A MỤC TIÊU
1 kiến thức:
- Nâng cao các kĩ thuật động tác nhảy cao, chạy bền.
2 kĩ năng:
- Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật nhảy cao,chạy bền.
- Giúp phát triển các nhóm cơ thông qua phát triển chung.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
3 thái độ:
- Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh.
B ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
1 Địa điểm:
- Sân tập thể thao
2 Phương tiện :
Giáo viên : còi trang phục thể thao
Học sinh : Giầy trang phục thể thao
C TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY
16 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 1 đến 70 - Bản đẹp 4 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lỏng
II PHầN KếT THúC
1 Hồi tĩnh
Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng.
Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng
2 nhận xét giờ học
- Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện
-Ưu nhựơc điểm của tiêt học
5p
Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng.
(HS)
°(GV)
H/s thả lỏng tích cực
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức.
“Gv/ hô giả tán H/s khỏe
iv. Rút kinh nghiệm:
Nội dung:
Phương pháp:
Tiến trình
Thời gian
NS:
NG:
Tiõt 67
NHảY CAO - CHạY BềN
Nhảy cao : Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua.Kiểm tra thử.
Chạy bền : Trên địa hìng tự nhiên
A MụC TIÊU
1 kiến thức:
- Nâng cao các kĩ thuật động tác nhảy cao,chạy bền.
2 kĩ năng:
- Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật nhảy cao,chạy bền.
- Giúp phát triển các nhóm cơ th”ng qua phát triển chung.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
3 thái độ:
- Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh.
B ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN
1 Địa điểm:
- Sân tập thể thao
2 Phương tiện :
Giáo viên : còi trang phục thể thao
Học sinh : Giầy trang phục thể thao
C TIếN TRìNH GIảNG DạY
PHƯƠNG PHáP
ĐL
NộI DUNG
SL
TG
I PHầN Mở ĐầU
1 nhận lớp
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học
Lớp chúc GV.GV
2 khởi động
+ khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
Tập bài thể dục tay không 9 động tác
Xoay các khớp cổ tay chân gối hông ép dây chằng ngang dọc
+ khởi động chuyên m”n
chạy bước nhỏ
chạy nâng cao đùi
chạy đạp sau
xuất phát thấp xuất phát cao
3 Kiểm tra bài cũ
10p
5p
5p
Đội hình nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Gv: phổ biết ND buổi học.
Đội hình khởi động
(HS)
°(GV)
Gv hướng dẫm khởi động
H/ s nhận xét
G/v nhận xét
* * *
* * *
* * *
* * *
* * *
* * * GV 20m
Gọi một hai em thực hiện nhận xét cho điểm
II PHầN CƠ BảN
1 Nhảy cao
- Ôn hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua
- Kiểm tra thử
3 Chạy bền
- Trên địa hình tự nhiên
30p
15p
15p
Gv hướng dẫn cách luyện tập
15m
Đệm
Gv chia nhóm luyện tập
* * *
* * *
* * *
* * *
* * *
* * *
(HS)
H/s lắng nghe cách luyện tập
G/v hưỡng dẫn
G/v hưỡng dẫn chạy thả lỏng
II PHầN KếT THúC
1 Hồi tĩnh
Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng.
Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng
2 nhận xét giờ học
- Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện
-Ưu nhựơc điểm của tiêt học
5p
Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng.
(HS)
°(GV)
H/s thả lỏng tích cực
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức.
“Gv/ hô giải tán H/s khỏe
iv. Rút kinh nghiệm:
Nội dung:
Phương pháp:
Tiến trình
Thời gian
NS:
NG:
Tiõt 68
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Chạy nhanh : Chạy nhanh 30m
A MụC TIÊU
1 kiến thức:
- Nâng cao các kĩ thuật động tác chạy nhanh.
2 kĩ năng:
- Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật chạy nhanh.
- Giúp phát triển các nhóm cơ th”ng qua phát triển chung.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
3 thái độ:
- Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh.
B ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN
1 Địa điểm:
- Sân tập thể thao
2 Phương tiện :
Giáo viên : còi trang phục thể thao
Học sinh : Giầy trang phục thể thao
C TIếN TRìNH GIảNG DạY
PHƯƠNG PHáP
ĐL
NộI DUNG
SL
TG
I PHầN Mở ĐầU
1 nhận lớp
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học
Lớp chúc GV. GV chúc lớp
2 khởi động
+ khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
Tập bài thể dục tay kh”ng 9 động tác
Xoay các khớp cổ tay Chân gối h”ng ép dây Ch”ng ngang dọc
+ khởi động chuyên m”n
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
Xuất phát thấp xuất phát cao
30p
15p
Đội hình nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Gv: phổ biết ND buổi học.
Đội hình khởi động
(HS)
°(GV)
Gv hướng dẫm khởi động
H/ s nhận xét
G/v nhận xét
* *
* * *
* * *
* * *
* * *
II PHầN CƠ BảN
1 Chạy nhanh 30m
- Đo thời gian
30p
Gv hướng dẫn thị phạm động tác
Gv chia nhóm luyện tập kiờ̉m tra
* * *
* * *
H/s lắng nghe
G/v hưỡng dẫn
II PHầN KếT THúC
1 Hồi tĩnh
Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng.
Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng
2 nhận xét giờ học
- Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện
-ưu nhựơc điểm của tiêt học
5p
Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng.
(HS)
°(GV)
H/s thả lỏng tích cực
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức.
“Gv/ hô giải tán H/s khỏe”
iv. Rút kinh nghiệm:
Nội dung:
Phương pháp:
Tiến trình
Thời gian
NS:
NG:
Tiết 69
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Chạy bờ̀n : Chạy tùy sức 5 phút
A MụC TIÊU
1 kiến thức:
- Nâng cao các kĩ thuật động tác chạy bờ̀n.
2 kĩ năng:
- Học sinh hiểu và thực hiện được các kĩ thuật chạy bờ̀n.
- Giúp phát triển các nhóm cơ th”ng qua phát triển chung.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
3 thái độ:
- Rèn luyện tinh thần kỉ luật,ý thức tự giác cho học sinh.
B ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN
1 Địa điểm:
- Sân tập thể thao
2 Phương tiện :
Giáo viên : còi trang phục thể thao
Học sinh : Giầy trang phục thể thao
C TIếN TRìNH GIảNG DạY
PHƯƠNG PHáP
ĐL
NộI DUNG
SL
TG
I. PHầN Mở ĐầU
1 nhận lớp
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học
Lớp chúc GV. GV chúc lớp
2 khởi động
+ khởi động chung
Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
Tập bài thể dục tay kh”ng 9 động tác
Xoay các khớp cổ tay Chân gối hông ép dây Chằng ngang dọc
+ khởi động chuyên môn
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
Xuất phát thấp xuất phát cao.
30p
15p
Đội hình nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Gv: phổ biết ND buổi học.
Đội hình khởi động
(HS)
°(GV)
Gv hướng dẫm khởi động
H/ s nhận xét
G/v nhận xét
* *
* * *
* * *
* * *
* * *
II PHầN CƠ BảN
1 Chạy tùy sức 5 phút
- Đo thời gian
30p
Gv hướng dẫn thị phạm động tác
Gv chia nhóm luyện tập kiờ̉m tra
* * *
* * *
H/s lắng nghe
G/v hưỡng dẫn
Iii. PHầN KếT THúC
1 Hồi tĩnh
Thả lỏng nhẹ nhành chân tay toàn thân, đấm lưng.
Thả lỏng toàn thân nhẹ nhàng
2 nhận xét giờ học
- Tinh thần , thái độ , kết quả tập luyện
-ưu nhựơc điểm của tiêt học
5p
Gv hưỡng dẫn cho học sinh thả lỏng.
(HS)
°(GV)
H/s thả lỏng tích cực
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn tuyên dương bạn có ý thức.
