I Mục tiêu:
- Vị trí địa lí, hình dáng của đất nước ta.
- Trên đất nước ta có nhiều dân tộc sinh sống và có chung một lịch sử tổ quốc.
- Nắm dược một số yêu cầu khi đọc lịch sử và địa lí.
II Đồ dùng dạy học :
-GV: Bản đồ địa lí tự nhiên VN, bản đồ hành chính VN, hình ảnh sinh hoạt của 1 số dân tộc ở 1 số vùng.
-HS: SGK
III Các hoạt động dạy học:
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1984 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Lịch sử 4 - Tiết 1: Môn Lịch sử và Địa lý, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Lịch sử
Bài: MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ
Ngày dạy :
Lớp 4
I Mục tiêu:
- Vị trí địa lí, hình dáng của đất nước ta.
- Trên đất nước ta có nhiều dân tộc sinh sống và có chung một lịch sử tổ quốc.
- Nắm dược một số yêu cầu khi đọc lịch sử và địa lí.
II Đồ dùng dạy học :
-GV: Bản đồ địa lí tự nhiên VN, bản đồ hành chính VN, hình ảnh sinh hoạt của 1 số dân tộc ở 1 số vùng.
-HS: SGK
III Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động1: Xác định được vị trí địa lí của nước ta, của tỉnh đang sống.
- Đính bản đồ hành chính VN- yêu cầu
- Nhận xét.
* Lưu ý: Cách chỉ bản đồ.
Hoạt động 2: Biết mỗi dân tộc trên đất nước VN có nét văn hóa riêng.
- Phát mỗi nhóm 1 tranh về cảnh sinh hoạt của 1 dân tộc ở 1 vùng.
Hoạt động 3: Nêu được một sự kiện chứng minh ông cha ta đã dựng nước và giữ nước
+ Hãy kể 1 sự kiện chứng minh ông cha ta đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước?
- Nhận xét - Kết luận.
4.Củng cố-Dặn dò:
- Môn Lịch sử và Địa lí giúp em biết điều gì?
- Nhận xét chung.
* Cá nhân , cả lớp .
- Chỉ và nêu vị trí địa lí VN trên bản đồ HCVN.
- Nhận xét - Bổ sung.
* Nhóm
- Các nhóm đọc yêu cầu sau tranh và thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày và mô tả về bức tranh.
- Nhận xét nét văn hóa của mỗi dân tộc: có nét văn hóa riêng,..., có nét chung: có cùng tổ quốc, một lịch sử VN.
* Cá nhân - Cả lớp .
- Thi nhau kể.
- Nhận xét - Bổ sung.
- Vài em nêu.
- Nhận xét tiết học.
- Nêu việc về nhà.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Lịch sử - Lớp 4 - Tuần 1.doc