Giáo án môn Thể dục Khối 10 - Tiết 1 - Bản đẹp 2 cột

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

 - Học sinh và giáo viên làm thủ tục nhận lớp ổn định tổ chức lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Giáo viên giới thiệu nôị dụng yêu cầu buổi học cần rõ ròng ngắn gọn học sinh dể hiểu

-Yêu cầu :HS chú ý lắng nghe Chuẩn bị : Vỡ viết để ghi chép đầy đủ

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 10 - Tiết 1 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số :01 Tiết PPCT :01 Ngày soạn : 05/09/2007 NỘI DUNG Lý Thuyết :Giới thiệu : Mục tiêu ,nội dung chương trình TD lớp 10 TDNĐ Động tác 1 -3 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . - Học sinh và giáo viên làm thủ tục nhận lớp ổn định tổ chức lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Giáo viên giới thiệu nôị dụng yêu cầu buổi học cần rõ ròng ngắn gọn học sinh dể hiểu -Yêu cầu :HS chú ý lắng nghe Chuẩn bị : Vỡ viết để ghi chép đầy đủ II. Cơ Bản . 1. Mục tiêu chương trình thể dục lớp 10 a. Mục tiêu . b. Nội dung . 2. Tập luyện TDTT a.Thể dục vệ sinh b. Thể dục chống mệt mỏi c. Các bài tập chương trình môn TD: d. Phương pháp tập luyện TDTT. - Có sự thăng tiến về thể lực ,đặc biệt là sứ mạnh và sức bền .Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi - Có được một số kiến thức,kĩ năng cơ bản về TDTT để rèn luyện sức khoẻ nâng cao thể lực - Tiếp tục rèn luyện thói quen TL TDTT thường xuyên, giữ gìn vệ sinh, tác phong nhanh nhẹn ,nếp sống lành mạnh, kỷ luật tinh thần tập thể và phòng tránh các tệ nạn XH - Góp phần phát hiện và bồi dưỡng những hs có năng khiếu và hướng nghiệp cho những hs có nguyện vọng vào các trường TDTT - Biết vận dụng những kiến thức ,kĩ năng đã học vào thực tiễn đời sống . Nội dụng chương trình các môn học : STT Môn học STT Môn học 1 Lý thuyết chung 5 Nhảy cao 2 Thể dục nhịp điệu 6 Đá cầu 3 Chạy ngắn 7 Cầu lông 4 Chạy bền 8 TTTC : Hai môn 1- Tập luyện TDTT. a. TD vệ sinh: - TDVS buổi sáng: có tác dụng làm cho cơ thể nhanh chóng chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn. Đưa cơ thể thích nghi với điều kiện làm việc hoặc học tập. + Lưu ý một số yêu cầu khi tập luyện: - TDVS buổi tối: nhằm sua tan trạng thái căng thẳng thần kinh, chuyển cơ thể từ trạng thái hưng phấn sang trạng thái ức chế, nhắm tạo điều kiện ngủ ngon hơn. + Lưu ý một số yêu cầu khi tập luyện: b. Thể dục chống mệt mỏi: - Là một hình thức được tiến hành giữa giờ làm việc để giải tỏa căng thẳng, điều chỉnh hoạt động nhằm giữ nhịp độ làm việc để có hiệu quả cao. + Nội dung, các yêu cầu khi tập luyện: c. Các bài tập chương trình môn TD: - Là hệ thống các bài tập trong chương trinh môn học như: TDND, chạy ngắn, chạy bền, đá cầu, cầu lông + Lưu ý một số yêu cầu khi tập luyện: d. Phương pháp tập luyện TDTT. - Tập luyện theo kế hoạch cá nhân, tập thể. III. Kết Thúc . 1.Cũng cố . 