Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Nguyễn Ngọc Sơn

I. Mục tiêu.

 - Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

 - Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT .

 - Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.

II. Địa điểm, thiết bị dạy học.

- Địa điểm: Sân trường

 -Thiết bị: Còi TD.

 III. Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc139 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 7 - Bản đẹp 3 cột - Nguyễn Ngọc Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sân bóng chuyền. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. 2. Khởi động: - Khởi động chung : dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, cổ, tay, chân, hông, vai, thực hiện động tác ép dọc, ép ngang. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. -HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường. 8 phút 1 phút 7 phút 2x8 nhịp - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số. - GV nhận lớp hướng dẫn HS khởi động B / Phần cơ bản. 1.Ôn tập: + ôn tập động tác chuyền bóng thấp tay (đệm bóng), động tác nhanh nhẹn di chuyển hợp lý, tiếp xúc bóng đúng vị trí, khi đánh bóng cần duổi thẳng cánh tay, có động tác đạp đất phối hợp, tạo đường bóng đi hợp lý đúng theo ý định. 2. Kiểm tra bóng chuyền: -Nội dung kiểm tra động tác chuyền bóng thấp tay. -Hình thức kiểm tra từng em một theo danh sách gọi tên, một em phục vụ tung bóng. Biểu Điểm: +Điểm 9-10 Thực hiện đúng tư thế động tác, có sự phối hợp tốt giửa các động tác, đường bóng đi êm, đẹp theo hướng đánh. +Điểm 7-8 Thực hiện đúng tư thế động tác kỷ thuật, có sai sót một vài quả hoặc đường bóng đi chưa tốt. +Điểm 5-6 thực hiện cơ bản đúng tư thế động tác kỷ thuật, chưa có động tác đạp đất, đường bóng đi chưa tốt. +Điểm 3-4 Thực hiện được một hoặc hai quả đúng kỷ thuật, tư thế động tác còn bị động, tiếp xúc sai vị trí, không có động tác di chuyển hợp lý. +Điểm 1-2 Thực hiện động tác sai sót nhiều, tư thế bị động tay đánh bóng không duổi thẳng. 3. Trò chơi: Thiên địa nhân. -Tập hợp vòng tròn GV nói thiên chỉ lên trời, địa chỉ xuống đất, nhân chỉ vào người, làm theo khấu lệnh của Gv nếu em nào làm sai chịu phạt. 32 phút 8’ 20’ 4’ -GV hướng dẫn học sinh ôn tập khắc phúc các sai phạm hay mắc phải. -HS nghiêm túc luyện tập khắc phục các sai phạm. -GV phổ biến nội dung và hình thức kiểm tra, nhắc những sai phạm mà học sinh hya mắc phải. Thông báo biểu điểm. -HS tập trung nắm rỏ biểu điểm hình thức kiểm tra. Bình tỉnh tự tin lên thực hiện bài kiểm tra. GV C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + nhận xét giờ học, công bổ điểm. + Giao bài tập về nhà luyện tập chạy bền, Luyện tập động tác chạy đà chính diện giậm nhảy duổi thẳng chân lăng. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp -GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. IV. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn : 20/04/2009 Tuần : 33 Ngày dạy: 22/04/2009 Tiết : 66 Tên bài : Kiểm tra: CHẠY BỀN. I. Mục tiêu. - Nhằm giúp HS kiểm tra đánh giá lại toàn bộ tư thế động tác chạy bền 500m, nhằm giúp cho học phát triển sức bền, tạo cho các có được tác phong nhanh nhẹn, tính nghiêm túc tính kỷ luật, quen dần với hình thức kiểm tra thi đấu nội dung chạy bền. - Yêu cầu: Học sinh chuẩn bị về thể lực các điều kiện sân bải, Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác luyện tập thực hiện tốt các động tác chạy bền, biết khắc phục các sai phạm thường mắc phải, phân phối sức lực hợp lí, nâng cao thành tích chạy bền, đạt kết quả cao cho bài kiểm tra. II. Địa điểm, thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân trường, đường chạy -Thiết bị:Còi, đường chạy, đồng hồ bấm giờ, bàn ghế giáo viên. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. 2. Khởi động: - Khởi động chung : dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, cổ, tay, chân, hông, vai, thực hiện động tác ép dọc, ép ngang. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. -HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường. 8 phút 1 phút 7 phút 2x8 nhịp - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số. - GV nhận lớp hướng dẫn HS khởi động B / Phần cơ bản. 1.Kiểm tra chạy bền. -Hình thức kiểm tra theo nhóm 5 em một lượt, nam riêng nữ riêng, theo danh sách gọi tên của giao viên. -Mỗi học sinh chi kiểm tra một trừ những trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm tra lại lần hai vao hôm khác. -Giáo viên cần chú ý những em có thể lực kém khoặc những em có tiểu sử bệnh tim mạch. Biểu Điểm: +Điểm 9-10 kỷ thuật động tác đúng, phân phối sức hợp lí, đạt thành tích nam 105s, nữ 114s. +Điểm 7-8 thực hiện kỷ thuật đúng đạt thành tích nam 115s đến 104s, nữ 122sm đến 113s. +Điểm 5-6 thực hiện kỷ thuật động tác tương đối đúng, đạt thành tích nam 125s đến 114s, nữ 136s đến 121s. +Điểm 3-4 thực hiện động tác kỷ thuật còn nhiều sai sót, đạt thành tích nam 135s đến 124s, nữ 150s đến 135s. +Điểm 1-2 thực hiện động tác kỷ thuật còn nhiều sai sót, thành tích đạt yếu kém. 2. Trò chơi: tìm người chỉ huy. Tập hợp lớp vòng tròn, chỉ định người chỉ huy và người đi tìm, cả lớp hát các bài hát tập thể chú ý biến đổi các động tác theo người chỉ huy không nên nhìn tập trung vào người chỉ huy dể bị người tim phát hiện, sau ba lần xác định mà không đúng phải chịu hình phạt hợp lí, tiếp thay đổi người tìm. 32 phút 25 phút 7’ -GV nhắc nhở những sai phạm mà học sinh cần khắc phục, phổ biển hình thức tiến hành kiểm tra, công bố biểu điểm. -Học sinh tập trung chú ý nắm rỏ hình thức kiểm tra, nắm rỏ biểu điểm bình tỉnh tự tin lên thực hiện bài kiểm tra. GV -GV quan sát chú ý những em có thể lực yếu kém. -GV phổ biến luật chơi hướng dẫn học sinh chơi đúng luật. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + nhận xét giờ học, công bố kết quả bai kiểm tra. + Giao bài tập về nhà luyện tập động tác chạy đà chính diện giậm nhảy duổi thẳng chân lăng qua xà, chuẩn bị cho bài kiểm tra hết học kỳ hai. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp -GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. IV. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn : 25/04/2009 Tuần : 34 Ngày dạy: 27/04/2009 Tiết : 67 Tên bài : Ôn tập: BẬT NHẢY I. Mục tiêu. - Nhằm giúp HS luyện tập chạy đà giậm nhảy hình thành động tác bước bộ trên không, chạy đà chính diện giậm nhảy duổi thẳng chân lăng qua xà, giúp các em phát triển sức mạnh chân, kết hợp sự khéo léo tạo điều kiện các em phát triển thể lực toàn diện, chuẩn bị cho nội dung kiểm tra hết học kỳ hai. - Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác luyện tập thực hiện tốt các động tác bộ trợ, chạy đà chính diện giậm nhảy duổi thẳng qua xà, biết phát huy chân giậm nhảy chạy đúng đà, chân lăng phối hợp tốt khéo léo qua xà.. II. Địa điểm, thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân trường, hố nhảy. -Thiết bị: Còi, hố cát, sào xà nhảy. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. 2. Khởi động: - Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, cổ, tay, chân, hông, vai, thực hiện động tác ép dọc, ép ngang. -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. 8 phút 1 phút 7 phút 2x8 nhịp - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số. - GV nhận lớp hướng dẫn HS khởi động B / Phần cơ bản. 1.Bật nhảy. +Động tác chạy giậm nhảy hình thành động tác bước bộ trên không. +Động tác chạy đà chính diện giậm nhảy duổi thẳng chân lăng qua xa. Động tác giậm nhảy mạnh, đá lăng tốt, qua xà khéo léo, tiếp đất bằng chân giậm trước. - chú ý chạy đà chính xác bước đà mạnh mẽ, tạo ra động tác giậm nhảy tốt. 2. Trò chơi: người thừa thứ ba: -Tập hợp lớp thành vòng tròn, đứng theo nhóm hai người một đứng trước sau, chỉ định người chạy người đuổi, người chạy đứng vào trước hàng nào thì người thứ ba của hàng đó thay thế chay, nếu người đuổi chạm người chạy thì đổi vị trí lại, chạy không quá xa đội hình vòng tròn. 32 phút 25 phút 7’ -GV hướng dẫn học sinh vào ôn tập một lần, chú ý khắc phục sai phạm -GV gọi một hai em thực hiện không tốt lên thực hiện cả lớp nhận xét, gv nhận xét đưa ra bài tập khắc phục. -GV làm mẩu phân tích động tác và hướng dẫn học sinh thực hiện. Hố cát -GV gọi một vài em thực hiện chưa tốt, lên thực hiện cả lớp nhận xét giáo viên nhận xét kết luận đưa ra các bai tập khắc phục sai phạm. -GV phổ biến luật chơi hướng dẫn học sinh đúng luật. GV -Học sinh nắm luật chơi nghiêm túc tránh va chạm. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + nhận xét giờ học. + Giao bài tập về nhà luyện tập chạy đà chính diện giậm nhảy duổi thẳng chân lăng qua xà chuẩn bị cho bài kiểm tra hết học kỳ hai. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp -GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD7HAY NHAT.doc