị phạm, nhắc lại các kĩ năng một lần sau đó nhấn manh những phần xung yếu của kĩ năng. ( Thị phạm cả những động tác sai, chỉ ra những lỗi sai thường mắc).
- Lớp quan sát lắng nghe.
- Giáo viên gọi hs lên thực hiện kiểm tra mức độ tiếp thu chung của lớp.
- Giáo viên hướng dẫn cho lớp tập luyện và sửa sai chung cho cả lớp và cho lớp tập luyện.
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi cách chơi, luật chơi, bầu ban trọng tài sau đó điều khiển cho các em chơi.Chia lớp ra thành 4 đội chơi, 2 đội Nam, 2 đội Nữ. Cho 2 đội Nam chơi trước, 2 đội Nữ chơi sau.
- Giáo viên thị phạm, nhắc lại các kĩ năng một lần sau đó nhấn manh những phần xung yếu của kĩ năng.
- Lớp quan sát lắng nghe.
- Giáo viên gọi hs lên thực hiện kiểm tra mức độ tiếp thu chung của lớp.
- Giáo viên hướng dẫn cho lớp tập luyện và sửa sai chung cho cả lớp và cho lớp tập luyện.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét. GV kết luận chung.
- Giáo viên nhắc lại cách chạy cách đánh tay và hịp thở sau đó cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 22.doc