I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Giáo viên giúp HS hiểu được những nội quy của lớp và trách nhiệm của người HS khi đến lớp ; giúp các em nhận ra ưu điểm, tự giác nhận ra khuyết điểm của mình để từ đó tự kiểm điểm bản thân trước lớp, tự nhận sự kỷ luật của lớp và có phương hướng phấn đấu đi lên trong tuần tới ; giúp các em thấy được công việc chính của người HS là phải học tập chăm chỉ, học thuộc bài và làm bài tập trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, chấp hành tốt nội quy của lớp, trường, đội
II- CHUẨN BỊ:
- GVCN phân công cho các tổ trưởng của các tổ theo dõi, kiểm tra, ghi chép cụ thể ý thức thực hiện nội quy nề nếp của từng thành viên trong tổ.
- Các tổ trưởng kiểm tra sổ liên lạc của tổ viên xem các bạn mình đã tự giác kiểm điểm và ghi những lỗi mình mắc chưa.
- Lớp trưởng, GVCN thống kê lại những ưu điểm,nhược điểm của HS trong tuần và nắm được tình hình chung của lớp.
- Phân công cụ thể cho cán bộ lớp đứng lên điều khiển giờ sinh hoạt, nhận xét các mặt hoạt động của lớp mà mình phụ trách.
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1330 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Trường THCS Hưng Đạo năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần học .. Tiết.. Ngày ...
Sinh hoạt lớp
I - Mục đích yêu cầu:
- Giáo viên giúp HS hiểu được những nội quy của lớp và trách nhiệm của người HS khi đến lớp ; giúp các em nhận ra ưu điểm, tự giác nhận ra khuyết điểm của mình để từ đó tự kiểm điểm bản thân trước lớp, tự nhận sự kỷ luật của lớp và có phương hướng phấn đấu đi lên trong tuần tới ; giúp các em thấy được công việc chính của người HS là phải học tập chăm chỉ, học thuộc bài và làm bài tập trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, chấp hành tốt nội quy của lớp, trường, đội
II- Chuẩn bị:
- GVCN phân công cho các tổ trưởng của các tổ theo dõi, kiểm tra, ghi chép cụ thể ý thức thực hiện nội quy nề nếp của từng thành viên trong tổ.
- Các tổ trưởng kiểm tra sổ liên lạc của tổ viên xem các bạn mình đã tự giác kiểm điểm và ghi những lỗi mình mắc chưa.
- Lớp trưởng, GVCN thống kê lại những ưu điểm,nhược điểm của HS trong tuần và nắm được tình hình chung của lớp.
- Phân công cụ thể cho cán bộ lớp đứng lên điều khiển giờ sinh hoạt, nhận xét các mặt hoạt động của lớp mà mình phụ trách.
III- Nội dung hoạt động:
A-Tình hình lớp trong tuần:
1- Chuyên cần: .
2- Đồng phục- Thể dục-Vệ sinh- Cơ sở vật chất:
- Nhìn chung các em thực hiện tốt nội quy của lớp, trường, ra xếp hàng thể dục, múa hát tập thể nhanh nhẹn, đều, đẹp. Các em có ý thức bảo vệ cơ sở vật chất và giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
Tuy nhiên vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế:
3- Đạo đức học sinh:
- Nhìn chung các em lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè.
Tuy nhiên vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế:
4- Học tập:.........................................................................
B- Cá nhân phát biểu.
C- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét và đánh giá cụ thể tình hình lớp trong tuần.
D- Kế hoạch tuần sau:
E- Sinh hoạt văn nghệ ( hoặc Đọc báo Đội):
IV- Củng cố:
- GV nhận xét giờ sinh hoạt.
- Rút kinh nghiệm cho giờ sinh hoạt sau.
V- Hướng dẫn HS về nhà:
- Thực hiện tốt kế hoạch tuần sau.
...
File đính kèm:
- gasinh hoat 7a.doc