Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2012-2013

I - MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- HS nắm được nguyên nhân và các cách phòng tránh chấn thương.

- HS nắm được ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.

- Nắm được mức độ nguy hiểm của các chấn thương có thể xảy ra trong luyện tập TDTT.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng tiếp thu kiến thức trong các giờ học TD, ghi nhớ kiến thức lý thuyết để áp dụng trong tập luyện.

3. Thái độ:

- Có thái độ, hành vi đúng đắn trong học tập và tập luyện TDTT.

II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

- Lớp học

III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc74 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 315 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập, 100% đủ giày tập. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv – gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng: ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ tại chỗ. HS chạy nâng cao đùi tại chỗ. HS chạy đá lăng trước tại chỗ. HS chạy đá gót chạm mông tại chỗ. 10p 3p 7p 200m 2x8n ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ° Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Chạy nhanh - Tập một số bài tập bổ trợ - Xuất phát thấp mặt hướng chạy – chạy nhanh 60m 2. Chạy bền. Chạy trên dịa hình tự nhiên Nam 5 vòng quanh sân trường Nữ 3 vòng quanh sân trường 3. Củng cố - Gọi 2 HS lên thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp mặt hướng chạy – chạy 30m - Gọi 1 HS trả lời cách phối hợp bước chân với nhịp thở trong chạy bền 30p 13p 13p 4p ĐH tập luyện chạy nhanh ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ GV nhắc nhở HS tích cực tập luyện ĐH tập luyện chạy bền GV quan sát, nhắc nhở HS III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy nhanh KTHKI . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ° Gv nhận xét ngắn gọn, khen những hs có ý thức tập luyện tốt, nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố gắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” Ngày soạn: 13/12/2012 Tiết 34 Kiểm tra học kỳ I (Nội dung chạy nhanh) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm tra học kỳ I (nội dung chạy nhanh) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật chạy nhanh. - HS cố gắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng . - Rèn luyện thể lực của hs. * Thái độ : HS kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình, đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - HS chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập, 100% đi giày tập. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv - gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 10p 3p 7p 200m 2x8n 3l ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy60m 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2-h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai, nhưng điểm tối đa không quá 8 *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Đ: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt (9 s nam, 10.0s nữ) - Đ: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy giữa quảng, thành tích đạt (9.5s nam, 10.8s nữ) -Đ: Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quảng, có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát, thành tích (10s nam, 11.3s nữ) -CĐ: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật xuất phát bước chạy nhưng thành tích không đạt 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ 60m °(GV) Học sinh thực hiện theo nhóm Giáo viên gọi theo danh sách lớp III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị quả cầu đá giờ sau học ném bóng chạy bền . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe” Tiết 35: Ôn tập Chạy nhanh – Chạy bền Ngày soạn: 15/12/ 2012 A mục tiêu: * Kiến thức : - Chạy nhanh - Chạy bền *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật chạy nhanh và chạy bền - HS cố gắng thực hiện tốt, phát huy hết khả năng . - Rèn luyện thể lực của hs. *.Thái độ : Hs nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình, đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập, 100% đủ giày tập. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv – gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng: ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ tại chỗ. HS chạy nâng cao đùi tại chỗ. HS chạy đá lăng trước tại chỗ. HS chạy đá gót chạm mông tại chỗ. 10p 3p 7p 200m 2x8n ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ° Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Chạy nhanh - Tập một số bài tập bổ trợ - Xuất phát thấp mặt hướng chạy – chạy nhanh 60m 2. Chạy bền. Chạy trên dịa hình tự nhiên Nam 5 vòng quanh sân trường Nữ 3 vòng quanh sân trường 3. Củng cố - Gọi 2 HS lên thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp mặt hướng chạy – chạy 30m - Gọi 1 HS trả lời cách phối hợp bước chân với nhịp thở trong chạy bền 30p 13p 13p 4p ĐH tập luyện chạy nhanh ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ GV nhắc nhở HS tích cực tập luyện ĐH tập luyện chạy bền GV quan sát, nhắc nhở HS III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy nhanh KTHKI . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ° Gv nhận xét ngắn gọn, khen những hs có ý thức tập luyện tốt, nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố gắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” Ngày soạn: 20/12/2012 Tiết 36 Kiểm tra RTTT (Nội dung chạy nhanh 30m) i. mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm tra RLTT ( nội dung chạy nhanh 30m ) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng 4giai đoạn kỹ thuật phát huy hết khả năng của mình để nâng cao thành tích rèn luyện thể lực cho hs. *.Thái độ : Hs học tập nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. ii. địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : - Thầy : Giáo án đồng hồ bám giây Hs :Chuẩn bị sân tập ,bàn đạp Dụng cụ :bàn đạp iii. tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Nội dung. kiểm tra chạy nhanh. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2-3 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai, nhưng điểm tối đa không quá 8 *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Đ:Thực hiện đứng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt (9.0s nam, 10.0s nữ) - Đ:Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy giữa quảng, thành tích đạt (9.5s nam, 10.8s nữ) -Đ:Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quảng, có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát, thành tích (10s nam, 11.3s nữ) -CĐ: thực hiện tương đối đúng kỹ thuật xuất phát bước chạy nhưng thành tích không đạt III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GVcông bố kết quả RLTT cho hs . 30p 5p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ 60m °(GV) Học sinh thực hiện theo nhóm Giáo viên gọi theo danh sách lớp giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn bật xa kiểm tra RLTT . 4.GV Xuống lớp Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố gắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”

File đính kèm:

  • docThe duc 7 HKI chuan KTKN.doc