Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 35 - Năm học 2008-2009 - Trần Ngọc Lân

- GV và học sinh chọn những bài vẽ đẹp ở các phân môn (vẽ ở lớp, vẽ ở nhà nếu có)

- Dán bài vẽ vào bảng hoặc vào giấy A0.

- Trưng bày ở nơi thuận tiện để mọi người dễ quan sát.

- Trình bày đẹp : có bo, nẹp , dây treo ; có tên tranh, tên HS, tên lớp ở dưới mỗi bài. Có thể trưng bày từng phân môn : Vẽ trang trí, vẽ theo mẫu, vẽ tranh.

- Trưng bày các bài tập nặn vào khay, có tên bài nặn, có tên HS.

- GV cho HS xem và trao đổi ngay ở nơi trưng bày để nâng cao hơn nhận thức, cảm thụ về cái đẹp, giúp các em thấy hứng thú hơn trong học mĩ thuật. Nội dung trao đổi như sau :

H : Trong các thể loại, em thích thể loại nào nhất ? Vì sao thích ?

H : Trong các sản phẩm trưng bày, em thích bài nào nhất ? Vì sao thích ?

- HS thảo luận, trả lời, nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá những ưu, nhược điểm của HS trong các bài vẽ và trong quá trình học.

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 460 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 35 - Năm học 2008-2009 - Trần Ngọc Lân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÜ thuËt líp 5 Ngµy so¹n: 24/5/2008 Ngµy d¹y: /5/2008 Thø hai ngµy th¸ng 5 n¨m 2008. Bµi 35: tæng kÕt n¨m häc : Tr­ng bµy c¸c bµi vÏ, bµi nÆn ®Ñp. I, Môc tiªu: - HS tr­ng bµy nh÷ng s¶n phÈm mÜ thuËt trong n¨m häc. - GV rót kinh nghiÖm cho d¹y - häc mÜ thuËt. - HS thÊy râ ®­îc nh÷ng g× ®· ®¹t ®­îc vµ cã thøc phÊn ®Êu trong c¸c n¨m häc tiÕp theo ë bËc THCS. - HS thÊy ®­îc thµnh qu¶ cña m×nh trong n¨m häc. II, ChuÈn bÞ: - GV - HS chuÈn bÞ + S­u tÇm nh÷ng s¶n phÈm cña tÊt c¶ c¸c thÓ lo¹i. - KÐo, hå d¸n, b¨ng keo... III, H×nh thøc tæ chøc: GV vµ häc sinh chän nh÷ng bµi vÏ ®Ñp ë c¸c ph©n m«n (vÏ ë líp, vÏ ë nhµ nÕu cã) D¸n bµi vÏ vµo b¶ng hoÆc vµo giÊy A0. Tr­ng bµy ë n¬i thuËn tiÖn ®Ó mäi ng­êi dÔ quan s¸t. Tr×nh bµy ®Ñp : cã bo, nÑp , d©y treo ; cã tªn tranh, tªn HS, tªn líp ë d­íi mçi bµi. Cã thÓ tr­ng bµy tõng ph©n m«n : VÏ trang trÝ, vÏ theo mÉu, vÏ tranh. Tr­ng bµy c¸c bµi tËp nÆn vµo khay, cã tªn bµi nÆn, cã tªn HS. GV cho HS xem vµ trao ®æi ngay ë n¬i tr­ng bµy ®Ó n©ng cao h¬n nhËn thøc, c¶m thô vÒ c¸i ®Ñp, gióp c¸c em thÊy høng thó h¬n trong häc mÜ thuËt. Néi dung trao ®æi nh­ sau : H : Trong c¸c thÓ lo¹i, em thÝch thÓ lo¹i nµo nhÊt ? V× sao thÝch ? H : Trong c¸c s¶n phÈm tr­ng bµy, em thÝch bµi nµo nhÊt ? V× sao thÝch ? HS th¶o luËn, tr¶ lêi, nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ nh÷ng ­u, nh­îc ®iÓm cña HS trong c¸c bµi vÏ vµ trong qu¸ tr×nh häc. IV, §¸nh gi¸ : Tæ chøc cho HS vµ gîi ý ®Ó c¸c em tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña b¹n, cña b¶n th©n c¸c em. Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp vµ nh÷ng tËp thÓ líp häc tèt. MÜ thuËt líp 4 Ngµy so¹n: 24/5/2008 Ngµy d¹y: /5/2008 Thø t­ ngµy th¸ng 5 n¨m 2008. Bµi 35: Tr­ng bµy kÕt qu¶ häc tËp. I, Môc tiªu: - GV vµ HS thÊy ®­îc kÕt qu¶ d¹y- häc mÜ thuËt trong n¨m häc. - Nhµ tr­êng thÊy ®­îc c«ng t¸c qu¶n lý d¹y- häc mÜ thuËt. - HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt. II, ChuÈn bÞ: GV vµ HS chän vµ s­u tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó tr­ng bµy. KÐo, hå d¸n, b¨ng keo... III, H×nh thøc tæ chøc: GV cho HS chän nh÷ng bµi vÏ, xÐ d¸n, tËp nÆn ®Ñp ®Ó tr­ng bµy. Tr­ng bµy ë n¬i thuËn tiÖn cho mäi ng­êi xem. L­u ý : + D¸n bµi theo ph©n m«n vµo giÊy khæ lín, cã nÑp , cã d©y treo. + Bµy c¸c bµi tËp nÆn vµo khay, ghi tªn s¶n phÈm, tªn Hs. + Chän mét sè bµi ®Ó trang trÝ líp häc. Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt. H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ? H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ? HS tr¶ lêi , nhËn xÐt. IV, §¸nh gi¸ : Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp. MÜ thuËt líp 3 Ngµy so¹n: 24/5/2008 Ngµy d¹y: /5/2008 Thø n¨m ngµy th¸ng 5 n¨m 2008. Bµi 35: Tr­ng bµy kÕt qu¶ häc tËp. I, Môc tiªu: - HS thÊy ®­îc kÕt qu¶ häc tËp mÜ thuËt trong n¨m. - HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt vµ n©ng dÇn tr×nh ®é nhËn thøc vµ c¶m thô thÈm mÜ. - Nhµ tr­êng thÊy ®­îc kÕt qu¶ häc tËp cña m«n häc. II, ChuÈn bÞ: GV vµ HS chän vµ s­u tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó tr­ng bµy. - KÐo, hå d¸n, b¨ng keo... III, H×nh thøc tæ chøc: Chän c¸c lo¹i bµi vÏ ®Ñp. Tr­ng bµy n¬i thuËn tiÖn cho nhiÒu ng­êi xem. L­u ý : + D¸n c¸c bµi theo tõng lo¹i vµo khæ giÊy lín, cã nÑp, cã d©y treo. + Tr×nh bµy ®Ñp, cã ®Çu ®Ò. + Lùa mét sè bµi ®Ó lµm ®å dïng c¸c n¨m tíi. Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt. H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ? H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ? HS tr¶ lêi , nhËn xÐt. IV, §¸nh gi¸ : Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý ®Ó c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. Khen ngîi nh÷ng häc sinh cã nhiÒu bµi ®Ñp vµ tÝch cùc trong häc tËp trong n¨m häc võa qua MÜ thuËt líp 2 Ngµy so¹n: 24/5/2008 Ngµy d¹y: /5/2008 Thø n¨m ngµy th¸ng 5 n¨m 2008. Bµi 35: Tr­ng bµy kÕt qu¶ häc tËp. I, Môc tiªu: - HS thÊy ®­îc kÕt qu¶ d¹y - häc trong n¨m. - HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt. II, ChuÈn bÞ: GV vµ HS chän vµ s­u tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó tr­ng bµy. - KÐo, hå d¸n, b¨ng keo... III, H×nh thøc tæ chøc: Chän bµi vÏ ®Ñp ë c¸c lo¹i bµi. Tæ chøc cho HS tr­ng bµy ë gãc líp. L­u ý : + D¸n c¸c bµi theo tõng lo¹i vµo khæ giÊy lín, cã nÑp, cã d©y treo. + Tr×nh bµy ®Ñp, cã ®Çu ®Ò. + Lùa mét sè bµi ®Ó lµm ®å dïng c¸c n¨m tíi. Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt. H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ? H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ? HS tr¶ lêi , nhËn xÐt. IV, §¸nh gi¸ : Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp. MÜ thuËt líp 1 Ngµy so¹n: 24/5/2008 Ngµy d¹y: /5/2008 Thø s¸u ngµy th¸ng 5 n¨m 2008 Bµi 35: Tr­ng bµy kÕt qu¶ häc tËp. I, Môc tiªu: Gióp HS : - HS thÊy ®­îc kÕt qu¶ d¹y - häc m«n mÜ thuËt trong n¨m. - HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt. II, ChuÈn bÞ: GV vµ HS chän vµ s­u tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó tr­ng bµy. - KÐo, hå d¸n, b¨ng keo... III, H×nh thøc tæ chøc: Chän bµi vÏ ®Ñp ë c¸c lo¹i bµi. Tæ chøc cho HS tr­ng bµy ë gãc líp. L­u ý : + D¸n c¸c bµi theo tõng lo¹i vµo khæ giÊy lín, cã nÑp, cã d©y treo. + Tr×nh bµy ®Ñp, cã ®Çu ®Ò. + Lùa mét sè bµi ®Ó lµm ®å dïng c¸c n¨m tíi. Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt. H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ? H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ? HS tr¶ lêi , nhËn xÐt. IV, §¸nh gi¸ : Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp. KÝ duyÖt vµ ®¸nh gi¸ cña BGH:

File đính kèm:

  • docmi thuat t35.doc
Giáo án liên quan