I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh một số động tác bổ trợ nhảy đã học ở lớp 6,7, hiểu và nắm được kĩ thuật ném bóng xa có đà.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái độ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
Giáo viên: Sân tập, dụng cụ
Học sinh: Tinh thần, đồng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
76 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Chương trình học kì 2 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x x x x
X x x x x x x x x x x
xcs
X cs
∆ GV
- giáo viên phổ biến nội dung bài học
2/ PHẦN CƠ BẢN:
a/ Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân 200- 300m
- Xoay cổ tay, chân, gối, hông
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
b/ Nhảy cao:
OÂn: Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhaûy cao kieåu “Böôùc qua” và năng cao thành tích.
d/ Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên .
37 phút
5 phút
15 phút
5 phút
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
Đội hình khởi động
xcs
∆ GV
- Giáo viên phân tích những động tác học
sinh thực hiện sai.
- Giáo viên phân tích và làm mẫu .
- Học sinh thực hiện theo nhoùm 4 -6 em.
Đội hình thực hiện
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
∆ GV
Đường chạy đà
Neäm
x x
xaø nhaûy
- Giáo viên quan sát phân tích thêm kĩ thuật cho học sinh.
- Giáo viên phân tích kĩ thuật cho học sinh nắm và thực hiện .
- Giáo viên cho mỗi nhóm thực hiện 5 em
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ôn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
TIẾT: 66
NHAÛY CAO – KIỂM TRA
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh naém ñöôïc kyõ thuaät nhaûy cao kieåu “Böôùc qua”
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái độ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Sân tập, dụng cụ
P Học sinh: Tinh thần, đồng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
ĐỀ:
Mỗi học sinh phải thực hiện 3 lần nhảy cao kiểu “Böôùc qua”
ĐÁP ÁN:
Giỏi: Đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn thành tích 1,25m nữ; 1,40m nam.
Khá: Đúng kĩ thuật chạy đà giậm nhảy trên không kĩ thuật tiếp đất có sai sót thành tích 1,15m nữ; 1,30m nam.
TBình: kĩ thuật trên không đúng còn các kĩ thuật còn lại sai sót nhỏ thành tích 1,10m nữ; 1,20m nam.
Rút kinh nghiệm:
GV:
HS:
Duyệt: 24/04/2010
TTCM
Trần Văn Công
TUẦN 35 - 36 (03/05 – 15/ 05/ 2010) TIẾT: 67
OÂN: NHẢY CAO – CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh một số động tác bổ trợ nhảy cao đã học ở lớp 6,7, hiểu và nắm được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái độ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Sân tập, dụng cụ
P Học sinh: Tinh thần, đồng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHUƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- Nhảy cao, chạy bền.
3 phút
- cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang báo cáo sĩ số cho giáo viên.
Đội hình tập hợp lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
xcs
X cs
∆ GV
- giáo viên phổ biến nội dung bài học
2/ PHẦN CƠ BẢN:
a/ Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân 200- 300m
- Xoay cổ tay, chân, gối, hông
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
b/ Nhảy cao:
OÂn: Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhaûy cao kieåu “Böôùc qua” và năng cao thành tích.
d/ OÂN:Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên .
37 phút
5 phút
15 phút
5 phút
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
Đội hình khởi động
xcs
∆ GV
- Giáo viên phân tích những động tác học
sinh thực hiện sai.
- Giáo viên phân tích và làm mẫu .
- Học sinh thực hiện theo nhoùm 4 -6 em.
Đội hình thực hiện
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
∆ GV
Đường chạy đà
Neäm
x x
xaø nhaûy
- Giáo viên quan sát phân tích thêm kĩ thuật cho học sinh.
- Giáo viên phân tích kĩ thuật cho học sinh nắm và thực hiện .
- Giáo viên cho mỗi nhóm thực hiện 5 em
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ôn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
TIẾT: 68
OÂN: NHẢY CAO – CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh một số động tác bổ trợ nhảy cao đã học ở lớp 6,7, hiểu và nắm được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái độ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Sân tập, dụng cụ
P Học sinh: Tinh thần, đồng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHUƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- Nhảy cao, chạy bền.
3 phút
- cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang báo cáo sĩ số cho giáo viên.
