I - MỤC TIÊU.
1. ĐHĐN:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái
- Thực hiện được: đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái
2. Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát.
- Thực hiện được động tác đứng vai hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Thực hiện cơ bản đúng chạy nâng cao đùi.
3. Chạy bền:
- Nắm được hiện tượng đau “sóc” và cách khắc phục
- Biết vận dụng vào quá trình chạy trên địa hình tự nhiên, rèn sức bền.
-> Tự giác tập luyện, vận dụng vào sinh hoạt tập thể, có ý chí khắc phục khả năng bản thân và kiên trì tập luyện hàng ngày.
 II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện:
 - HS: Giày TT 
 - GV: Giáo án, còi.
 III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 312 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tiết 7+8 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4	 Ngày soạn: 09. 09. 10
Tiết 7 	 Ngày dạy :17 . 09. 10
đhĐN - Chạy nhanh - chạy bền 
 I - mục tiêu.
1. ĐHĐN:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái
- Thực hiện được: đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái
2. Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát.
- Thực hiện được động tác đứng vai hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Thực hiện cơ bản đúng chạy nâng cao đùi.
3. Chạy bền:
- Nắm được hiện tượng đau “sóc” và cách khắc phục
- Biết vận dụng vào quá trình chạy trên địa hình tự nhiên, rèn sức bền.
-> Tự giác tập luyện, vận dụng vào sinh hoạt tập thể, có ý chí khắc phục khả năng bản thân và kiên trì tập luyện hàng ngày.
 II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện:
 - HS: Giày TT 
 - GV: Giáo án, còi.
 III - tiến trình dạy - học. 
nội dung
đl
phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
3.Kiểm tra bài cũ:
 Thực hiện đứng vai hướng chạy xuất phát
B.Phần cơ bản.
1.ĐHĐN
*Ôn:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Đi đều - đứng lại
- Đi đều vòng trái 
- Đi đều vòng phải
*Trình diễn - Củng cố 
2. Chạy nhanh
*Ôn:
 - Chạy bước nhỏ
 - Chạy nâng cao đùi
 - Chạy gót chạm mông
 - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát 
Khi có lệnh phải xuất phát thật nhanh
* Củng cố: 
- Vai hướng chạy xuất phát
3.Chạy bền
* Giới thiệu hiện tượng đau sóc
- Đau ở mạng sườn
 - Nguyên nhân: 
 + Do chưa tập, mới tập, ít tập
 + Do không biết cách thở
 + Do lúc xuất phát chạy quá nhanh
 + Do ăn uống quá nhiều trước lúc chạy
- Cách khắc phục: tránh ăn uống quá no sát lúc tập, khởi động kĩ, chạy chậm lại, hít thở sâu
* Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
Khi có hiện tượng đau sóc HS cần biết khắc phục để chạy hết cự li
C.Phần kết thúc 
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn các kỹ năng đội hình đội ngũ đã học, ôn bổ trợ, chạy nhanh, rèn sức nhanh, sức bền
8-10’
2x8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
2’
1 lần
30’
1 lần
1 lần
2 lần
2 lần
1 lần
1 lần
1 lần
1 lần
3 x 15 m
2’
1 x 10 m
200m nữ
300m nam
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
 x x x x x 
 x x x x x 
 X x x x x x 
- HS khởi động
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 X
- 1HS thực hiện, HS khác nhận xét - GV nhận xét, đánh giá
- GV nhắc lại cách thực hiện và 
nêu yêu cầu chính
- HS chia nhóm nhỏ tập luyện, lần 
lượt lên làm chỉ huy
 x x x x
 x x x x
 x x x x
 X1 X2 X3 X4
- GV quan sát sửa cho một số HS
- Từng tổ lên thực hiện
- Nhóm còn lại ngồi quan sát, nhận xét
 x x x x 
 x x x x
 x x x X
- GV cho điểm từng tổ 
- GV nhắc lại cách thực hiện
- HS thực hiện theo nhịp vỗ tay (nhanh dần)
- GV nhắc lại tư thế xuất phát
- HS thực hiện theo hàng ngang 
 x x x x
 x x x x
- GV quan sát sửa cho một số HS thực hiện sai.
