I. Mục đích yêu cầu:
- Giới thiệu và tập luyện cho HS các kỷ năng cơ bản của đội hình đội ngũ
- Ôn tập hoàn thiện 7 động tác đã học. Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, phối hợp, vặn mình.
- Chạy bền: luyện tập trò chơi phát triển sức bền.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ,còi thổi
- Tranh ảnh bài thể dục
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2007 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Tiết 05: Đội hình đội ngũ: ôn các kỷ năng đã học, học đi đều, đi đều vòng phải, vòng trái. Bài thể dục: Ôn các động tác đã học. Chạy bền: Trò chơi phát triển sức bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn
Ngày giảng:
Tiết: 05
đội hình đội ngũ: ôn các kỷ năng đã học,học đi đều, đi đều vòng phải, vòng trái.
Bài thể dục: ôn các động tác đã học.
Chạy bền: trò chơi phát triển sức bền
I. Mục đích yêu cầu:
- Giới thiệu và tập luyện cho HS các kỷ năng cơ bản của đội hình đội ngũ
- Ôn tập hoàn thiện 7 động tác đã học. Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, phối hợp, vặn mình.
- Chạy bền: luyện tập trò chơi phát triển sức bền.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ,còi thổi
- Tranh ảnh bài thể dục
III.Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
KL
TG
1. Phần mở đầu:
- Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra trang phục, phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ vai, cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đầu gối, gót chạm mông, chạy nhẹ nhàng quanh sân.
2. Phần cơ bản
a. ĐHĐN:
- Ôn một số kỷ năng đã học, tập hợp hàng dọc hàng ngang, dóng hàng điểm số, cách chào, báo cáo.
+ Yêu cầu: học sinh nắm được cách thực hiện, triển khai đội hình
nhanh.
- Học đi đều, đi đều vòng phải (trái)
+ Yêu cầu: học sinh nắm được cách thực hiện, bước đầu thực hiện tương đối chính xác.
b) Bài thể dục: ôn tập 7 động tác đã học.
+ Yêu cầu: học sinh nhớ động tác, thực hiện tương đối đều, chú ý các động tác khó như: động tác ngực, động tác phối hợp.
c) chạy bền:Trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra, chạy vòng số 8.
+ Yêu cầu: HS biết cách chơi tham gia trò chơi tích cực tự giác.
3. Phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tỉnh, GV củng cố nhận xét bài học
- Nhắc nhở HS về nhà tập luyện thêm
2Lx8N
200m
2’
8’
30’
5’
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
5
GV quan sát lớp trưởng cho lớp thực hiện. Nhắc nhở sửa chửa một số chổ còn sai sót.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
5lớp trưởng
GV quan sát sửa sai.
GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu, HS quan sát.
Tổ chức lớp tập luyện GV sửa chửa.Phân tổ tập luyện GV quan sát nhân xét.
Phân nhóm HS tự tập
GV quan sát nhận xét từng nhóm
Lưu ý các động tác khó, chỉnh sửa cho các HS kém, chậm.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
5
GV phổ biến luật chơi, tổ chức HS tham gia trò chơi.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
File đính kèm:
- Tiet5.doc