TẬP ĐỌC
Bài 21 : HỒ GƯƠM
A. Mục đích yêu cầu
- HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng : khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê.
Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
- Ôn vần ươm, ươp
- Biết nói về cảnh đẹp có ở trong tranh.
GD: Ý thức bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên.
* Trọng tâm: - HS đọc đúng, đọc trơn toàn bài.
- Rèn đọc và tìm hiểu nội dung bài.
38 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
au “ Cô chủ không biết quý tình bạn”
Toán
Tiết 128. Ôn tập: Các số đến 10
A. Mục tiêu
- Củng cố về đếm, đọc, so sánh các số trong phạm vi 10
- Rèn kỹ năng đo độ dài đoạn thẳng.
- Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
* Trọng tâm: Củng cố về đếm, đọc, so sánh các số trong phạm vi 10
B. Đồ dùng
GV: Viết trước bài tâp 1 ( TR 170 )
HS : Thước có vạch chia cm
C. Các hoạt động dạy học
I ổn định lớp
II. Kiểm tra bài
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập Viết các số : 6, 1, 4, 3, 7.
a,Từ bé đến lớn b) Từ lớn đến bé
III. Bài mới
Hoạt động 1 : Thực hành
Mt : Rèn kỹ năng đếm, đọc, so sánh các số trong phạm vi 10
Bài 1 : Viết số vào dưới vạch của tia số
Bài 2 : Điền dấu , =
Củng cố về so sánh các số
Bài 3 : Giáo viên nêu yêu cầu bài
Bài 4 : Viết các số 10, 7, 5, 9 theo thứ tự
Bài 5 : Treo bảng phụ gọi HS đọc đề bài
- Nhắc học sinh cách đặt thước, cách đo độ dài đoạn thẳng
- Gọi 2 em lên bảng, cả lớp đo trong SGK
Hoạt động 2: Trò chơi “Đứng đúng vị trí”
Mt: Củng cố về thứ tự các số
- GV yêu cầu đứng theo thứ tự từ bé đến lớn( từ lớn đến bé)
- Nhóm nào đứng nhanh, đúng là thắng
IV. Củng cố
- Đọc các số từ 0 đến 10
- Nêu các số có 1 chữ số? 2 chữ số?
V. Dặn dò
Ôn bài, chuẩn bị bài: Ôn tập các số đến 10
- HS hát
- 1 HS đọc các số từ 1 10 và ngược lại
0 . . . . . . . . . .
a, HS làm bảng con
9 > 7 2 < 5
7 2
b, Làm vở
6 ...... 4 3 .......8
4 .......3 8 .......10
6 .......3 3 ........10
- Học sinh tự làm bài - 2 học sinh lên bảng chữa bài
a, Khoanh vào số lớn nhất
9
6 , 3 , 4 ,
3
b, Khoanh vào số bé nhất
5 , 7 , , 8
- HS làm vở
a, Từ bé đến lớn: 5, 7, 9, 10
a, Từ lớn đến bé: 10, 9, 7, 5
A
B
M
N
P
Q
- Mỗi nhóm HS 4 em mang các số sau: 9, 5, 10, 1
Tuần 32
Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2012
Học vần
Luyện tập: Hồ gươm
A. Mục đích yêu cầu:
- Học sinh đọc trơn tốt cả bài. Luyện đọc các từ ngữ: khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê.
- Rèn kĩ năng đọc các câu có nhiều dấu chấm phảy, tập ngắt hơi đúng.
cho học sinh.
- Qua bài HS hiểu được hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
* Trọng tâm: Đọc trơn toàn bài, biết nghỉ hơi đúng sâu dấu chấm, dấu phảy.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh họa
- HS: SGK, vở bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
- Hát.
II. Bài cũ:
- Gọi HS đọc bài
- Nhận xét cho điểm
- Hai chị em.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2.Giảng bài:
Hướng dẫn luyện đọc:
- GV đọc mẫu.
*Luyện đọc từ khó.
* Luyện đọc câu.
+ Giáo viên hướng dẫn ngắt câu dài.
* Luyện đọc đoạn .
* Luyện đọc cả bài.
* Ôn vần: ươm, ươp.
- Tìm tiếng trong bài có vần ươm?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ươp?
- Tìm câu chứa tiếng có vần ươm, ươp.
- Hồ Gươm là cảnh đẹp ở đâu?
- Từ trên cao nhìn xuống mặt hồ như thế nào?
- Đọc câu văn miêu tả cảnh đẹp của bức tranh?
* lớp, tổ, cá nhân đọc
- Long lanh, cổ kính, xum xuê.
- Cả lớp nhẩm từng câu, nối tiếp đọc to
- Đọc nối tiếp 6 câu.
- Đọc nhiều lần câu dài.
- Cá nhân đọc, tổ đồng thanh
- Đọc 2 đoạn.
