Bài giảng Ôn: luyện tập chung

Mục tiêu

- Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5, số 0 trong phép cộng, trừ.

- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp với bài toán.

- Rèn tính tích cực trong giờ học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1389 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: LUYỆN TẬP CHUNG TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5, số 0 trong phép cộng, trừ. - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc nối tiếp phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5. - Làm bảng con: đặt tính rồi tính 3 + 0 2+3 5 – 1 4 – 0 Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính 3 - 1 + 2 = 5 – 1 – 4 = 3 – 2 – 0 = 4 + 2 – 3 = Bài 2; Số 4 + ……. = 4 …….. + 2 = 4 5 = …… + 2 4 = …… - 1 HSG: …. + …….. = 3 …….+ 2 + …… < 5 Bài 3: Viết phép tính thích hợp Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán …… - 3 = …….. Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 6. - Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 6, viết phép tính thích hợp. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - Làm bảng con: 3 + 3 2 + 4 5 + 1 4 + 2 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính (bảng con) 1 + 3 + 2= 4 +1 + 1 = 5 – 2 + 3 = 3 + 3 + 0 = vở 7 Bài 2: số? ….. + 2 = 6 1 + 2 + …. = 6 3 + …… = 6 …. + 2 + ….= 0 Bài 3: Viết phép tính thích hợp HSG: Bài 4: Số? 3 + 1 + …… > 5 3 + 0+ ….. < 6 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức phép trừ trong phạm vi 6. - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 6 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 6 - Tính nhẩm 2 + 4 = 0 + 6 = 6 – 3 = 6 – 4 = 4 + 2 = 6 + 0 = 6 – 2 = 6 – 1 = Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rồi tính 6 – 1 6 – 3 6 – 0 6 – 6 Bài 2; >, <, = 6 - 1 …… 3 + 0 6 – 3 …….. 3 6 – 2 …… 5 + 0 6 – 5 + 1 …… 0 + 4 Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh. Bài 3: Số? 6 – 3 - …. = 2 6 - …. - …. = 3 HSG: 6 + 0 = 6 - 6 – 3 = - 3 Bài 4: Viết phép tính thích hợp Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 12.doc
Giáo án liên quan