Đội hình tập hợp lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
xcs
X cs
∆ GV
- giáo viên phổ biến nội dung bài học
2/ PHẦN CƠ BẢN:
a/ Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân 200- 300m
- Xoay cổ tay, chân, gối, hông
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
b/ Nhảy cao:
OÂn: Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhaûy cao kieåu “Böôùc qua” và năng cao thành tích.
d/ OÂN:Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên .
37 phút
5 phút
15 phút
5 phút
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
Đội hình khởi động
xcs
∆ GV
- Giáo viên phân tích những động tác học
sinh thực hiện sai.
- Giáo viên phân tích và làm mẫu .
- Học sinh thực hiện theo nhoùm 4 -6 em.
Đội hình thực hiện
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
∆ GV
Đường chạy đà
Neäm
x x
xaø nhaûy
- Giáo viên quan sát phân tích thêm kĩ thuật cho học sinh.
- Giáo viên phân tích kĩ thuật cho học sinh nắm và thực hiện .
- Giáo viên cho mỗi nhóm thực hiện 5 em
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ôn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
TIẾT: 69
OÂN: NHẢY CAO – NÉM BÓNG - CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh một số động tác bổ trợ nhảy cao đã học ở lớp 6,7, hiểu và nắm được kĩ thuật ném bóng xa có đà, nắm được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái độ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Sân tập, dụng cụ
P Học sinh: Tinh thần, đồng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHUƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- Nhảy cao, ném bóng, chạy bền.
3 phút
- cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang báo cáo sĩ số cho giáo viên.
Đội hình tập hợp lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
xcs
X cs
∆ GV
- giáo viên phổ biến nội dung bài học
2/ PHẦN CƠ BẢN:
a/ Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân 200- 300m
- Xoay cổ tay, chân, gối, hông
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
b/ OÂn: Nhảy cao:
OÂn: Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhaûy cao kieåu “Böôùc qua” và năng cao thành tích.
c/ OÂn: Ném bóng: Ném bóng xa có đà.
d/ OÂn:Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên .
37 phút
5 phút
15 phút
12 phút
5 phút
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
Đội hình khởi động
xcs
∆ GV
- Giáo viên phân tích những động tác học
sinh thực hiện sai.
- Giáo viên phân tích và làm mẫu .
- Học sinh thực hiện theo nhoùm 4 -6 em.
Đội hình thực hiện
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
∆ GV
Đường chạy đà
Neäm
x x
xaø nhaûy
- Giáo viên quan sát phân tích thêm kĩ thuật cho học sinh.
- Giáo viên phân tích kĩ thuật cho học sinh nắm để vận dụng vào trong tập luyện như chạy kết hợp với bóng thực hiện động tác bóng rời tay .
- Giáo viên phân tích kĩ thuật cho học sinh nắm và thực hiện .
- Giáo viên cho mỗi nhóm thực hiện 5 em
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ôn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
TRÖÔØNG THCS NGUYEÃN DU TIEÁT: 70
TOÅ: NAÊNG KHIEÁU
ÑEÀ KIEÅM TRA HOÏC KÌ II NAÊM HOÏC 2009 – 2010
MOÂN: THEÅ DUÏC 8
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh naém ñöôïc kyõ thuaät chaïy bean.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái độ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Sân tập.
P Học sinh: Tinh thần, đồng phục
ÑEÀ
Moãi hoïc sinh tham gia chaïy bean treân ñòa hình töï nhieân cöï li 400m (nöõ), 500m (nam).
(Moãi nhoùm 5 em, Theo nhoùm söùc khoûe)
ÑAÙP AÙN
Gioûi: Thöïc hieän heát cöï li bieát keát hôïp hít thôû, böôùc chaïy ñaùnh tay ñuùng kó thuaät.
Khaù: Thöïc hieän heát cöï li bieát keát hôïp hít thôû, böôùc chaïy ñaùnh tay kó thuaät coøn sai soùt nhoû.
T Bình: Thöïc hieän heát cöï li bieát keát hôïp hít thôû, böôùc chaïy ñaùnh tay kó thuaät coøn sai soùt nhoû.
* Nhöõng tröôøng hôïp hoïc sinh thöïc hieän chöa ñaït cho thöïc hieän laïi laàn 2, xeáp loaïi khoâng ñöôïc khaù(khaù trôû laïi).
Rút kinh nghiệm:
GV:
HS:
Duyệt: 08/05/2010
TTCM
Trần Văn Công
File đính kèm:
- the duc 8(3).doc