I . NHIỆM VỤ:
1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.(phần 2)
II.YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
-Biết phương php tập luyện pht triển sức nhanh.
2.Kĩ năng;
- Vận dụng để tập luyện phát triển sức nhanh.
- HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực trong tập luyện, vệ sinh sân tập.
III.THỜI GIAN:
- 1 tiết (45)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập TDTT của trường.
V.DỤNG CỤ:
- Còi.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 16: Lí thuyết - Lê Phước Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 08
MÔN : LÝ THUYẾT
w
Tiết CT : 16
Thời gian dạy : //
I . NHIỆM VỤ:
1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.(phần 2)
II.YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
-Biết phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
2.Kĩ năng;
- Vận dụng để tập luyện phát triển sức nhanh.
- HS có ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực trong ätập luyện, vệ sinh sân tập.
III.THỜI GIAN:
- 1 tiết (45’)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập TDTT của trường.
V.DỤNG CỤ:
Còi.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
I/ Phần chuẩn bị:
Nhận lớp – Điểm danh.
Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
- Kiểm tra bài cũ: Khái niệm sức nhanh (phần I).
(6p)
1’
1’
4’
II/ Phần cơ bản:
* Các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
+Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh.
+Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác.
+Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh.
+Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ.
+Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ.
* Củng cố kiến thức:
-Các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
(35p)
30’
5’
III/ Phần kết thúc:
-Nhận xét đánh giá buổi tập.
-H. dẫn tập ở nhà: Luyện tập XP-CL, chạy bền.
-Xuống lớp
(4p)
2’
1’
1’
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
-HS tập trung nhanh, nghiêm túc.
-Chú ý nghe gv phổ biến nội dung, yêu cầu buổi tập.
-Thực hiện tốt nội dung kiểm tra
-Gv gọi 5hs k.tra, đánh giá cho điểm.
-Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
-Nắm vững các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
-Nắm được các nhóm bài tập phát triển sức nhanh và cho được các ví dụ về các nhóm bài tập sức nhanh.
-Phải tự biết và đặt được cho mình theo nhóm sức nhanh nào? Và rèn luyện theo nhóm bài tập sức nhanh nào?
-Chú ý nghe giáo viên hệ thống lại bài học và nắm vững bài học.
-Nắm cách đo mạch để tự đo cho mình.
-Gv giảng giải phân tích cho hs nắm các phương pháp tập luyện sức nhanh.
-Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng nhóm bài tập phát triển sức nhanh.
-Cho hs đặt ví dụ về các nhóm bài tập sức nhanh tương tự.
-Gv gợi ý, giải thích đúng sai các ví dụ của hs.
-Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ theo từng nhóm bài tập gv quy định, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá.
-Gv gọi 5 hs trả lời câu hỏi, cả lớp góp ý đúng sai, gv đánh giá.
-Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập.
-Thực hiện tốt bài tập ở nhà.
-Lớp giải tán.
Ngày 28 Tháng 09 Năm 2013
Giáo viên soạn
Duyệt của Ban Giám Hiệu Lê Phước Minh
NHẬN XÉT BỔ SUNG :
* Ưu điểm:
* Khuyết điểm:
Duyệt của tổ trưởng CM
File đính kèm:
- The duc 8 tiet 16.doc