I/ Mục tiêu bài học:
KT : HS biết cách đặt mẫu hợp lí, nắm được cấu trúc chung của một số đồ vật
KN : HS vẽ được hình gần sát với mẫu
TĐ : HS thích quan sát và có thói quen phân tích cấu trúc, hình dáng của các đồ vật trong cuộc sống hằng ngày
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
GV:
- Mẫu vẽ
- ĐDDH MT 6
- Bài vẽ của HS lớp trước
HS:
- Dụng cụ vẽ
2/Phương pháp dạy- học:
- Trực quan, vấn đáp, luyện tập, nhóm
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: Nhận xét bài KT 1 tiếtcủa HS
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Tiết 28. Bài 28: Vẽ theo mẫu có hai đồ vật (Tiế 1 - Vẽ hình) - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 28 NS : 14-3-2014
Tiết : 28 VẼ THEO MẪU ND : 18-3-2014
Bài : 28 MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT
(T1- Vẽ hình)
I/ Mục tiêu bài học:
¯ KT : HS biết cách đặt mẫu hợp lí, nắm được cấu trúc chung của một số đồ vật
¯ KN : HS vẽ được hình gần sát với mẫu
¯ TĐ : HS thích quan sát và có thói quen phân tích cấu trúc, hình dáng của các đồ vật trong cuộc sống hằng ngày
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
¯ GV:
- Mẫu vẽ
- ĐDDH MT 6
- Bài vẽ của HS lớp trước
¯ HS:
- Dụng cụ vẽ
2/Phương pháp dạy- học:
- Trực quan, vấn đáp, luyện tập, nhóm
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: Nhận xét bài KT 1 tiếtcủa HS
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDTBDH
Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét
- Giới thiệu mẫu vẽ: cái phích và hình cầu, yêu cầu 2 HS lên bày mẫu.
1) Theo em bố cục mẫu đã hợp lí chưa? Ở vị trí của em có nhìn thấy hết các bộ phận của mẫu không?
- GV gọi 3 HS ở những vị trí khác nhau và bổ sung lại
2) Quan sát mẫu và cho cô biết, cái phích gồm những bộ phận nào?
3) Mỗi bộ phận đó có cấu trúc dạng hình gì?
- HS trả lời, GV chốt lại: Nắm được cấu trúc mẫu sẽ vẽ được dễ dàng các đồ vật có hình dạng tương đương
I/ Quan sát, nhận xét
- HS trả lời
- Cái phích gồm:
- Nắp, thân và đế: hình trụ
- Vai: hình chóp cụt
- Giới thệu mẫu vẽ
Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách vẽ hình
- GV treo hình minh họa các bước vẽ mẫu, yêu cầu HS nhìn tranh và nhắc lại các bước vẽ.
- HS trả lời, GV bổ sung và chỉ ra ở mỗi bước cần lưu ý những điểm gì, đồng thời GV vẽ phác lên bảng các bước thực hiện để HS quan sát.
II/ Cách vẽ
- Ước lượng tỉ lệ và vẽ phác khung hình chung
- Vẽ khung hình của từng đồ vật
- Ước lượng tỉ lệ các bộ phận
- Vẽ phác hình
- Hoàn chỉnh
- Treo ĐDDH minh họa cách vẽ
- GV minh hoạ trên bảng cách vẽ hình
Hoạt động 3:
Huớng dẫn HS làm bài
- GV cho HS xem một số bài mẫu, chỉ ra vẻ đẹp của bố cục cân đối và cách vẽ hình gần sát với mẫu.
- HS vẽ bài theo nhóm , GV theo dõi, giúp HS về cách ước lượng tỉ lệ và vẽ phác hình.
III/ Thực hành
- Vẽ cái phích và hình cầu (vẽ hình)
- Cho HS xem một số bài mẫu
4/ Củng cố:
- Chọn một số bài để cạnh mẫu, yêu cầu HS nhận xét về bố cục, hình vẽ?
- HS nhận xét, tự đánh giá theo ý mình. GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương những bài vẽ tốt, đồng thời, động viên những bài vẽ chưa đạt yêu cầu
5/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Hoàn thành bài vẽ hình
- Chuẩn bị bài sau: tiếp tục đem mẫu
6/ Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- 6Tiet28.doc