2.Gv ra BT về nhà - GV củng cố lại kiến thức trọng tâm của bài. - Học bài cũ, tập TDVS buổi sáng, tối. - Lập kế hoạch tập luyện cho năm học. MỤC TIÊU Giáo án số : 01 Tiết PPCT : 01 Tuần dạy : 0 1 - Giới thiệu cho hs tầm quan trọng của môn thể dục trong nhà trường PTTH HS biết một số hình thức, phương pháp cơ bản tự tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố TN để rèn luyện sức khỏe. Biết vd những kiến thức trên để rèn luyện sức khỏe -ĐỊA ĐIỂM-DỤNG CỤ : Phòng học của nhà trường ,Phấn viết KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 06’ -- Lớp trưởng báo cáo sĩ số của lớp - Giáo viên : Giới thiệu nội dung bài học sử dụng phương pháp thuyết trình giảng giải . 30’ 5-7’ - Giáo viên sử dụng phương pháp thuyết trình ,phân tích giảng giải cho học sinh iểu được mục tiêu nội dung phương pháp cũng như tác dụng của việt tập luyện TDTT - GV : Tập luyện thể dục thể thao nhằm mục đích gì ? - HS : Tập luyện thể dục thể thao nhằm cũng cố và nâng cao sức khỏe ,chống và chữa những bệnh tật do học tập và lao động mang lại hoặc những bẩm sinh di tryuền - GV nêu vấn đề và giải qyuết vấn bằng câu hỏi ,phân tích giảng giải và liên hệ thực tế cho học sinh hiểu rỏ hơn về tác dụng của TD . Vậy TDTT được người ta phân chia như thế nào ? TDTT gồm những loại sau : - Thể dục vệ sinh( TDVS buổi sáng , TDVS buổi tối ) - Thể dục chống mệt mỏi - Các bài tâp trên lớp - Thể dục thể hình - Thể dục thẩm mỹ - Thể dục đồng diễn - Thể dục nhịp điệu - Thể dục chữa bệnh - Thể dục hồi phục - Thể dục thực dụng - Thể dục thi đấu - Thể dục .. Mỗi loại TD kể trên có những tác dụng vd TD chữa bệnh có tác dụng chữa một số bệnh như :cong vẹo cột sống, phục hồi các chức phận của cơ thể do bẩm sinh di truyền Thể dục buổi sáng chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động . Nhưng chúng ta chỉ nắm bắt lý thuyết thì chưa đủ mà muốn cũng cố và nâng coa sức khỏe thì chúng ta phải tiến hành tập luyện thường xuyên mỗi ngày . Nhưng chúng ta tập như thế nào thì mới có tác dụng thực sự . Trước hết chúng ta mỗi người phỉa chọn cho mình một nội dung tập phù hợp ,phù hợp ở đây có nghĩa là phù hợp với giới tính , lứa tuổi , tình trạng sức khỏe, - Nội dung tập luyện rất phong phú và đa dạng chúng ta có thể tìm mua ở các cữa hàng sách ,tì các các tập trên báo ,. Về PP : Tập từ cái đã biết đến cái chưa biết ,tập ừ dể đến khó ,từ cái đơn giản đến cái phức tạp Về nguyên tắc tập luyện :tuân thủ các nguyên tắc tập luyện như sau :nguyên tắc thường xuyên liên tục , nguyên tắc tự giác tích cực , nguyên tắcvừa sức cá nhân , nguyên tắc tăng tiến , nguyên tắc hệ thống , Cùng với sự phát triển của xã hội thì TDTT cũng phát triển theo đó và người dân cũng nhận thức được tác dụng to lớn của của việc tập luyện TD đối với sức khỏe con người .Vì vậy người ta tập luyện khoa học hơn và quan trọng hơn cả là người ta đã tập luyện có tổ chức thường xuyên liên tục hơn ,có thể nói tập luyện là nhu cầu không thể thiếu của đa số người dân 5’ + GV hệ thống lại kiến thức trọng tâm của bài. + Hướng dẫn bài tập về nhà, cách lập kế hoạch cho năm học. Câu hỏi: 1. Tự soạn 1 bài tập TDVS buổi sáng từ 5 – 8 động tác

File đính kèm:

  • docthe duc 10coban tiet 1.doc