A.MỤC TIÊU
- Biết và nắm bắt được mục tiêu chương trình
- Thực hiện cơ bản đúng các kỷ thuật
- Có thái độ nghiêm túc, tích cực trong tập luyện
B.PHƯƠNG PHÁP
- Thực hành
C.CHUẨN BỊ
- Giáo viên : Kế hoạch lên lớp, còi , đồng hồ
- Học sinh : Trang phục gọn gàng
D TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
103 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Bản đẹp 3 cột - Lê Văn Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy bước bộ
+ Tại chổ đá lăng trước , sau
2/ Kiểm tra bài củ
_Em hãy thực hiện kỷ thuật đá lăng
3. Học bài mới
- Nhảy cao
+ Hoàn thiện toàn bộ kỷ thuật nhảy cao kiểu bước qua
- GV gọi theo nhóm 5 nhảy lần lượt nâng xà nâng cao thành tích
* chú ý: chạy đà nhữnh bước đầu chậm sau đó nhanh dần đều và đạt tốc độ tối đa ở 2 bước cuối.
4. Củng cố
GV tập trung lớp : sửa sai kỷ thuật nhảy cao
5. Thả lỏng - Đi lại nhẹ nhàng thả lỏng toàn thân
tiết 2
6. Nhận lớp :
- Khởi động chuyên môn
_ Thực hiện ép dẻo các khớp hong
7. Học bài mới
- Nhảy cao
+ Hoàn thiện toàn bộ kỷ thuật nhảy cao “ bước qua”
+ Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỷ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích
+ GV kiểm tra thử
+ Luyện tập chạy bền:- nam 4V,
-nữ 2V
8. Củng cố
GV tập trung lớp sửa sai và củng cố lại các kỷ thuật nhảy cao
9. Thả lỏng:
Đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu thả lỏng toàn thân
iii/ kết thúc
- Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm của từng cá nhân và tập thể lớp về buổi học.
-Về nhà các em luyện tập thêm kỷ thuật chạy bền nhảy cao nâng cao thành tích
- Chuẩn bị tốt thể lực đẻ tuần sau kiểm tra nhảy cao
2’
6’
2. 8N
2L
2L
2L
2L
2’
30’
2L
2L
1L
2’
3’
5’
30’
.
3L
3L
1L
1L
3’
2’
5’
x x x x x x x
x x x x x x x
D.
nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
D. KĐ chung
- Đội hình như trên thực hiện khởi động chuyên môn
GV gọi 2 em lên thưc hiện kỷ thuật 1 bước đá lăng
x x x x x x x
x x x x x x x
x
Ôn tập động tác bổ trợ
x x x x x
x x x x x
D hs luyện tâp nhảy cao
x x x x x x
x x x x x x
Dcủng cố
cho học sinh đi lại thả lỏng
Cả lớp khởi động chuyên môn
D
x x x x x
x x x x x 15-20 m
- chạy đà 9-11 bước giậm nhảy nhảy cao. kiểu “Bước qua”
+ hoàn thiện kỷ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”
+ chạy bền trên sân trường
- Tập trung củng cố lại kỷ thuật
Cho hs đi lại thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
D
GV xuống lớp.
& Giáo án thể dục @ Nguyễn Viết Lực
Tiết thứ : 65 -66 Bài dạy : kiểm tra nhảy cao
Ngày soạn : 02 /04/2008
A. mục tiêu
Thực hiện tốt động tác kỷ thuật
Nhằm đánh giá quá trình tập luyện
Tinh thần học tập tích cực, tự giác
B.phương pháp
- Thực hành
C. chuẩn bị
- Giáo viên : Kế hoạch lên lớp, còi , đồng hồ, bộ xà nhảy
- Học sinh : Trang phục gọn gàng
D.tiến trình bài dạy
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
tiết 1
A mở đầu
- Nhận lớp - kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học
B.cơ bản
1/Khởi động:
- Khởi động chung : chạy 1 vòng tròn nhẹ nhàng sau đó đứng thành 4 hàng ngang thực hiện xoay các khớp tay, chân, vai , hong, gối.
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy bước bộ
+ Tại chổ đá lăng trước , sau
2/ Kiểm tra bài củ
3. Học bài mới
- Kiểm tra Nhảy cao
+ Cho học sinh luyện tập hoàn thiện toàn bộ kỷ thuật nhảy cao kiểu bước qua
- GV chia lớp thành 2 nhóm nam , nử
* chú ý: chạy đà nhữnh bước đầu chậm sau đó nhanh dần đều và đạt tốc độ tối đa ở 2 bước cuối.
