Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Nguyễn Thị Sương - Tiết 2: Phát Huy Truyền Thống Của Lớp, Của Trường Thi Hát Các Bài Truyền Thống

 I. Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh

 - Hiểu được truyền thống của lớp, của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện.

 - Biết trân trọng những truyền thống đó

 - Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp của trường. Biết thưởng thức, biết hát các bài hát truyền thống ca ngợi trường lớp, thầy cô, bạn bè.

 - Yêu thích văn nghệ, phấn khởi, lạc quan, yêu mến, gắn bó với trường lớp, quý trọng thầy cô, đoàn kết thân ái với bạn bè, tự tin và quyết tâm học tập tốt.

 1.Nội dung và hình thứchoạt động

 a. Nội dung:

 - Những truyền thống của lớp của trường.

 - Trách nhiệm của mỗi học sinh đối với việc phát huy các truyền thống của lớp của trường

 - Kế hoạch và biện pháp của lớp, của cá nhân để phát huy truyền thống của lớp, của trường

 - Hát các bài hát truyền thống do nhà trường qui định.

 b. Hình thức hoạt động:

 Trao đổi thảo luận, tự liên hệ, văn nghệ, tự đánh giá các biện pháp, thi hát giữa các tổ.

 3. Chuẩn bị hoạt động:

 a. Về phương tiện hoạt động:

 - Một số câu hỏi thảo luận:

 Câu 1: Nêu các truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

 Câu 2: Do đâu có được các truyền thống đó.

 Câu 3: Nêu các truyền thống tốt đẹp của lớp.

 Câu 4: Bạn hãy kể những tấm gương tiêu biểu mà bạn biết về những học sinh hoặc thầy cô giáo đã có công xây dựng truyền thống nhà trường ?

 - Bản kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để phát huy truyền thống của trường, lớp:

- Kế hoạch cá nhân

- Kế hoạch của tổ

- Kế hoạch của lớp

 - Các tiết mục văn nghệ.

 - Các bài hát truyền thống

 - Một số nhạc cụ đơn giản, trang phục

 - Quà thưởng cho các đội thi

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Nguyễn Thị Sương - Tiết 2: Phát Huy Truyền Thống Của Lớp, Của Trường Thi Hát Các Bài Truyền Thống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: 20/9/2009 NG: 21/9/2009 Tiết 2. PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA LỚP, CỦA TRƯỜNG. THI HÁT CÁC BÀI TRUYỀN THỐNG I. Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh - Hiểu được truyền thống của lớp, của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện. - Biết trân trọng những truyền thống đó - Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp của trường. Biết thưởng thức, biết hát các bài hát truyền thống ca ngợi trường lớp, thầy cô, bạn bè... - Yêu thích văn nghệ, phấn khởi, lạc quan, yêu mến, gắn bó với trường lớp, quý trọng thầy cô, đoàn kết thân ái với bạn bè, tự tin và quyết tâm học tập tốt. 1.Nội dung và hình thứchoạt động a. Nội dung: - Những truyền thống của lớp của trường. - Trách nhiệm của mỗi học sinh đối với việc phát huy các truyền thống của lớp của trường - Kế hoạch và biện pháp của lớp, của cá nhân để phát huy truyền thống của lớp, của trường - Hát các bài hát truyền thống do nhà trường qui định. b. Hình thức hoạt động: Trao đổi thảo luận, tự liên hệ, văn nghệ, tự đánh giá các biện pháp, thi hát giữa các tổ. 3. Chuẩn bị hoạt động: a. Về phương tiện hoạt động: - Một số câu hỏi thảo luận: Câu 1: Nêu các truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Câu 2: Do đâu có được các truyền thống đó. Câu 3: Nêu các truyền thống tốt đẹp của lớp. Câu 4: Bạn hãy kể những tấm gương tiêu biểu mà bạn biết về những học sinh hoặc thầy cô giáo đã có công xây dựng truyền thống nhà trường ? - Bản kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để phát huy truyền thống của trường, lớp: Kế hoạch cá nhân Kế hoạch của tổ Kế hoạch của lớp - Các tiết mục văn nghệ. - Các bài hát truyền thống - Một số nhạc cụ đơn giản, trang phục - Quà thưởng cho các đội thi b. Về tổ chức: - GVCN nêu yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động và hướng dẫn học sinh chuẩn bị. Nêu nội dung, yêu cầu, kế hoạch hoạt động thi hát và đề nghị các tổ chọn bài hát, tập luyện để tham gia. - Cán bộ lớp họp để thống nhất chương trình và phân công: + Từng tổ chuẩn bị dự thi + Cử người điều khiển và thư kí + Lớp trưởng dự thảo và trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp. + Chuẩn bị vài tiết mục văn nghệ xen kẻ trong hoạt động. + Cử ban giám khảo, thống nhất thang điểm và cách cho điểm. Chuẩn bị quà thưởng 4. Tiến hành hoạt động a. Khởi động: 1. Hoạt động 1:Phát huy truyền thống của lớp, của trường: a. Khởi động: b. Thảo luận về truyền thống của trường, của lớp: - Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi yêu cầu cả lớp thảo luận - Lớp phát biểu ý kiến - Thư ký lớp ghi biên bản thảo luận của lớp - Người điều khiển chốt lại các ý kiến phát biểu - Sau cùng người điều khiển kết luận tóm tắt kết quả thảo luận, nêu bật các truyền thống tốt đẹp của trường của lớp mà chúng ta cần giữ gìn, bảo vệ và phát huy c. Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của lớp, của trường. - Người điều khiển yêu cầu các tổ bàn bạc thảo luận xây dựng kế hoạch phấn đấu của tổ - Các tổ tổ chức thảo luận đề ra được bản kế hoạch của tổ - Các tổ cử đại diện trình bày kế hoạch phấn đấu của tổ để xây dựng kế hoạch phát huy các truyền thống tốt đẹp. - Người điều khiển mời lớp trưởng lên trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp. - Sau báo cáo của lớp trưởng, lớp thảo luận bổ sung hoàn thiện kế hoạch của lớp. d. Văn nghệ: 2. Hoạt động 2: Thi hát các bài hát truyền thống: a. Khởi động: b. Thi hát đồng đội giữa các tổ (tốp ca, đồng ca) - Các tổ chức lần lượt trình bày tiết mục dự thi của mình (mỗi tổ 2 tiết mục) - Các tổ trình diễn - Ban giám khảo chấm điểm c. Thi đơn ca giữa các tổ - Mỗi tổ trình diễn 2 tiết mục - Sau mỗi tiết mục, giám khảo chấm điểm 5. Kết thúc hoạt động: - Người dẫn chương trình công bố kết quả cuộc thi - Người dẫn chương trình mời GVCN lên trao quà thưởng và phát biểu ý kiến.

File đính kèm:

  • docNGLL 8.doc