- Hs quan sát, nhận xét theo gợi ý của Gv.
+ Báo tường dùng để giới thiệu và phản ánh các hoạt động của đơn vị, lớp.
+ Báo tường được ra những dịp tết hoặc các đợt thi đua.
+ Tờ báo gồm 2 phần (đầu báo và thân báo)
+ Các yếu tố của đầu báo: Tên tờ báo, chủ đề của tờ báo, tên lớp, hình ảnh minh họa, bài viết.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Trang trí đầu báo tường - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 30: Vẽ trang trí
TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG
I ) Mục tiêu:
- Hiểu nội dung ý nghĩa của báo tường.
- Biết cách trang trí đầu báo tường.
- Trang trí được đầu báo của lớp đơn giản.
II ) Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Một số đầu báo.
- Tranh của các Hs lớp trước.
Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học: (35’ – 40’)
Ổn định lớp học:
Kiểm tra bài củ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1 Quan sát nhận xét:
- Gv giới thiệu một số đầu báo tường .
+ Báo tường dùng để làm gì?
+ Báo tường thường ra vào những dịp nào?
+ Tờ báo tường gồm có mấy phần?
+ Đầu báo tường thường có những gì?
- Hs quan sát, nhận xét theo gợi ý của Gv.
+ Báo tường dùng để giới thiệu và phản ánh các hoạt động của đơn vị, lớp...
+ Báo tường được ra những dịp tết hoặc các đợt thi đua.
+ Tờ báo gồm 2 phần (đầu báo và thân báo)
+ Các yếu tố của đầu báo: Tên tờ báo, chủ đề của tờ báo, tên lớp, hình ảnh minh họa, bài viết.
Hoạt động 2 Cách vẽ:
- Gv yêu cầu Hs nêu cách trang trí.
- Gv tổng hợp và nêu cách vẽ đầu báo tường.
- Gv minh hoạ bảng cách vẽ lên bảng cho Hs quan sát.
- Gv giới thiệu bài của Hs các lớp trước.
- Hs nêu các bước trang trí.
- Hs chú ý lắng nghe và quan sát.
- Hs chú ý quan sát.
Hoạt động 3 Thực hành.
- Gv bao quát lớp kịp thời hướng dẫn cho các Hs yếu, hướng dẫn nâng cao đối với các Hs còn yếu.
- Hs tiến hành vẽ bài.
Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đẹp và chưa vẽ đẹp của các nhóm, của cá nhân và gợi ý Hs nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng.
- Gv nhận xét, bổ sung.
- Gv nhận xét chung tiết học khen ngợi các Hs tích cực phát biểu xây dựng bài.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau:
+ Mang đầy đủ dụng cụ học tập.
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
File đính kèm:
- MT 5 Bai 30.doc