Giáo án môn Thể dục 8 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức)

I) MỤC TIÊU YÊU CẦU :

- Trang bị cho học sinh hiểu biết về kỹ năng cần thiết của ĐHĐN

- Rèn luyện tư thế đúng, tác phong nhanh nhẹn.

- Yêu cầu : Hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng đã học ở lớp 6, 7.

II) SÂN BÃI – DỤNG CỤ : Sân trường, vôi, phát lệnh.

 

doc65 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khớp, ép gối dọc, ngang, bậc xa tại chỗ, 1 bước đá lăng - Kiểm tra bài cũ 5’ 4 lần x 8 nhịp 2-3 em B. CƠ BẢN 1)Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao. + Ôn kỹ thuật chạy đà. + Xác định điểm giậm nhảy. + Hướng chạy đà. + Cách đo đà + Chạy đà và điều chỉnh đà. 2)Thể thao tự chọn: “Nhảy dây quay” 3) Chạy bền 35’ 4l x8n/ động tác Giáo viên có kẻ sẵn ô giậm nhảy và hướng chạy đà, rồi điều chỉnh dần điểm giậm nhảy của từng người cho hợp lý. - Cho các em thực hiện từng nhóm, mỗi em chạy đà nhiều lần để xác định điểm giậm nhảy chính xác. - Giáo viên làm mẫu và giải thích mỗi bước đà = 2 bứơc đi thường, đặt châm giậm nhảy phía sau. Nếu chạy đà chân giậm nhảy đặt đúng điểm giậm nhảy là được. - Các em thực hiện nhiều lần, đường chạy phải hợp lý. - Chia nhóm thực hiện - Chạy trên sân trường. C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét , dặn dò: 5’ Chim rủ lông Về ôn lại nội dung đã học. NHẢY CAO – CHẠY BỀN I) MỤC TIÊU YÊU CẦU : Ôn động tác bổ trợ chạy đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. Đặt chân vào điểm giậm nhảy – giậm nhảy đá lăng. Học giai đoạn qua xà và tiếp đất kiểu bước qua. Chạy bền. II) SÂN BÃI – DỤNG CỤ : hố nhảy, trục xà, dây, xà, cuốc. NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP A. MỞ ĐẦU - Ổn định lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết dạy. - Khởi động : Xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, khớp gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. . 5’ 2 lần x 8 nhịp B. CƠ BẢN - Ôn động tác bổ trợ đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. - Đặt chân giậm nhảy vào điểm giậm nhảy đá lăng. - Giai đoạn trên không và tiếp đất. * Đá chân lăng từ sau ra trước lên cao -> dồn trọng tâm vào chân lăng đá mạnh chân giậm hất vòng qua xà. * Sau khi qua xà chân đá lăng chủ động tiếp đất. - Chạy bền 35’ 2-3 lần 4-5 lần 2-3 vòng nhiều nhóm - Giáo viên làm mẫu kết hợp giảng -> ôn cả lớp -> cho từng hàng thực hiện dưới sự điều khiển của cán sự, giáo viên sửa sai cho từng em nắm. - Giáo viên chia ra nhiều tổ tập luyện, nhưng học sinh giậm chân phải đứng bên trái hố và ngược lại. - Học sinh giậm chân trái đứng trái 1 tổ, chân phải 1 tổ - Chạy trên địa hình sân trường. C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét , dặn dò: 5’ Thả lỏng toàn thân. Về nhà ôn lại tất cả những nội dung đã học. NHẢY CAO – TỰ CHỌN I) MỤC TIÊU YÊU CẦU : Ôn đà 3-5 bước giậm nhảy đá lăng. Thể thao tự chọn II) SÂN BÃI – DỤNG CỤ : hố nhảy, trục xà, dây, xà, cuốc. NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP A. MỞ ĐẦU - Ổn định lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết dạy. - Khởi động : Xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, khớp gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. . - Kiểm tra bài cũ 5’ 2 lần x 8 nhịp B. CƠ BẢN 1) Nhảy cao: - Ôn đà 3-5 bứơc giậm nhảy đá lăng – qua xà, tiếp đất. - Đứng theo hướng chạy đà và cách xà khoảng 0.8-1m, chân lăng phía trứơc chạm đất bằng cả bàn chân, chân giậm nhảy phía sau, mũi chân chạn đất bằng cả bàn chân, hai tay buông tự nhiên. 2) Thể thao tự chọn: “Nhảy dây quay” 35’ 2-3 lần 4-5 lần - Giáo viên tiếp tục làm mẫu kết hợp giảng giải và giải thích cho học sinh nắm rõ và thực hiện. - Sửa sai tại chỗ nhưng em thực hiện chưa đúng. - Cứ 2 bước đi bộ = 1 bước chạy đà. - Cho các em thực hiện nhiều nhóm tập luyện khác nhau -> sau đó giáo viên cho tập trứơc xà và thực hiện lại. - Chia nhóm thực hiện. C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét , dặn dò: 5’ Bài thể dục điều hoà Về nhà ôn lại tất cả những nội dung đã học. NHẢY CAO – THỂ THAO TỰ CHỌN – CHẠY BỀN I) MỤC TIÊU YÊU CẦU : Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao. Thể thao tự chọn Luyện tập chạy bền. II) SÂN BÃI – DỤNG CỤ : hố nhảy, trục xà, dây, xà, cuốc. NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP A. MỞ ĐẦU - Ổn định lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết dạy. - Khởi động : Xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, khớp gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. . - Kiểm tra bài cũ 5’ 2 lần x 8 nhịp B. CƠ BẢN 1) Nhảy cao: - Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bứơc qua” 2) Thể thao tự chọn: “Nhảy dây quay” 35’ 2-3 lần 4-5 lần - Giáo viên tiếp tục làm mẫu cho từng tổ thực hiện -Yêu cầu tiết này các em hoàn chỉnh kỹ thuật cho chính xác, thành tích phải cao. - Em nào sai giáo viên phải sửa sai tại chỗ - Phải xác định chân giậm cho đúng - Chia nhóm thực hiện dưới sự quản lý của giáo viên. - Chạy trên địa hình sân trường. C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét , dặn dò: 5’ Thả lỏng cơ bắp. Về nhà ôn lại tất cả những nội dung đã học. KIỂM TRA THỂ THAO TỰ CHỌN MỤC TIÊU YÊU CẦU : Kiểm tra thể thao tự chọn. SÂN BÃI – DỤNG CỤ : Sân trường, bàn ghế giáo viên . NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP A. MỞ ĐẦU - Ổn định lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết kiểm tra. - Khởi động : Xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, khớp gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, ép gối dọc ngang. 