Giáo án môn Thể dục Khối 12 - Chương trình học kì 1 - Nguyễn Văn Bình

I – Mục tiêu

 - Giới thiệu nhằm giúp HS biết được ý nghĩa nội dung chương trình.

 - Phát triển chung : Nhịp 1 – 15

 - Chay tiếp sức : Cách trao và nhận tín gậy.

 Yêu cầu bước đầu học sinh nắm được 15 nhịp bài TD phát triển chung

 Nắm được kỹ thuật trao và nhận tín gậy.

 II – Địa điểm, phương tiện

- Địa điểm : Trên sân trường, Vệ sinh an toàn nơi tập và phương tiện.

- Phương tiện : Chuẩn bị còi, 4 tín gậy.

III – Tiến trình lên lớp

 

 

doc70 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 109 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 12 - Chương trình học kì 1 - Nguyễn Văn Bình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơng tiện - Địa điểm : sân trường ,vệ sinh nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi,tín gậy,thước dây III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung & giảng giải Định lượng Phương pháp tổ chức tập ( Hoạt động của GV – HS ) 1.Phần mở đầu a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b) Khởi động - Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình. Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 10 – 15’ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m -GV và HS làm thủ tục nhận lớp -GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo Đội hình 4 hàng ngang. = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = p - Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV. 2 . Phần cơ bản a) Kiểm tra bóng chuyền Chuyền,đệmvà phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam)HS bốc thăm cjọn một trong ba nnội dung để kiểm tra. Cách cho điểm đệm và chuyền Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,điểm rơi đúng ô,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào. Cách cho điểm phát bóng Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả ,đúng kĩ thuật,phối hợp động tác thuần thục,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật,phối hợp động tác kĩ thuật đúng,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật,phối hợp kĩ thuật động tác tốt,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới. B . Kiểm tra rèn luyện thân thể Bật xa tại chỗ. Nhảy 2 lần ,lấy thành tích lần cao nhất 60’ – 65’ -Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến,điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m.Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m - Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục. Thứ tự kiểm tra - Các em bắt trúng thăm nội dung chuyền ,kiểm tra trước,kế đến kiểm tra nội dung đệm,cuối cùng đến nội dung phát bóng. *Nhớ yêu cầu các em kiểm tra song về chỗ cũ ngồi trật tự.Cứ thế lần lượt cho đến hết. 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh,thả lỏng. - Nhận xét đánh giá buổi học 10’ -Theo đội hình 4 hàng ngang - GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS Tập theo. -Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại. Phần thi học kì có thể lấy phần khác như :bài TD phát triển chung ( nam ) Bài TDNĐ ( nữ )..V..v GIÁO ÁN KHỐI: 12 GV: NGUYỄN VĂN BÌNH Tuần: 15-16. Tiết: 29-32. Tên bài: TTTC ( Ơn Tập TTTC: Kiểm Tra Bĩng Chuyền). I – Mục tiêu Kiểm tra thử Chuyền – đệm – phát HS bốc thăm chọn một trong ba nội dung để kiểm tra. II – Địa điểm, phương tiện - Địa điểm :sanâ trường ,vệ sinh nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi,khoảng 10 quảø bóng chuyền. . III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung & giảng giải Định lượng Phương pháp tổ chức tập ( Hoạt động của GV – HS ) 1.Phần mở đầu a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b) Khởi động - Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình. Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 10’ – 15’ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m -GV và HS làm thủ tục nhận lớp -GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo Đội hình 4 hàng ngang. = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = p - Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV. 2 . Phần cơ bản Kiểm tra Chuyền,đệmvà phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam)HS bốc thăm cjọn một trong ba nnội dung để kiểm tra. Cách cho điểm đệm và chuyền Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,điểm rơi đúng ô,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô. Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào. Cách cho điểm phát bóng Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả ,đúng kĩ thuật,phối hợp động tác thuần thục,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật,phối hợp động tác kĩ thuật đúng,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật,phối hợp kĩ thuật động tác tốt,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới. 60’ – 65’ -Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến,điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m.Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m - Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục. Thứ tự kiểm tra - Các em bắt trúng thăm nội dung chuyền ,kiểm tra trước,kế đến kiểm tra nội dung đệm,cuối cùng đến nội dung phát bóng. 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh,thả lỏng. - Nhận xét đánh giá buổi học 10’ -Theo đội hình 4 hàng ngang - GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS Tập theo. -Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại. GIÁO ÁN KHỐI: 12 GV: NGUYỄN VĂN BÌNH Tuần: 17-19. Tiết: 33-38. Tên bài: Kiểm Tra Tiêu chuẩn thân thể HS. I – Mục tiêu Kiểm tra mức độ rèn luyện thân thể HS. II – Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : Sân trường ,vệ sinh nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, bàn ghế, đồng hồ bấm. III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập ( Hoạt động của GV – HS ) 1.Phần mở đầu a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b) Khởi động - Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình. Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 6-9/ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m -GV và HS làm thủ tục nhận lớp -GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo Đội hình 4 hàng ngang. = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = p - Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV. 2 . Phần cơ bản a. Nội dung: - Chạy 80m. Bật xa tại chổ(cm) Chạy 1000m Nam, Nữ 500m (phút-s). Đầy tạ(m). b. Tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. 31’ – 34’ Tổ chức: Chuẩn bị sân bãi – dụng cụ cho từng mơn kiểm tra. Kiểm tra theo tổ, tổ khác phục vụ. Sử dụng phương pháp xoay vịng. - Xem bảng tiêu chuẩn. 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh,thả lỏng, - Nhận xét đánh giá buổi học. - Thơng báo học sinh chưa đạt. - Dặn dị: tập luyện, kiểm tra lại. - Xuống lớp “khỏe”. 10’ - GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS, tập theo. = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = p Mức Nội dung kiểm tra Nam Nữ 16 17 18 16 17 18 Đạt Chạy nhanh 80m. Bật xa tại chổ (cm). Chạy 1000m, 200m. Đẩy tạ (m). 12.8 19.5 4.10 5.5 12.8 2.05 4.50 6.00 12.8 2.10 4.50 6.50 14.8 1.60 2.60 4.00 14.8 11.60 2.40 4.20 14.8 1.60 2.20 4.40 Khá Chạy nhanh 80m. Bật xa tại chổ (cm). Chạy 1000m, 200m. Đẩy tạ (m). 12.2 2.05 3.55 6.00 12.2 2.15 3.50 6.50 12.2 2.25 3.50 7.0 14.00 1.70 2.00 4.60 14.00 1.70 2.20 4.80 14.00 1.70 2.50 5.00 Giỏi Chạy nhanh 80m. Bật xa tại chổ (cm). Chạy 1000m, 200m. Đẩy tạ (m). 11.6 2.15 3.45 7.00 11.6 2.25 3.40 7.50 11.6 2.30 3.40 8.00 13.5 18.0 1.50 5.20 13.5 18.5 1.50 5.20 13.5 18.0 1.50 5.40

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 12 HKI.doc