Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 2 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.

+Nội dung: 1>ĐHĐN; 2>Chạy nhanh.

+Yêu cầu:

-ĐHĐN: Thực hiện tương dối đúng các kỹ năng ĐHĐN .

-Chạy nhanh: Biết khái niệm về chạy cự ly ''ngắn''; Thực hiện tương đối đúng trò chơi, các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn

-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->các động tác khởi động.

-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

+Trình bày một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 2 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 2 Tiết PPCT : 2 Ngày soạn : 26/8/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>ĐHĐN: Ôn tập: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. 2>Chạy nhanh: Ôn tập: Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau; Trò chơi ''Chạy nhanh tiếp sức''. Học Khái niệm về chạy cự ly ''ngắn''. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo. +Nội dung: 1>ĐHĐN; 2>Chạy nhanh. +Yêu cầu: -ĐHĐN: Thực hiện tương dối đúng các kỹ năng ĐHĐN . -Chạy nhanh: Biết khái niệm về chạy cự ly ''ngắn''; Thực hiện tương đối đúng trò chơi, các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->các động tác khởi động. -Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. +Trình bày một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh? II>CƠ BẢN 1> ĐHĐN 2>Chạy nhanh. a>Ôn tập: +Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. +Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng các kỹ năng về tư thế, tác phong, cự ly, trọng tâm phương hướng, theo từng khẩu lệnh. a>Ôn tập: -Chạy bước nhỏ, cao đùi, chạy đạp sau. b>Trò chơi: -Chạy nhanh tiếp sức. -Cách chơi: Gv hướng dẫn. -Luật chơi : Gv quy định. b>Khái niệm chạy ngắn. -Khái niệm chạy ''ngắn'': Là một hoạt đông vận động trong một thời gian ngắn nhất. -Chạy ngắn gồm các cự ly : 60m, 80m, 100m, 200m, 400m. +Yêu cầu: Biết được khái nệm chạy cự ly ''ngắn''; Thực hiện cơ bản đúng, trò chơi, bài tập bổ trợ chạy ngắn về tần số, cự ly, trọng tâm, biên độ, phương hứơng. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Các kỹ năng ĐHĐN; Các bài tập bổ trợ chạy ngắn? -Một số động tác hồi phục cơ thể. -Nhận xét ý thức tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học. -Ôn tập các kỹ năng ĐHĐN đã học; Các bài tập chạy nhanh,: Luyện tập chạy bền. Tiết PPCT : 2 Ngày soạn : 26/8/12 Ngày dạy : 28/8/12 I>MỤC TIÊU: 1>ĐHĐN: Thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN về tư thế, tác phong, cự ly, trọng tâm phương hướng, theo từng khẩu lệnh. 2>Chạy nhanh: Thực hiện tương đối đúng trò chơi, bài tập bổ trợ chạy nhanh. về tần số, cự ly, trọng tâm, biên độ, phương hứơng từng bài tập. Biết áp dụng kiến thức vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi Thể thao; HS: Trang phục học thể dục đầy đủ. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 3-4Hs 200m 2lx20m ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. -Gv nhận lớp, kiểm tra trang phục, sức khỏe Hs. -Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp. -Gv chỉ định 4 Hs thực hiện, nhận xét, cho điểm. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt. 2>KĐ chuyên môn: Thực hiện theo nhóm dòng chảy. 32 phút 1-2l 1-2l 1-2l 2lx20m 2-3l 10->12p 10->12p ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 1>ĐH Học ĐHĐN. a>Ôn tập: +Tập đồng loạt(Gv điều khiển). +Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. +Tập theo tổ(CS điều khiển). 6 ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ 6 ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 5 ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ +Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng. 2>ĐH Học chạy nhanh. a>Tập bổ trợ:` +Tập đồng loạt. -Chạy bứơc nhỏ. -Chạy cao đùi. -Chạy gót chạm mông. +Tập theo nhóm dòng chảy. -Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau. -Chạy cao đùi->chạy đạp sau. ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 30m ‚ b>Trò chơi: -Thi theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. *Gv phân nhóm quay vòng. +Nhóm nam tập các bài tập bổ trợ chạy nhanh. -Thực hiện theo nhóm dòng chảy(cán sự điều khiển). +Nhóm nữ tập các kỹ năng ĐHĐN -Thực hiện theo nhóm(thay nhau điều khiển) +Gv quan sát chung 2 nhóm nhắc nhở, sữa sai chung. +Sau 10->12p Gv đổi nội dung tập. 5 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv đánh giá, tuyên dương, nhắc nhở trứơc lớp. -Gv giao bài tập và hứơng dẫn, nhắc nhỡ Hs tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso1.2.doc