I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS thực hiện được bài tập kỹ thuật nhảy xa, ném bóng
- Biết phối hợp nhịp nhàng giữa các phần trong nhảy xa và ném bóng.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân TD trườngTHCS kim sơn
- Phương tiện: Còi, Đồng hồ, ván giậm nhảy, hố cát, đệm ,bóng ném 150 gam .
III. Tiến trình lên lớp:
53 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 9 - Tiết 37 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6m) Vào ô 1 quả tính 1 điểm, chạm chỉ-lưới tính 1/2 điểm
1 (P)
1
Lần
* Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra
tuỳ vào mức độ để có thể cho điểm nh đạt số lần chuyền nhưng KT chưa tốt hạ 1 điểm...
- Mỗi HS đệm 10 quả vào ô 1 quả được tính 1 điểm
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra,Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A
9B
9C
9D
9E
9G
Cộng
Tiết:65 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra chạy bền
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng nội dung chạy bền.
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trờng, Còi, đồng hồ.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lợng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung bài học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
1 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND bài học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra chạỵ bền Thang điểm:
Điểm
Nội dung
Thành tích
Nam
Nữ
10
Chạy hết cự ly, đúng KT, có kỹ năng chạy
9
8
Chạy hết cự ly,
đúng kỹ thuật
7
6
Chạy hết cự ly, kỹ thuật, kỹ năng yếu
5
4
Chạy không hết cự ly
3
1 (P)
1
Lần
Nam 800m; nữ 500m
Cho 4 học sinh chạy 1 nhóm.
Chạy hết nhóm này đến nhóm khác
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A
9B
9C
9D
9E
9G
Cộng
Tiết:65 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS củng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lợng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung bài học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Chạy đà 15-17 bước nhảy xa
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lưu ý 4 bước chéo)
30(P)
15 (P)
20 l
20 l
15 (P)
20 l
20 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:66 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS củng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lợng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hớng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Chạy đà 15-17 bớc bnhảy xa
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bớc chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lu ý 4 bớc chéo)
30(P)
15 (P)
20 l
20 l
15 (P)
20 l
20 l
-GV hớng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lợng tập ở nhà
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
Tiết:67 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trởng báo cáo số lợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hớng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Chạy đà 15-17 bớc bnhảy xa
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bớc chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lu ý 4 bớc chéo)
30(P)
15 (P)
20 l
20 l
15 (P)
20 l
20 l
-GV hớng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lợng tập ở nhà
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
Tiết:68 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng cho HS trong học kỳ II
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trờng, Còi, Bóng 150g 10 quả.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Lớp trởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trởng báo cáo số lợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra Ném bóng
Yêu cầu đi bộ thực hiện bốn bớc cuối
Điểm
Nội dung
10
Thực hiện đúng, chính xác có N.Kkhiếu
9
Thực hiện đúng, chính xác
8
Thực hiện đúng, chính xác có sai sót
7
Thực hiện đúng
6
Thực hiện đúng, có sai sót ít
5
Thực hiện đúng, kỹ năng còn chậm
4
Các trờng hợp còn lại
30 (P)
GV gọi lần lợt từng HS lên kiểm tra
Mỗi HS thực thiện 3 lần lần nào tốt thì lấy.
Giáo viên đánh giá cho điểm từng em
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A
9B
9C
9D
9E
9G
Cộng
Tiết: 69 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy 500m
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 9
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trờng, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trởng báo cáo số lợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
95 s
110 s
Khá
105 s
116 s
Đạt
115 s
128 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Cha đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A
9B
9C
9D
9E
9G
Cộng
Tiết:70 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung NéM BóNG TRúNG ĐíCH
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 9
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trờng, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trởng báo cáo số lợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
4 quả
4 quả
Khá
3 quả
3 quả
Đạt
2 quả
2 quả
30 (P)
5
Lần
- Kiểm tra mỗi lần 1 em .
- Một em thực hiện ném 5 quả
- GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Cha đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A
9B
9C
9D
9E
9G
Cộng
File đính kèm:
- GA TD9nghe an.doc