Kiểm tra: gọi nhóm nam lên lần lượt nhảy qua từng mức xà sau đó nâng xà: 1,35m đạt điểm 10, và nữ thì mức xà 1,20m điểm 10
4. Củng cố
GV tập trung lớp nhắc nhở
5. Thả lỏng - Đi lại nhẹ nhàng thả lỏng toàn thân
tiết 2
6. Nhận lớp :
- Khởi động chuyên môn
_ Thực hiện ép dẻo các khớp hong
7. Học bài mới
+ tiếp tục kiểm tra nhảy cao
Kiểm tra: gọi nhóm nam lên lần lượt nhảy qua từng mức xà sau đó nâng xà: 1,35m đạt điểm 10, và nữ thì mức xà 1,20m điểm 10
+ Luyện tập chạy bền:- nam 4V,
-nữ 2V
8. Củng cố
GV tập trung lớp sửa sai và củng cố lại các kỷ thuật nhảy cao
9. Thả lỏng:
Đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu thả lỏng toàn thân
iii/ kết thúc
- Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm của từng cá nhân và tập thể lớp về buổi học.
-Về nhà các em luyện tập thêm kỷ thuật chạy bền nhảy cao nâng cao thành tích
- Chuẩn bị tốt thể lực đẻ tuần sau kiểm tra nhảy cao
2’
6’
2. 8N
2L
2L
2L
2L
2’
30’
5L
1L
2’
3’
5’
30’
.
1L
3’
2’
5’
x x x x x x x
x x x x x x x
D.
nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
D. KĐ chung
- Đội hình như trên thực hiện khởi động chuyên môn
+ HS luyện tập nhay cao
x x x x x
x x x x x
+ gv gọi học sinh lên kiểm tra nhảy cao
x x x x x x
x x x x x x
Dcủng cố
cho học sinh đi lại thả lỏng
Cả lớp khởi động chuyên môn
+ đội hình như trên tiếp túc kiểm tra nhảy cao
+ chạy bền trên sân trường
- Tập trung củng cố lại kỷ thuật
Cho hs đi lại thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
D
GV xuống lớp.
& Giáo án thể dục @ Nguyễn Viết Lực
Tiết thứ : 67 -68 Bài dạy : ôn tập học kỳ ii
Ngày soạn : 20 /04/2008
A. mục tiêu
Thực hiện tốt động tác kỷ thuật
Nhằm đánh giá quá trình tập luyện
Tinh thần học tập tích cực, tự giác
B.phương pháp
- Thực hành
C. chuẩn bị
- Giáo viên : Kế hoạch lên lớp, còi , đồng hồ, bộ xà nhảy
- Học sinh : Trang phục gọn gàng
D.tiến trình bài dạy
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
tiết 1
A mở đầu
- Nhận lớp - kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học
B.cơ bản
1/Khởi động:
- Khởi động chung : Chạy 1 vòng tròn nhẹ nhàng sau đó đứng thành 4 hàng ngang thực hiện xoay các khớp tay, chân, vai , hong, gối.
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy bước bộ
+ Tại chổ đá lăng trước , sau
2/ Kiểm tra bài củ
3. Học bài mới
- Ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ
+ Cho học sinh luyện tập hoàn thiện toàn bộ kỷ thuật nhảy cao kiểu bước qua
- GV chia lớp thành 2 nhóm nam , nử
* chú ý: Chạy đà những bước đầu chậm sau đó nhanh dần đều và đạt tốc độ tối đa ở 2 bước cuối.
- Giáo viên giới thiệu qua luật thi đấu trong môn nhảy cao và giới thiệu qua các kỹ lục của việt nam và thế giới : VN: 2,20m
TG: 2,45m
4. Củng cố
GV tập trung lớp nhắc nhở kỹ thuật
5. Thả lỏng - Đi lại nhẹ nhàng thả lỏng toàn thân
tiết 2
6. Nhận lớp :
- Khởi động chuyên môn
_ Thực hiện ép dẻo các khớp hong
7. Học bài mới
+Ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ
+ Cho học sinh luyện tập hoàn thiện toàn bộ kỷ thuật nhảy cao kiểu bước qua
+ Giáo viên giới thiệu thêm một số kỹ thuật nhảy cao.- nhảy úp bụmg
-nhảy nằm nghiêng
- nhảy lưng qua xà
+ Luyện tập chạy bền:- nam 4V,
-nữ 2V
8. Củng cố
GV tập trung lớp sửa sai và củng cố lại các kỷ thuật nhảy cao
9. Thả lỏng:
Đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu thả lỏng toàn thân
iii/ kết thúc
- Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm của từng cá nhân và tập thể lớp về buổi học.