- 3 học sinh đọc toàn bài.
- Hồ Gươm.
- đượm, lượm, bướm,....
- 3 tổ chơi: Truyền điện.
- 3 tổ thi tìm (nhìn tranh nói).
VD: Đàn bướm bay quanh giàn mướp.
- ở Thủ đô Hà Nội.
- Như 1 chiếc... long lanh.
- Cầu Thê Húc...
Mái chùa...
IV. Củng cố:
- Nêu lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
V. Dặn dò:
- Về học bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Đọc lại bài.
- Lũy tre.
Toán
Luyện tập chung
A. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố kĩ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
- Rèn kĩ năng tính nhẩm, đo độ dài đọan thẳng và làm tính với số đo đoạn thẳng, đọc đúng giờ.
- Học sinh biết vận dụng làm đúng các bài tập.
* Trọng tâm: HS nắm chắc cách cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: hệ thống bài tập.
- HS: Bảng con, vở bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
- Kết hợp trong bài mới.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giảng bài:
a. Củng cố kiến thức:
- Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính
GV ghi bảng: 37 - 21, 52 + 45
b. Hướng dẫn ôn tập.
*Bài 1: Tính
56 - 21= 36 + 2 =
34 - 25= 48 - 16 =
24 + 13 = 61 + 27 =
* Bài 2: Đặt tính rồi tính.
86 - 73 56 + 12
64 - 52 14 - 6
37 + 21 82 + 13
* Bài 3: Tính.
- Cho học sinh nêu cách làm.
36 + 2 + 11 = 24 - 12 + 45 =
87 - 34 + 15 = 52 + 4 - 46 =
* Bài 4: Giải toán theo tóm tắt sau:
Hà có : 24 nhãn vở
Mẹ cho thêm : 12 nhãn vở
Hà cho bạn : 16 nhãn vở
Hà còn : … nhãn vở?
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét giờ học
V. Dặn dò:
- Về nhà ôn lại bài.
Hát.
- HS nêu miệng.
- HS làm bảng con:
-
37
21
16
- Lớp làm vở
- Nêu miệng kết quả.
- Lớp làm vở.
86 56 64
- + -
73 12 52
13 68 12
- Tính từ trái sang phải.
- 2 HS làm bảng
- Lớp làm vở
36 + 2 + 11 = 49
24 - 12 + 45 = 57
- HS đọc, phân tích đề bài.
- 1 HS lên bảng.
-Lớp làm vở
Hà còn số nhãn vở là:
24 + 12 - 16 = 20( nhãn vở)
Đáp số: 20 nhãn vở
- 2 HS nêu lại
- Lắng nghe
- Ôn tập
- Chuẩn bị bài sau.
Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2012
Tập đọc
Ôn bài: Luỹ tre+ Rèn viết
A. Mục đích yêu cầu:
- Học sinh đọc trơn tốt cả bài. Luyện đọc các từ ngữ: lũy tre, rì rào, bóng râm.
- Rèn kĩ năng đọc cho học sinh. Ôn vần iêng, yên.
- Qua bài học sinh thêm yêu cây tre và thêm yêu quê hương đất nước.
* Trọng tâm: Luyện đọc trơn toàn bài.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh họa, sách giáo khoa.
- HS: Sách giáo khoa, vở bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
I.ổn định tổ chức:
- Hát.
II. Bài cũ:
- Gọi HS đọc.
- Từ trên cao nhìn xuống mặt Hồ Gươm như thế nào?
- Hồ Gươm.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giảng bài:
* Hướng dẫn đọc:
- GV đọc mẫu.
- Luyện đọc từ:
- Phân tích từ
*Luyện đọc câu.
- Bài có mấy câu?
- Nhận xét cách đọc
* Luyện đọc đoạn bài.
* Ôn vần: iêng, yên.
-Tìm tiếng trong bài có vần iêng?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần iêng, yêng?
- Nêu những câu thơ tả lũy tre buổi sáng?
- Đọc những câu thơ tả lũy tre vào buổi trưa?
- Bức tranh minh họa vẽ cảnh nào trong bài thơ?
* Rèn viết tập chép A trang 37
- Hướng dẫn HS viết bài
- Quan sát HS viết bài
- Lắng nghe
- HS đọc cá nhân, nhóm, tổ
- Lũy tre, rì rào, gọng vó, bóng râm.
- Tìm số câu
- HS đọc nối tiếp từng câu.
- HS đọc cá nhân, nhóm, tổ
- Lớp đồng thanh.
- HS tìm: tiếng
- Học sinh chơi đố nhau (3 tổ thi đố).
VD: liêng, siểng, riềng...
Lễ hội cồng chiêng ở Tây Nguyên, chim yểng,...
"Lũy tre xanh rì rào
Ngọn tre cong gọng vó"
“Tre bần thần nhớ gió,
Chợt về đầy tiếng chim.”
