Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 11

I/ MỤC TIÊU :

 1. Kiến thức:

- CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng.

- Biết được khẩu lệnh cách thực hiện chạy đều - đứng lại, một số kĩ năng hs thực hiện còn yếu, đi đều – đứng lại, chạy đều - đứng lại, đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển.

2. Kĩ năng:

- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng- chạy về đích.

- ĐHĐN: thực hiện được chạy đều - đứng lại. Thực hiện cơ bản đúng đội hình đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển

3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm: sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh

+ Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập.

III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải

IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 11 Tiết: 21 CHẠY NGẮN – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàng chỉnh Xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “chạy đuổi” ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (ĐHĐN): Ôn một số kĩ năng hs thực hiện còn yếu, đi đều – đứng lại, chạy đều - đứng lại, đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển. I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Biết được khẩu lệnh cách thực hiện chạy đều - đứng lại, một số kĩ năng hs thực hiện còn yếu, đi đều – đứng lại, chạy đều - đứng lại, đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển. 2. Kĩ năng: - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng- chạy về đích. - ĐHĐN: thực hiện được chạy đều - đứng lại. Thực hiện cơ bản đúng đội hình đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh + Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập. III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Hoàn chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích 2. ĐHĐN: - Ôn đi đều-đứng lại, chạy đều - đứng lại - Ôn đội hình0-3-6-9; cách điều khiển. Củng cố: 31-35p 15-17p 2-3 lần 16 -18’ 3-5 lược/HS - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- về đích €€€€€ €€€€€ € - Gv gọi một nhóm thực hiện mẫu, các nhóm còn lại quan sát. Gv nhận xét sửa sai sau đó chia nhóm cho hs thực hiện tập luyện theo nhóm €€€€€€ €€€€€€€ € € € €€€€€€€ €€€€€€€ € € Gv cho các nhóm biểu diễn, HS quan sát nhận xét, gv nhận xét. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn. Chạy đều, các động tác bổ trợ chạy ngắn. - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Tuần: 11 Tiết: 22 CHẠY NGẮN – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ CHẠY BỀN CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàng chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “chạy đuổi” ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (ĐHĐN): Ôn đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển. Đi đều-đứng lại. Một số kĩ năng còn yếu. CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “chạy đuổi”. - ĐHĐN Biết được khẩu lệnh cách thực hiện chạy đều - đứng lại, đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển. Đi đều-đứng lại. Một số kĩ năng còn yếu. - CHẠY BỀN: biết và thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kĩ năng: - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “chạy đuổi”. ĐHĐN: thực hiện được chạy đều- đứng lại. Thực hiện cơ bản đúng đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển. Đi đều-đứng lại. Một số kĩ năng còn yếu. - CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh + Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập. III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích Trò chơi: “chạy đuổi” 2. ĐHĐN: - Đi đều-đứng lại, chạy đều – đứng lại, đội hình 0-3-6-9. Cách điều khiển. Đi đều-đứng lại. Một số kĩ năng còn yếu. 3. CHẠY BỀN: - Chạy trên địa hình tự nhiên 31-35p 13-15p 2-3 lần 4-5 lược/Hs 14 -16’ 3-5 lược/HS 5-7’ Nam 4 v Nữ 3 v - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- về đích €€€€€ €€€€€ € Gv phổ biến trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi. €€€€€ €€€€€ Gv gọi một nhóm thực hiện mẫu, các nhóm còn lại quan sát. Gv nhận xét sửa sai sau đó chia nhóm cho hs thực hiện tập luyện theo nhóm €€€€€€ €€€€€€€ € € € €€€€€€€ €€€€€€€ € € Học sinh chạy theo nhóm nam nữ riêng vòng sân trường C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn. Tiết sau kiểm tra ĐHĐN. - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

File đính kèm:

  • doct 11.doc