Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm -Trần Quyết Tiến

I/ Mục tiêu:

Lợi ích tác dụng của TDTT (Mục 1).

Yêu cầu:

- Kiến thức: Biết được lợi ích, tác dụng của thể dục thể thao đến việc nâng cao sức khoẻ, thể lực và tác hại của việc thiếu vận động.

- Kỹ năng: Vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.

II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:

- Trong lớp học

- Học sinh mang vở ghi chép

III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:

A/ Phần mở đầu: 6 - 8'

- Giáo viên nhận, lớp nắm sĩ số:

- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học

- Giáo viên kiểm tra vở ghi chép

B/ Phần cơ bản: 30 - 32'

 Lợi ích tác dụng của TDTT:

+ Giáo viên đặt câu hỏi:

- Ngoài giờ học của môn thể dục các em có tham gia TDTT không?

GV gọi một vài em lên trả lời.

- Em tập những môn thể thao nào?

Gọi HS trả lời

- Môn thể thao nào mà em thích, tại sao?

Gọi HS trả lời

- Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng giờ học hay không? tại sao?

GV gọi một vài em trả lời.

+ Sau đó rút ra kết luận:

 

doc141 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm -Trần Quyết Tiến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột số động tác thả lỏng 2 Nhận xét: 6 :. 6 :. 6 :. 3 Hướng dẫn về nhà: Tập với cầu. Chạy bền 500m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học. - GV hướng dẫn cụ thể cho HS. Ký duyệt giáo án Nhận xét của ban chuyên môn Ngày tháng năm 2010 Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần: 34 Tiết: 66 kiểm tra đá cầu I/ Mục tiêu: Kiểm tra đá cầu (Kỹ thuật tâng cầu) và thành tích. Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật cơ bản và đạt thành tích cao. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, mỗi em 1 quả cầu, bàn, ghế GV. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1 Nhận lớp: Nắm sĩ số: 6 :. 6 :. 6 :. Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2 Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay....... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang. 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động. o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1 Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu. 2 Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích 20 đôi trở lên. - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích 15 - 20 đôi. - Điểm 5 – 6: Kỹ thuật chưa được đúng và thành tích từ 10 - 15 đôi. - Điểm 3 – 4: Thành tích dưới 10 đôi. 3 Củng cố: Kỹ thuật tâng cầu. 30 - 32' 25' 3 Lần 5' 2' - GV nhắc lại nội dung kiểm tra. - GV phổ biến cách cho điểm. - HS chú ý nghe. - Kiểm tra theo nhiều đợt. - Mỗi đợt 3 HS. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần. - Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 4. - Khi kiểm tra lần 4, không được quá điểm 7. - GV thực hiện lại động tác tâng cầu. - HS chú ý quan sát. - GV nhận xét đánh giá. C/ Phần kết thúc: 1 Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2 Nhận xét: 6 :. 6 :. 6 :. 3 Hướng dẫn về nhà: Ôn bật nhảy. Chạy bền 500m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học. - GV công bố điểm kiểm tra. - GV hướng dẫn cụ thể cho HS. Ký duyệt giáo án Nhận xét của ban chuyên môn Ngày tháng năm 2010 Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần: 35 Tiết: 67 ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT I/ Mục tiêu: Ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn đá cầu Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, mỗi em một quả cầu. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1- Nhận lớp: Nắm sĩ số: 6 :. 6 :. 6 :. Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2- Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay....... Tập 6 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang......... 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động. o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1- Kiểm tra bài cũ: ? Tâng cầu bằng đùi. ? Tâng cầu bằng má trong bàn chân. 2- Bài mới: Đá cầu: - Tâng cầu bằng đùi. - Tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Kết hợp tâng cầu các điểm chạm. - Kiểm tra những HS còn thiếu điểm. 3- Củng cố: Tâng cầu các điểm chạm. 30 - 32' 3' 26' 5 lần 7 lần 3' - GV gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV gọi HS nhận xét đánh giá. - GV đánh giá cho điểm. - GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác. - GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần. - GV chia nam, nữ riêng để tập luyện. - GV hướng dẫn chung. - GV quan sát sửa sai. - Khi cần GV làm mẫu lại. - GV gọi HS thực hiện. - GV gọi HS nhận xét. - GV nhận xét đánh giá. C/ Phần kết thúc: 1- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2- Nhận xét: 6 :. 6 :. 6 :. 3- Hướng dẫn về nhà: Tâng cầu Chạy bền 500m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học. - GV hướng dẫn cụ thể cho HS. Ký duyệt giáo án Nhận xét của ban chuyên môn Ngày tháng năm 2010 Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần: 35 Tiết: 68 ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT I/ Mục tiêu: Ôn tập kiểm tra học kì II, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn bật nhảy. Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 2 đệm. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1- Nhận lớp: Nắm sĩ số: 6 :. 6 :. 6 :. Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2- Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay....... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang......... 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động. o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1- Kiểm tra bài cũ: ? Bật nhảy bằng 2 chân. ? Bật nhảy bằng một chân vào đệm. 2- Bài mới: Bật nhảy: - Một số động tác bổ trợ. - Kĩ thuật bật nhảy bằng 2 chân. - Kĩ thuật trên không. - Toàn bộ kĩ thuật bật nhảy. - Kiểm tra một số HS. 3- Củng cố: Kĩ thuật bật nhảy. 30 - 32' 3' 26' 5 lần 7 lần 3' - GV gọi 1 -2 em lên thực hiện. - GV gọi HS nhận xét đánh giá. - GV đánh giá cho điểm. - GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác. - GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần. - GV chia nam, nữ riêng để tập luyện. - GV hướng dẫn chung. - GV quan sát sửa sai. - Khi cần GV làm mẫu lại. - GV gọi HS thực hiện. - GV gọi HS nhận xét. - GV nhận xét đánh giá. C/ Phần kết thúc: 1- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2- Nhận xét: 6 :. 6 :. 6 :. 3- Hướng dẫn về nhà: Chạy bền 500m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học. - GV hướng dẫn cụ thể cho HS. Ký duyệt giáo án Nhận xét của ban chuyên môn Ngày tháng năm 2010 Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần: 36 Tiết: 69 kiểm tra học kì II I/ Mục tiêu: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa. Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, bàn, ghế GV. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1 Nhận lớp: Nắm sĩ số: 6 :. 6 :. 6 :. Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2 Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay....... Tập 6 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang....... 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động. o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1 Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa. 2 Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt 185cm (nam), 170cm (nữ). - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt 170cm (nam), 160cm (nữ). - Điểm 5 – 6: Kỹ thuật chưa được đúng và thành tích đạt 160cm (nam), 150cm (nữ). - Điểm 3 – 4: Thành tích đạt dưới 160cm (nam), 150cm (nữ). 3 Củng cố: Kỹ thuật bật xa. 30 - 32' 25' 3 Lần 5' 2' - GV nhắc lại nội dung kiểm tra. - GV phổ biến cách cho điểm. - HS chú ý nghe. - Kiểm tra tường em một. - Kiểm tra nam, nữ riêng. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần, lấy thành tích cao nhất. - Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 4. - Khi kiểm tra lần 4, không được quá điểm Khá. - GV gọi HS thực hiện tốt lên bật xa lại cho cả lớp quan sát. - HS chú ý quan sát. - GV nhận xét đánh giá. C/ Phần kết thúc: 1 Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2 Nhận xét: 6 :. 6 :. 6 :. 3 Hướng dẫn về nhà: Chạy bền 500m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học. - GV công bố điểm kiểm tra. - GV hướng dẫn cụ thể cho HS. Ký duyệt giáo án Nhận xét của ban chuyên môn Ngày tháng năm 2010 Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần: 36 Tiết: 70 kiểm tra chạy bền I/ Mục tiêu: Kiểm tra chạy bền 500m tính thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. Yêu cầu: Chạy hết cự li và phối hợp với thở, đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, đồng hồ bấm giây, dây đích, bàn, ghế GV. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1 Nhận lớp: Nắm sĩ số: 6 :. 6 :. 6 :. Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2 Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay....... Tập 6 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang....... 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động. o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1 Nội dung: Kiểm tra chạy bền 500m 2 Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện thành tích đạt được của từng học sinh. - Điểm 9 – 10: Thành tích đạt 110s (nam), 114s (nữ). - Điểm 7 – 8: Thành tích đạt 120s (nam), 122s (nữ). - Điểm 5 – 6: Chạy hết cự li không tính thành tích. 3 Củng cố: Chạy phối hợp với thở. 30 - 32' 25' 1 lần 5' 2' - GV nhắc lại nội dung kiểm tra. - GV phổ biến cách cho điểm. - HS chú ý nghe. - Kiểm tra nam, nữ riêng. - Mỗi lần kiểm tra 5 HS. - Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần sau. - GV nhắc lại kỹ thuật bước chạy kết hợp với thở. - HS chú ý quan sát. - GV nhận xét đánh giá. C/ Phần kết thúc: 1 Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2 Nhận xét: 6 :. 6 :. 6 :. 3 Hướng dẫn về nhà: Chạy bền 500m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học. - GV công bố điểm kiểm tra. - GV hướng dẫn cụ thể cho HS. Ký duyệt giáo án Nhận xét của ban chuyên môn Ngày tháng năm 2010

File đính kèm:

  • docTD6(2).doc