I - MỤC TIÊU.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, đứng nghỉ; Quay phải, trái, đằng sau; Đội hình 0-2-4; Chạy đều - đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Đứng nghiêm, đứng nghỉ; Quay phải, trái, đằng sau; Đội hình 0-2-4. Thực hiện được chạy đều - đứng lại.
-> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 17: Chạy ngắn - ĐHĐN - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Ngày soạn: 12. 10. 10
Tiết 17 Ngày dạy : 21. 10. 10
chạy ngắn - ĐHĐN
I - mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, đứng nghỉ; Quay phải, trái, đằng sau; Đội hình 0-2-4; Chạy đều - đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Đứng nghiêm, đứng nghỉ; Quay phải, trái, đằng sau; Đội hình 0-2-4. Thực hiện được chạy đều - đứng lại.
-> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy- học
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện: Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
* Ôn:
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
điểm số.
Chú ý đứng đúng khoảng cách quy định
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ
- Quay phải, trái, đằng sau
Luôn đứng ở tư thế nghiêm
- Đi đều
Chú ý đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Học mới: Chạy đều - đứng lại
- Khẩu lệnh: “Chạy đềuchạy!”
“ Đứng lạiđứng!”
Khi chạy nhịp 1 rơi vào chân trái, nhịp 2 rơi vào chân phải
Đứng
Đứng lại
1 3
2
4
* Củng cố:
Chạy đều - đứng lại
2.Chạy ngắn:
*Ôn
- Chạy đạp sau
- Ngồi - xuất phát
*Trò chơi:
“Lò cò tiếp sức”
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp
- chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
Y/ c : Đúng hiệu lệnh, hoàn thiện kĩ
thuật, nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy đều - đứng lại, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng- về đích, rèn sức nhanh, sức bền.
8-10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
28-30’
1 lần
4-5’
1-2 lần
1 lần
1’
5 - 6’
2’
1 lần
1 x 15m
1 x 15m
3 - 4’
2 lần
2 x 60m
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét.
- GV đánh giá.
- GV nhắc lại yêu cầu
- HS chia 4 nhóm luyện tập,1 số làm chỉ huy
x x x X1
x x x X2
x x x X3
x x x X4
- GV quan sát sửa sai chung
- GV hướng dẫn động tác.
- HS tập theo GV
- HS tự suy nghĩ tại chỗ
- Chia nhóm 3 - 4 HS tập luyện
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận xét chung
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nhắc lại luật chơi.
x x x x
x x x x
- HS tự giác chơi đúng luật
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Tuần 9 Ngày soạn: 12. 10. 10
Tiết 18 Ngày dạy : 22. 10. 10
chạy ngắn - ĐHĐN - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.
2. ĐHĐN:
- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4; Chạy đều - đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4. Thực hiện được chạy đều - đứng lại.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
-> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện : Chạy đều - đứng lại.
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
* Ôn:
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Chú ý đứng đúng khoảng cách quy định
- Đội hình 0 - 2 - 4
- Chạy đều - đứng lại.
* Củng cố:
Chạy đều - đứng lại
2.Chạy ngắn:
*Ôn:
- Chạy đạp sau
- Mặt hướng chạy - xuất phát
*Trò chơi: “Hoàng Anh, Hoàng Yến”
* Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích
Y/ c: Hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà : Ôn chạy đều - đứng lại, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền.
8 -10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
2’
1- 2 lần
28-30’
7- 8’
2’
1 lần
1 x 15m
1 x 15m
3-4’
2 lần
2 x 60m
300m
nữ
400m nam
5’
- Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét.
- GV đánh giá .
- GV nhắc lại yêu cầu
- HS chia nhóm 3 - 4 HS luyện tập, 1 số làm chỉ huy
x x x X1
x x x X2
x x x X3
x x x X4
- GV quan sát sửa sai chung
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét.
- GV nhận xét sửa sai chung.
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nhắc lại luật chơi.
- HS tự giác chơi đúng luật
x x x x x x
x x x x x x
( )
- GV nêu yêu cầu
- 2 HS chạy / đợt
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích
- GV nêu yêu cầu
- HS chạy thành hàng dọc, chạy xong tự thả lỏng.
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 9.doc