7’ 2 lần x 8 nhịp B. CƠ BẢN Kiểm tra 1 tiết thể thao tự chọn “Nhảy dây quay” 35’ - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi lần kiểm tra từng em. - Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần. - Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường có thể kiểm tra 2 hoặc 3 lần nhảy, rồi chọn lần thành tích cao nhất để lấy điểm. * Cách cho điểm : Kiểm tra theo mức độ kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh ờ lần nhảy tốt nhất. - Điểm 9,10 : Nhảy đạt mức “khá” theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 7,8 : Nhảy đạt mức “đạtù” theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm 5,6 : Nhảy đạt mức chỉ “đạtù” kỹ thuật không tốt. - Điểm 3-4 : không thực hiện được những quy định kiểm tra. C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Dặn dò. 5’ Thả lỏng: toàn thân Nhận xét buổi kiểm tra, công bố điểm, tuyên dương những em đạt điểm 10. NHẢY CAO – CHẠY BỀN I) MỤC TIÊU YÊU CẦU : Tiếp tục hoàn chỉnh kỹ thuật nhảy cao. Luyện tập chạy bền. II) SÂN BÃI – DỤNG CỤ : hố nhảy, trục xà, dây, xà, cuốc. NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP A. MỞ ĐẦU - Ổn định lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết dạy. - Khởi động : Xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, khớp gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. . 5’ 2 lần x 8 nhịp B. CƠ BẢN 1) Nhảy cao: - Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bứơc qua” - Tiếp tục nâng cao thành tích. 2) Chạy bền: 35’ 2-3 lần 4-5 lần - Giáo viên tiếp tục làm mẫu cho từng tổ thực hiện -Yêu cầu tiết này các em hoàn chỉnh kỹ thuật cho chính xác, thành tích phải cao. - Em nào sai giáo viên phải sửa sai tại chỗ - Phải xác định chân giậm cho đúng - Chia nhóm thực hiện dưới sự quản lý của giáo viên. - Chạy trên địa hình sân trường. C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét , dặn dò: 5’ Thả lỏng cơ bắp. Về nhà ôn lại tất cả những nội dung đã học. NHẢY CAO – CHẠY BỀN I) MỤC TIÊU YÊU CẦU : Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao. Luyện tập chạy bền. II) SÂN BÃI – DỤNG CỤ : hố nhảy, trục xà, dây, xà, cuốc. NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP A. MỞ ĐẦU - Ổn định lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết dạy. - Khởi động : Xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, khớp gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. . - Kiểm tra bài cũ 5’ 2 lần x 8 nhịp B. CƠ BẢN 1) Nhảy cao: - Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bứơc qua” 2) Thể thao tự chọn: “Nhảy dây quay” 35’ 2-3 lần 4-5 lần - Giáo viên tiếp tục làm mẫu cho từng tổ thực hiện -Yêu cầu tiết này các em hoàn chỉnh kỹ thuật cho chính xác, thành tích phải cao. - Em nào sai giáo viên phải sửa sai tại chỗ - Phải xác định chân giậm cho đúng - Chia nhóm thực hiện dưới sự quản lý của giáo viên. *Các em thường sai: - Giậm nhảy gần hoặc xa quá xà - không chùng gối khi tiếp đất * Sửa sai: - Đo và chỉnh lại cự ly, tập chạy đà đá lăng, đứng trên một chân, tập khuỵa gối rồi đá lăng. - Chạy trên sân trường. C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét , dặn dò: 5’ Thả lỏng cơ bắp. Về nhà ôn lại tất cả những nội dung đã học. NHẢY CAO – CHẠY BỀN I) MỤC TIÊU YÊU CẦU : Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao. Luyện tập chạy bền. II) SÂN BÃI – DỤNG CỤ : hố nhảy, trục xà, dây, xà, cuốc. NỘI DUNG ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP A. MỞ ĐẦU - Ổn định lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết dạy. - Khởi động : Xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, khớp gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. . 5’ 2 lần x 8 nhịp B. CƠ BẢN 1) Nhảy cao: - Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bứơc qua” - Nâng xà từ thấp đến cao - Thực hiện 4 giai đoạn nhảy cao - Mỗi mức xà học sinh nào chưa thực hiện tốt làm lại 2-3 lần. 2) chạy bền 35’ 2-3 lần 4-5 lần - Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện và kết hợp làm mẫu. Giáo viên quan sát và sửa sai cho từng em. Chạy trên sân trường C. KẾT THÚC - Thả lỏng. - Nhận xét , dặn dò: 5’ Thả lỏng cơ bắp. Về nhà ôn lại tất cả những nội dung đã học.

File đính kèm:

  • docTheducLop8.doc