- GV và học sinh chọn những bài vẽ đẹp ở các phân môn (vẽ ở lớp, vẽ ở nhà nếu có)
- Dán bài vẽ vào bảng hoặc vào giấy A0.
- Trưng bày ở nơi thuận tiện để mọi người dễ quan sát.
- Trình bày đẹp : có bo, nẹp , dây treo ; có tên tranh, tên HS, tên lớp ở dưới mỗi bài. Có thể trưng bày từng phân môn : Vẽ trang trí, vẽ theo mẫu, vẽ tranh.
- Trưng bày các bài tập nặn vào khay, có tên bài nặn, có tên HS.
- GV cho HS xem và trao đổi ngay ở nơi trưng bày để nâng cao hơn nhận thức, cảm thụ về cái đẹp, giúp các em thấy hứng thú hơn trong học mĩ thuật. Nội dung trao đổi như sau :
H : Trong các thể loại, em thích thể loại nào nhất ? Vì sao thích ?
H : Trong các sản phẩm trưng bày, em thích bài nào nhất ? Vì sao thích ?
- HS thảo luận, trả lời, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá những ưu, nhược điểm của HS trong các bài vẽ và trong quá trình học.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 460 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 35 - Năm học 2008-2009 - Trần Ngọc Lân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÜ thuËt líp 5
Ngµy so¹n: 24/5/2008
Ngµy d¹y: /5/2008
Thø hai ngµy th¸ng 5 n¨m 2008.
Bµi 35: tæng kÕt n¨m häc :
Trng bµy c¸c bµi vÏ, bµi nÆn ®Ñp.
I, Môc tiªu:
- HS trng bµy nh÷ng s¶n phÈm mÜ thuËt trong n¨m häc.
- GV rót kinh nghiÖm cho d¹y - häc mÜ thuËt.
- HS thÊy râ ®îc nh÷ng g× ®· ®¹t ®îc vµ cã thøc phÊn ®Êu trong c¸c n¨m häc tiÕp theo ë bËc THCS.
- HS thÊy ®îc thµnh qu¶ cña m×nh trong n¨m häc.
II, ChuÈn bÞ:
- GV - HS chuÈn bÞ + Su tÇm nh÷ng s¶n phÈm cña tÊt c¶ c¸c thÓ lo¹i.
- KÐo, hå d¸n, b¨ng keo...
III, H×nh thøc tæ chøc:
GV vµ häc sinh chän nh÷ng bµi vÏ ®Ñp ë c¸c ph©n m«n (vÏ ë líp, vÏ ë nhµ nÕu cã)
D¸n bµi vÏ vµo b¶ng hoÆc vµo giÊy A0.
Trng bµy ë n¬i thuËn tiÖn ®Ó mäi ngêi dÔ quan s¸t.
Tr×nh bµy ®Ñp : cã bo, nÑp , d©y treo ; cã tªn tranh, tªn HS, tªn líp ë díi mçi bµi. Cã thÓ trng bµy tõng ph©n m«n : VÏ trang trÝ, vÏ theo mÉu, vÏ tranh.
Trng bµy c¸c bµi tËp nÆn vµo khay, cã tªn bµi nÆn, cã tªn HS.
GV cho HS xem vµ trao ®æi ngay ë n¬i trng bµy ®Ó n©ng cao h¬n nhËn thøc, c¶m thô vÒ c¸i ®Ñp, gióp c¸c em thÊy høng thó h¬n trong häc mÜ thuËt. Néi dung trao ®æi nh sau :
H : Trong c¸c thÓ lo¹i, em thÝch thÓ lo¹i nµo nhÊt ? V× sao thÝch ?
H : Trong c¸c s¶n phÈm trng bµy, em thÝch bµi nµo nhÊt ? V× sao thÝch ?
HS th¶o luËn, tr¶ lêi, nhËn xÐt.
GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ nh÷ng u, nhîc ®iÓm cña HS trong c¸c bµi vÏ vµ trong qu¸ tr×nh häc.
IV, §¸nh gi¸ :
Tæ chøc cho HS vµ gîi ý ®Ó c¸c em tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña b¹n, cña b¶n th©n c¸c em.
Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp vµ nh÷ng tËp thÓ líp häc tèt.
MÜ thuËt líp 4
Ngµy so¹n: 24/5/2008
Ngµy d¹y: /5/2008
Thø t ngµy th¸ng 5 n¨m 2008.
Bµi 35:
Trng bµy kÕt qu¶ häc tËp.
I, Môc tiªu:
- GV vµ HS thÊy ®îc kÕt qu¶ d¹y- häc mÜ thuËt trong n¨m häc.
- Nhµ trêng thÊy ®îc c«ng t¸c qu¶n lý d¹y- häc mÜ thuËt.
- HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt.
II, ChuÈn bÞ:
GV vµ HS chän vµ su tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó trng bµy.
KÐo, hå d¸n, b¨ng keo...
III, H×nh thøc tæ chøc:
GV cho HS chän nh÷ng bµi vÏ, xÐ d¸n, tËp nÆn ®Ñp ®Ó trng bµy.
Trng bµy ë n¬i thuËn tiÖn cho mäi ngêi xem.
Lu ý :
+ D¸n bµi theo ph©n m«n vµo giÊy khæ lín, cã nÑp , cã d©y treo.