“Gv/ h” giả tán H/s khỏe”
iv. Rút kinh nghiệm:
Nội dung:
Phương pháp:
Tiến trình
Thời gian
NS:
NG:
Tiết 70
Kiểm tra học kì ii
Nhảy cao : Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua
Cách cho điểm nam nhảy cao :
- Nhảy qua>1,25m được điểm đúng kĩ thuật 9 > 10
- Nhảy qua 1,20m được điểm đúng kĩ thuật 7 > 8
- Nhảy qua 1,15m được điểm đúng kĩ thuật 5 > 6
- Các trường hợp khác do giáo viên quyêt định
Cách cho điểm nam nhảy cao :
- Nhảy qua>1,20m được điểm đúng kĩ thuật 9 > 10
- Nhảy qua 1,10m được điểm đúng kĩ thuật 7 > 8
- Nhảy qua 1,05m được điểm đúng kĩ thuật 5 > 6
- Các trường hợp khác do giáo viên quyêt định
@ kiểm tra kĩ thuật Nhảy cao
kiểu bước qua
i. Mục tiêu
* Kiểm tra để đánh giá kết quả tập luyện của học sinh qua việc thực hiện kĩ thật nhảy cao kiểu “Bước qua”, Học sinh thực hiện đúng chính xác kỹ thuật và cố gắng đạt thành tích cao.
* Học sinh thực hiện nghiêm túc, tích cực, nhiệt tình đúng kĩ thuật theo yêu cầu của bài và sự chỉ đạo của giáo viên.
ii. Địa điểm – Phương tiện
- Sân tập, bàn ghế GV, bộ xà cột nhảy cao.
iii.Nội dung - phương pháp
NộI DUNG GIảNG DạY
TG/SL
PHƯƠNG PHáP GIảNG DạY
1. Phần mở đầu:
1.1- Nhận lớp, kiểm tra ss, đồng phục, ổn định tổ chức, . . .
- Phổ biến nội dung, yêu cầu, kiểm tra tình hình sức khoẻ HS.
1.2- Khởi động:
* KĐC:
- Chạy nhẹ từ 200 -300 m
- Đi và tập các động tác xoay tay, tay cao, tay ngực, văn mình.
- Đứng và tập các động tác lưng bụng, chân, xoay các khớp, ép ngang, ép dọc.
* KĐCM:
- Bước nhỏ
- Cao đùi
- Đạp sau.
2. PHầN CƠ BảN
a. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”.
b. Cách cho điểm:
+ Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, qua xà ở mức quy định.
+ Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định.
+ Điểm 5 - 6:
Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định nhưng kĩ thuật có nhiều sai sót.
+ Điểm 3 - 4:
Kĩ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích quy định.
+ Điểm 1 - 2:
Thực hiện kĩ thuật có sai sót nhiều, bỏ cuộc hoặc thành tích quá yếu.
* Các trường hợp còn lại tuỳ vào từng trường hợp cụ thể mà GV quyết định.
3. Kết thúc:
- Cho hs thả lỏng hồi tỉnh: Đi lại hít thở sâu, rũ cơ, xoa đùi,
- BTVN:Luyện tập nhảy dây bền 2 phút, chạy bền trên bờ biển.
- Nhận xét buổi tập.
3 x 8 nhịp
3 x 8 nhịp
2x5m
2x15m
2x5m
5 – 7 lần
8-10’
28-30 phút
12-14 phút
10-12’
3 -5’
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
- GV nói ngắn gọn.
(HS)
HS thực hiện, GV theo dõi.
đánh giá .
- Kiểm tra nam riêng, nữ riêng
- Mỗi em kiểm tra 1 lần, mỗi mức xà 1 em được nhảy tối đa là 3 lượt, nếu đến lượt thứ 3 mà không nhảy qua thì tính điểm ở mức xà mà em đó đã nhảy qua ở mức dưới.
- Đội hình kiểm tra:
XXXXXXX
XXXXXXX
*
XXXXXXX
XXXXXXX
- Cho HS nhảy thử 1-2 lần
- Mức xà tối thiếu nam 0.95m, nữ 0.80m
- Chú ý đảm bảo an toàn cho HS- GV theo dõi sửa chữa động tác sai.
- Chú ý tư thế động tác.
- GV cho HS tập các động tác thả lỏng
- GV nhận xét tiết học.
iv. Rút kinh nghiệm:
Nội dung:
Phương pháp:
Tiến trình
Thời gian
File đính kèm:
- the duc 8 cuoi nam.doc