Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tiết 31 - Vẽ tranh Đề tài ước mơ của em

Vẽ về ước mơ là thể hiện những mong muốn tốt đẹp của người vẽ về hiện tại hoặc tương lai theo trí tưởng tượng thông qua hình ảnh và màu sắc trong tranh.

*Giáo dục:Nên học tập thật tốt, rèn luyện bản thân, phấn đấu để thực hiện được ước mơ của mình.

 b. Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh (3 - 5 phút)

*GV nêu 2 cách vẽ khác nhau để HS nhận biết cách vẽ nhanh và đẹp.

- Cách chọn hình ảnh.

- Cách bố cục.

- Cách vẽ hình.

- Cách vẽ màu.

 Lưu ý: Các dáng hoạt động cần thay đổi khác nhau để tạo cho tranh sự phong phú hấp dẫn.

* GV cho HS quan sát bài học sinh cũ để nhận thấy những điểm được và chưa được

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 480 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tiết 31 - Vẽ tranh Đề tài ước mơ của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật: Lớp 5 TIẾT 31 Bài 31: Vẽ tranh ĐỀ TÀI ƯỚC MƠ CỦA EM I. MỤC TIÊU : - HS hiểu về nội dung đề tài. - HS biết cách chọn hoạt động. - HS vẽ được tranh về ước mơ của bản thân. * HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn mùa, vẽ màu phù hợp. * Giáo dục: - HS biết ước mơ và cố gắng thực hiện được ước mơ của mình. II. CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : - Tranh về đề tài ước mơ của em. - Hình gợi ý cách vẽ. - Bài HS năm trước. 2. Phương pháp : - Trực quan, vấn đáp, minh hoạ nhanh. - Sử dụng chương trình Microsoft PowerPoint. 3. Học sinh : - Vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ (giấy A4) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY_ HỌC CHỦ YẾU : a/ Ổn định: b/ Kiểm tra : (1 – 2 phút) Đồ dùng của HS - Để dụng cụ lên bàn c/ Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a.Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài (3 - 5 phút) HS quan sát những hình ảnh và nêu lên ước mơ của từng bức tranh. GV nêu các câu hỏi gợi ý về đề tài Ước mơ của em: + Theo em ai mới có quyền được ước mơ? + Ước mơ mỗi người có giống nhau không? + Ước mơ của em là gì? + Tại sao phải cần có ước mơ? + Phải làm gì để thực hiện được ước mơ? + Thế nào là ước mơ cao đẹp? Vẽ về ước mơ là thể hiện những mong muốn tốt đẹp của người vẽ về hiện tại hoặc tương lai theo trí tưởng tượng thông qua hình ảnh và màu sắc trong tranh. *Giáo dục:Nên học tập thật tốt, rèn luyện bản thân, phấn đấu để thực hiện được ước mơ của mình. b. Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh (3 - 5 phút) *GV nêu 2 cách vẽ khác nhau để HS nhận biết cách vẽ nhanh và đẹp. - Cách chọn hình ảnh. - Cách bố cục. - Cách vẽ hình. - Cách vẽ màu. Lưu ý: Các dáng hoạt động cần thay đổi khác nhau để tạo cho tranh sự phong phú hấp dẫn. * GV cho HS quan sát bài học sinh cũ để nhận thấy những điểm được và chưa được. c.Hoạt động 3 : Thực hành (18 - 20 phút) - Nhắc HS vẽ như đã hướng dẫn - GV gợi ý cho HS còn lúng túng trong cách vẽ. d.Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá (3 – 4 phút) - Chọn một số đã và chưa hoàn thành - Hướng dẫn HS nhận xét: +Hình ảnh. +Màu sắc. +Bố cục. - Em thích nhất bài nào ? Vì sao ? *GV nhận xét chung lại cách đánh giá của HS, xếp loại. Dặn dò : - QS lọ, hoa và quả. - Chuẩn bị mẫu vẽ cho bài học sau./. - HS quan sát và trả lời. - HS nêu ước mơ của mình. Ai cũng có quyền ước mơ. Ước mơ mỗi người có thể giống nhau hay không giống nhau. Là bác sỹ, y tá, cô giáo,.. Phải học tập, rèn luyện bản thân không ngừng Là ước mơ vươn lên làm những việc có ích cho mọi người. - HS nhắc lại cách vẽ tranh. - HS quan sát và nhận xét. - HS chọn nội dung và tìm các hình ảnh chính, phụ cho tranh. - HS làm bài. - HS nhận xét - Chọn những bài vẽ đẹp - HS xếp loại và nêu cảm nhận riêng. - HS lắng nghe. - HS ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docUOC MO.doc