+ Bµy c¸c bµi tËp nÆn vµo khay, ghi tªn s¶n phÈm, tªn Hs.
+ Chän mét sè bµi ®Ó trang trÝ líp häc.
Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt.
H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ?
H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ?
HS tr¶ lêi , nhËn xÐt.
IV, §¸nh gi¸ :
Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp.
MÜ thuËt líp 3
Ngµy so¹n: 24/5/2008
Ngµy d¹y: /5/2008
Thø n¨m ngµy th¸ng 5 n¨m 2008.
Bµi 35:
Trng bµy kÕt qu¶ häc tËp.
I, Môc tiªu:
- HS thÊy ®îc kÕt qu¶ häc tËp mÜ thuËt trong n¨m.
- HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt vµ n©ng dÇn tr×nh ®é nhËn thøc vµ c¶m thô thÈm mÜ.
- Nhµ trêng thÊy ®îc kÕt qu¶ häc tËp cña m«n häc.
II, ChuÈn bÞ:
GV vµ HS chän vµ su tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó trng bµy.
- KÐo, hå d¸n, b¨ng keo...
III, H×nh thøc tæ chøc:
Chän c¸c lo¹i bµi vÏ ®Ñp.
Trng bµy n¬i thuËn tiÖn cho nhiÒu ngêi xem.
Lu ý :
+ D¸n c¸c bµi theo tõng lo¹i vµo khæ giÊy lín, cã nÑp, cã d©y treo.
+ Tr×nh bµy ®Ñp, cã ®Çu ®Ò.
+ Lùa mét sè bµi ®Ó lµm ®å dïng c¸c n¨m tíi.
Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt.
H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ?
H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ?
HS tr¶ lêi , nhËn xÐt.
IV, §¸nh gi¸ :
Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý ®Ó c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
Khen ngîi nh÷ng häc sinh cã nhiÒu bµi ®Ñp vµ tÝch cùc trong häc tËp trong n¨m häc võa qua
MÜ thuËt líp 2
Ngµy so¹n: 24/5/2008
Ngµy d¹y: /5/2008
Thø n¨m ngµy th¸ng 5 n¨m 2008.
Bµi 35:
Trng bµy kÕt qu¶ häc tËp.
I, Môc tiªu:
- HS thÊy ®îc kÕt qu¶ d¹y - häc trong n¨m.
- HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt.
II, ChuÈn bÞ:
GV vµ HS chän vµ su tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó trng bµy.
- KÐo, hå d¸n, b¨ng keo...
III, H×nh thøc tæ chøc:
Chän bµi vÏ ®Ñp ë c¸c lo¹i bµi.
Tæ chøc cho HS trng bµy ë gãc líp.
Lu ý :
+ D¸n c¸c bµi theo tõng lo¹i vµo khæ giÊy lín, cã nÑp, cã d©y treo.
+ Tr×nh bµy ®Ñp, cã ®Çu ®Ò.
+ Lùa mét sè bµi ®Ó lµm ®å dïng c¸c n¨m tíi.
Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt.
H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ?
H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ?
HS tr¶ lêi , nhËn xÐt.
IV, §¸nh gi¸ :
Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp.
MÜ thuËt líp 1
Ngµy so¹n: 24/5/2008
Ngµy d¹y: /5/2008
Thø s¸u ngµy th¸ng 5 n¨m 2008
Bµi 35:
Trng bµy kÕt qu¶ häc tËp.
I, Môc tiªu: Gióp HS :
- HS thÊy ®îc kÕt qu¶ d¹y - häc m«n mÜ thuËt trong n¨m.
- HS yªu thÝch m«n mÜ thuËt.
II, ChuÈn bÞ:
GV vµ HS chän vµ su tÇm tÊt c¶ c¸c bµi vÏ ®Ñp cña nhiÒu thÓ lo¹i ®Ó trng bµy.
- KÐo, hå d¸n, b¨ng keo...
III, H×nh thøc tæ chøc:
Chän bµi vÏ ®Ñp ë c¸c lo¹i bµi.
Tæ chøc cho HS trng bµy ë gãc líp.
Lu ý :
+ D¸n c¸c bµi theo tõng lo¹i vµo khæ giÊy lín, cã nÑp, cã d©y treo.
+ Tr×nh bµy ®Ñp, cã ®Çu ®Ò.
+ Lùa mét sè bµi ®Ó lµm ®å dïng c¸c n¨m tíi.
Tæ chøc cho HS quan s¸t vµ gîi ý ®Ó HS nhËn ra vÎ ®Ñp cña s¶n phÈm mÜ thuËt.
H : Em thÝch nhÊt bµi vÏ nµo ? V× sao thÝch ?
H : ThÓ lo¹i VÏ theo mÉu, vÏ trang trÝ, xÐ d¸n em thÊy líp m×nh b¹n nµo cã s¶n phÈm ®Ñp nhÊt ? C¸c em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó cã mét s¶n phÈm ®Ñp ?
HS tr¶ lêi , nhËn xÐt.
IV, §¸nh gi¸ :
Tæ chøc cho HS xem vµ gîi ý c¸c em nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
Khen ngîi nh÷ng HS cã nhiÒu bµi vÏ ®Ñp.
KÝ duyÖt vµ ®¸nh gi¸ cña BGH:
File đính kèm:
- mi thuat t35.doc