-Về nhà các em luyện tập thêm kỷ thuật chạy bền nhảy cao nâng cao thành tích
2’
6’
2. 8N
2L
2L
2L
2L
2’
30’
5L
1L
5L
2’
3’
5’
30’
.
1L
2L
3L
1L
1L
3’
2’
5’
x x x x x x x
x x x x x x x
D.
nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
D. KĐ chung
- Đội hình như trên thực hiện khởi động chuyên môn
+ HS luyện tập nhảy cao
x x x x x
x x x x x
+ gv gọi học sinh lên luyện tập nhảy cao nhằm nâng cao thành tích và hoàn thiện kỹ thuật
x x x x x x
x x x x x x
Dcủng cố
cho học sinh đi lại thả lỏng
Cả lớp khởi động chuyên môn
+ Đội hình như trên tiếp túc luyện tập nhảy cao
Gv thị phạm một số kỹ thuật nhảy cao đã nói trên.
+ Chạy bền trên sân trường
- Tập trung củng cố lại kỷ thuật
Cho hs đi lại thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
D
GV xuống lớp.
& Giáo án thể dục @ Nguyễn Viết Lực
Tiết thứ : 69 - 70 Bài dạy : kiểm tra học kỳ ii
Ngày soạn : 25 /04/2008
A. mục tiêu
Thực hiện tốt động tác kỷ thuật
Nhằm đánh giá quá trình tập luyện
Tinh thần học tập tích cực, tự giác
B.phương pháp
- Thực hành
C. chuẩn bị
- Giáo viên : Kế hoạch lên lớp, còi , đồng hồ, bộ xà nhảy
- Học sinh : Trang phục gọn gàng
D.tiến trình bài dạy
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
tiết 1
A mở đầu
- Nhận lớp - kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học
B.cơ bản
1/Khởi động:
- Khởi động chung : Chạy 1 vòng tròn nhẹ nhàng sau đó đứng thành 1 vòng tròn thực hiện xoay các khớp tay, chân, vai , hong, gối.
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy bước bộ
+ Tại chổ đá lăng trước , sau
2/ Kiểm tra bài củ
3. Học bài mới
- Kiểm tra học kỳ II
+ Cho học sinh luyện tập hoàn thiện toàn bộ kỷ thuật nhảy cao kiểu bước qua
- GV chia lớp thành 2 nhóm nam , nử
* chú ý: Chạy đà những bước đầu chậm sau đó nhanh dần đều và đạt tốc độ tối đa ở 2 bước cuối.
- Giáo viên gọi nhóm nam lên kiểm tra trước và lần lượt nâng xà đạt điểm tối đa. Nam: 1,35m
Nử : 1,20m
- Rồi lần lượt chuyển sang nhóm nử
4. Củng cố
GV tập trung lớp nhắc nhở
5. Thả lỏng - Đi lại nhẹ nhàng thả lỏng toàn thân
tiết 2
6. Nhận lớp :
- Khởi động chuyên môn
_ Thực hiện ép dẻo các khớp hong
7. Học bài mới
+ Kiểm tra học kỳ II Và kiểm tra chạy bền, RLTT.
Lần lượt theo nhóm nam kiểm tra trước
GV gọi nhóm 5 em lên chạy bền theo vòng sân trường và bấm thời gian
+ Nam chạy 4 vòng
+ Nữ chạy 2 vòng
8. Củng cố
GV tập trung lớp sửa sai và củng cố lại các kỷ thuật nhảy cao
9. Thả lỏng:
Đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu thả lỏng toàn thân
iii/ kết thúc
- Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm của từng cá nhân và tập thể lớp về buổi học.
-Về nhà các em luyện tập thêm kỷ thuật chạy bền nhảy cao nâng cao thành tích
2’
6’
2. 8N
2L
2L
2L
2L
2’
30’
5L
1L
2’
3’
5’
30’
.
1L
1L
3’
2’
5’
x x x x x x x
x x x x x x x
D.
nhận lớp
x x x
x x
x D. x
x x
x x
x x x
D. KĐ chung
- Đội hình như trên thực hiện khởi động chuyên môn
+ HS luyện tập nhảy cao
x x x x x
x x x x x
+ gv gọi học sinh lên kiểm tra nhảy cao nhằm đánh giá thành tích và cho điểm một cách chính xác.
x x x x x x
x x x x x x
Dcủng cố
cho học sinh đi lại thả lỏng
Cả lớp khởi động chuyên môn
+ Đội hình như trên tếp tục kiểm tra nhảy cao và kiểm tra chạy bền, RLTT
+ Chạy bền trên sân trường
- Tập trung củng cố lại kỷ thuật
Cho hs đi lại thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
D
GV xuống lớp.
File đính kèm:
- the duc 8(23).doc