Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tiết 7+8 - Năm học 2010-2011

I - MỤC TIÊU.

1. ĐHĐN:

- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái

- Thực hiện được: đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái

2. Chạy nhanh:

- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát.

- Thực hiện được động tác đứng vai hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Thực hiện cơ bản đúng chạy nâng cao đùi.

3. Chạy bền:

- Nắm được hiện tượng đau “sóc” và cách khắc phục

- Biết vận dụng vào quá trình chạy trên địa hình tự nhiên, rèn sức bền.

-> Tự giác tập luyện, vận dụng vào sinh hoạt tập thể, có ý chí khắc phục khả năng bản thân và kiên trì tập luyện hàng ngày.

 II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT

 - GV: Giáo án, còi.

 III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 211 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Tiết 7+8 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Ngày soạn: 09. 09. 10 Tiết 7 Ngày dạy :17 . 09. 10 đhĐN - Chạy nhanh - chạy bền I - mục tiêu. 1. ĐHĐN: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái - Thực hiện được: đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái 2. Chạy nhanh: - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát. - Thực hiện được động tác đứng vai hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Thực hiện cơ bản đúng chạy nâng cao đùi. 3. Chạy bền: - Nắm được hiện tượng đau “sóc” và cách khắc phục - Biết vận dụng vào quá trình chạy trên địa hình tự nhiên, rèn sức bền. -> Tự giác tập luyện, vận dụng vào sinh hoạt tập thể, có ý chí khắc phục khả năng bản thân và kiên trì tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT - GV: Giáo án, còi. III - tiến trình dạy - học. nội dung đl phương pháp tổ chức A .Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. +Xoay các khớp. +ép dọc, ép ngang, bụng. + Bổ trợ chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi 3.Kiểm tra bài cũ: Thực hiện đứng vai hướng chạy xuất phát B.Phần cơ bản. 1.ĐHĐN *Ôn: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng - Đi đều - đứng lại - Đi đều vòng trái - Đi đều vòng phải *Trình diễn - Củng cố 2. Chạy nhanh *Ôn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát Khi có lệnh phải xuất phát thật nhanh * Củng cố: - Vai hướng chạy xuất phát 3.Chạy bền * Giới thiệu hiện tượng đau sóc - Đau ở mạng sườn - Nguyên nhân: + Do chưa tập, mới tập, ít tập + Do không biết cách thở + Do lúc xuất phát chạy quá nhanh + Do ăn uống quá nhiều trước lúc chạy - Cách khắc phục: tránh ăn uống quá no sát lúc tập, khởi động kĩ, chạy chậm lại, hít thở sâu * Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Khi có hiện tượng đau sóc HS cần biết khắc phục để chạy hết cự li C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn các kỹ năng đội hình đội ngũ đã học, ôn bổ trợ, chạy nhanh, rèn sức nhanh, sức bền 8-10’ 2x8nh 2 x 8 nh 1 lần 1 lần 2’ 1 lần 30’ 1 lần 1 lần 2 lần 2 lần 1 lần 1 lần 1 lần 1 lần 3 x 15 m 2’ 1 x 10 m 200m nữ 300m nam 5’ - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số x x x x x x x x x x X x x x x x - HS khởi động x x x x x x x x x x x x X - 1HS thực hiện, HS khác nhận xét - GV nhận xét, đánh giá - GV nhắc lại cách thực hiện và nêu yêu cầu chính - HS chia nhóm nhỏ tập luyện, lần lượt lên làm chỉ huy x x x x x x x x x x x x X1 X2 X3 X4 - GV quan sát sửa cho một số HS - Từng tổ lên thực hiện - Nhóm còn lại