- Vẽ cảnh lũy tre vào buổi trưa trâu nằm nghỉ dưới bóng râm.
- HS viết bài vào vở
IV. Củng cố:
- Nêu lại nội dung bài.
- Nhận xét tiết học
- 1 học sinh khá đọc toàn bài.
V. Dặn dò:
- Về học bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Đọc lại bài.
- Sau cơn mưa.
toán
Luyện tập: Phép công, trừ trong phạm vi 100
A. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố kĩ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
- Rèn kĩ năng tính nhẩm, đo độ dài đọan thẳng và làm các phép tính với số đo đoạn thẳng.
- Học sinh biết vận dụng làm đúng các bài tập.
* Trọng tâm: Cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
B. Đồ dùng dạy học:
- Hệ thống bài tập.
C.Các hoạt động dạy học:
I . ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
- Kết hợp trong bài mới.
III- Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giảng bài:
a. Củng cố kiến thức:
- Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính
GV ghi bảng: 37 - 21, 52 + 45
b. Hướng dẫn ôn tập.
*Bài 1: Tính
a. 56 - 21= 36 + 2 =
34 - 25= 48 - 16 =
24 + 13 = 61 + 27 =
* Bài 2: Đặt tính rồi tính.
86 - 73 56 + 12
64 - 52 14 - 6
37 + 21 82 + 13
* Bài 3: Giải toán theo tóm tắt sau:
Hà có : 24 nhãn vở
Mẹ cho thêm : 12 nhãn vở
Hà cho bạn : 16 nhãn vở
Hà còn : … nhãn vở?
Bài 4: Tổ chức trò chơi.
+ GV nêu cách chơi, luật chơi
+ Cho học sinh chơi: Tiếp sức.
+ Nhận xét tuyên dương nhóm chơi tốt.
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét giờ học
V. Dặn dò:
- Về nhà ôn lại bài.
- Bảng con, vở.
Hát.
- HS nêu miệng.
- HS làm bảng con:
-
37
21
16
- Lớp làm vở
- Nêu miệng kết quả.
b. 23 + 2 + 1 = 26
34 + 3 + 2 = 39
- Lớp làm vở.
86 56 64
- + -
73 12 52
13 68 12
- HS đọc, phân tích đề bài.
- 1 HS lên bảng.
-Lớp làm vở
Hà còn số nhãn vở là:
24 + 12 - 16 = 20( nhãn vở)
Đáp số: 20 nhãn vở
- Thi nối câu đúng với đồng hồ.
- Đại diện 3 nhóm thi.
Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2012
Tập đọc
Đọc các bài đọc thêm trong SGK (tuần 26 và 35)
Bài : Mẹ và cô
A. Mục đích yêu cầu:
- Học sinh đọc trơn tốt cả bài. Luyện đọc các từ ngữ: lòng mẹ, mặt trời, rồi lặn, lon ton,...
- Rèn kĩ năng đọc cho học sinh.Biết ngắt nghỉ hơi dung sau mỗi dòng thơ.
- Qua bài học sinh thêm yêu quí mẹ và cô.
* Trọng tâm: Luyện đọc trơn toàn bài.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh họa, sách giáo khoa.
- HS: Sách giáo khoa, vở bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
I.ổn định tổ chức:
- Hát.
II. Bài cũ:
- Gọi HS đọc.
- Nêu những câu thơ tả vẻ đẹp của luỹ tre?
Luỹ tre.
HS nêu
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giảng bài:
* Hướng dẫn đọc:
- GV đọc mẫu.
- Luyện đọc từ:
- Phân tích từ
*Luyện đọc câu.
- Nhận xét cách đọc
* Luyện đọc đoạn bài.
* Ôn vần: uôi, ươi.
-Tìm tiếng trong bài có vần uôi?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôi, ươi?
- Buổi sáng bé làm gì?
- Buổi sáng bé làm gì?
- Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ
- Lắng nghe
- HS đọc cá nhân, nhóm, tổ
- lòng mẹ, mặt trời, rồi lặn, lon ton,...
- HS đọc nối tiếp từng câu.
- HS đọc cá nhân, nhóm, tổ
- Lớp đồng thanh.
- HS tìm: buổi sáng
- Học sinh chơi đố nhau (3 tổ thi đố).
VD: xuôi dòng, tuổi trẻ, chú cuội...
Quả bưởi, điểm mười, tươi cười, - - Bé chào mẹ, chạy tới ôm cổ cô
- Bé chào cô, rồi sà vào lòng mẹ
- HS đọc thuộc lòng bài thơ
IV. Củng cố:
- Nêu lại nội dung bài.
- Nhận xét tiết học
- 1 học sinh khá đọc toàn bài.
V. Dặn dò:
- Về học bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Đọc lại bài.
File đính kèm:
- tuan 32.doc