- Gọi 1 - 2 HS thực hiện đúng, lớp quan sát
- GV nhận xét chung
- GV nêu câu hỏi
 - ? Hiện tượng đau sóc ntn?
 - HS trả lời
 - GV nhận xét bổ sung
? Để khắc phục các em cần làm gì?
 - GV nêu các biện pháp chính
 - HS ghi nhớ
- GV nhắc HS thực hiện đúng yêu cầu
- HS chạy thành hàng dọc, giữ khoảng cách, nam trước, nữ sau, chạy xong tự thả lỏng
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x 
 x x x x x 
 X x x x x x 
Tuần 4	 Ngày soạn: 09. 09. 10
Tiết 8 	 Ngày dạy :18 . 09. 10
đhĐN - Chạy nhanh
I - mục tiêu.
1. ĐHĐN:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái; biết đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Thực hiện được: đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái. điều khiển được đội hình đội ngũ. 
2. Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, ngồi xổm - xuất phát.
- Thực hiện được động tác đứng vai hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, ngồi xổm - xuất phát. Thực hiện cơ bản đúng chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
-> Rèn phản xạ tốt. Tích cực tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện:
 - HS: Giày TT 
 - GV: Giáo án, còi.
III- tiến trình dạy - học.
nội dung
đl
phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
3.Kiểm tra bài cũ.
 Nêu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục ?
B.Phần cơ bản.
1.ĐHĐN
*Ôn
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Đi đều - đứng lại
- Đi đều vòng trái 
- Đi đều vòng phải
*Trình diễn - Củng cố 
2. Chạy nhanh
*Ôn:
 - Chạy bước nhỏ
 - Chạy nâng cao đùi
 - Chạy gót chạm mông
 * Học: Ngồi xổm - xuất phát
 Ngồi, mũi bàn chân trước sát vạch xuất phát, mũi bàn chân sau cách gót chân trước khoảng 5 -10cm, chạm đất 
bằng nửa bàn chân trên, thân hơi ngả ra trước, 2 tay chạm đát hoặc duỗi tự nhiên
 Khi có lệnh xuất phát, nhanh chóng 
nhổm người lên, chạy nhanh về trước , tay phối hợp tự nhiên
* Củng cố: 
- Ngồi xổm - xuất phát
C.Phần kết thúc 
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn các kỹ năng đội hình đội ngũ đã học, ôn bổ trợ, chạy nhanh, rèn sức nhanh, sức bền
8-10’
2x8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
2’
30’
1 lần
1 lần
2 lần
2 lần
1 lần
1 lần
1 lần
1 lần
1 lần
2-3 lần
3 x 30m
2’
1 x 10m
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x 
x x x x x 
 X x x x x x 
- HS khởi động
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x
 X
- 1 HS trả lời, HS khác nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá
- GV nhắc lại cách thực hiện và nêu yêu cầu chính
- HS chia nhóm nhỏ tập luyện, lần 
lượt lên làm chỉ huy
 x x x x
 x x x x
 x x x x
 x N1 x N2 x N3 x N4
- GV quan sát sửa cho một số HS
- Từng tổ lên thực hiện
- Nhóm còn lại ngồi quan sát, nhận xét
 x x x x 
 x x x x
 x x x X
- GV cho điểm từng tổ 
 - GV nhắc lại cách thực hiện
- HS thực hiện đồng loạt theo nhịp vỗ tay (nhanh dần)
- GV làm mẫu, hướng dẫn 
- HS thực hiện đồng loạt tại chỗ
- GV sửa tư thế chuẩn bị cho 1 số HS
- HS thực hiện theo hàng ngang 
 x x x x x
 x x x x x
- GV quan sát sửa cho một số HS thực hiện sai.
- Gọi 1 - 2 HS thực hiện đúng, lớp quan sát
- GV nhận xét chung
- HS thả lỏng tại chỗ
 x x x x x 
 x x x x x 
 X x x x x x 
            File đính kèm:
 TD 7 tuan 4.doc TD 7 tuan 4.doc