ngồi quan sát, nhận xét x x x x x x x x x x x X - GV cho điểm từng tổ - GV nhắc lại cách thực hiện - HS thực hiện theo nhịp vỗ tay (nhanh dần) - GV nhắc lại tư thế xuất phát - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x x x x - GV quan sát sửa cho một số HS thực hiện sai. - Gọi 1 - 2 HS thực hiện đúng, lớp quan sát - GV nhận xét chung - GV nêu câu hỏi - ? Hiện tượng đau sóc ntn? - HS trả lời - GV nhận xét bổ sung ? Để khắc phục các em cần làm gì? - GV nêu các biện pháp chính - HS ghi nhớ - GV nhắc HS thực hiện đúng yêu cầu - HS chạy thành hàng dọc, giữ khoảng cách, nam trước, nữ sau, chạy xong tự thả lỏng - HS thả lỏng tại chỗ x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 4 Ngày soạn: 09. 09. 10 Tiết 8 Ngày dạy :18 . 09. 10 đhĐN - Chạy nhanh I - mục tiêu. 1. ĐHĐN: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái; biết đổi chân khi đi đều sai nhịp - Thực hiện được: đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, trái. điều khiển được đội hình đội ngũ. 2. Chạy nhanh: - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, ngồi xổm - xuất phát. - Thực hiện được động tác đứng vai hướng chạy xuất phát, chạy bước nhỏ, ngồi xổm - xuất phát. Thực hiện cơ bản đúng chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. -> Rèn phản xạ tốt. Tích cực tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT - GV: Giáo án, còi. III- tiến trình dạy - học. nội dung đl phương pháp tổ chức A .Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. +Xoay các khớp. +ép dọc, ép ngang, bụng. + Bổ trợ chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi 3.Kiểm tra bài cũ. Nêu hiện tượng đau sóc và cách khắc phục ? B.Phần cơ bản. 1.ĐHĐN *Ôn - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng - Đi đều - đứng lại - Đi đều vòng trái - Đi đều vòng phải *Trình diễn - Củng cố 2. Chạy nhanh *Ôn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông * Học: Ngồi xổm - xuất phát Ngồi, mũi bàn chân trước sát vạch xuất phát, mũi bàn chân sau cách gót chân trước khoảng 5 -10cm, chạm đất bằng nửa bàn chân trên, thân hơi ngả ra trước, 2 tay chạm đát hoặc duỗi tự nhiên Khi có lệnh xuất phát, nhanh chóng nhổm người lên, chạy nhanh về trước , tay phối hợp tự nhiên * Củng cố: - Ngồi xổm - xuất phát C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Giao BTVN: Ôn các kỹ năng đội hình đội ngũ đã học, ôn bổ trợ, chạy nhanh, rèn sức nhanh, sức bền 8-10’ 2x8nh 2 x 8 nh 1 lần 1 lần 2’ 30’ 1 lần 1 lần 2 lần 2 lần 1 lần 1 lần 1 lần 1 lần 1 lần 2-3 lần 3 x 30m 2’ 1 x 10m 5’ - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số x x x x x x x x x x X x x x x x - HS khởi động x x x x x x x x x x x x X - 1 HS trả lời, HS khác nhận xét - GV nhận xét, đánh giá - GV nhắc lại cách thực hiện và nêu yêu cầu chính - HS chia nhóm nhỏ tập luyện, lần lượt lên làm chỉ huy x x x x x x x x x x x x x N1 x N2 x N3 x N4 - GV quan sát sửa cho một số HS - Từng tổ lên thực hiện - Nhóm còn lại ngồi quan sát, nhận xét x x x x x x x x x x x X - GV cho điểm từng tổ - GV nhắc lại cách thực hiện - HS thực hiện đồng loạt theo nhịp vỗ tay (nhanh dần) - GV làm mẫu, hướng dẫn - HS thực hiện đồng loạt tại chỗ - GV sửa tư thế chuẩn bị cho 1 số HS - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa cho một số HS thực hiện sai. - Gọi 1 - 2 HS thực hiện đúng, lớp quan sát - GV nhận xét chung - HS thả lỏng tại chỗ x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 7 tuan 4.doc