Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 2 (Bản đầy đủ)

HS đọc mục 1 SGK

Quan sát các hính ảnh trong SGK

Thảo luận theo cặp và nêu đượcvai trò và ý nghĩa của màu săc trong trang trí.

Phân tích được cách vẽ màu trong trang trí.

HS biết được cách vẽ màu như thế nào cho đẹp.

HS biết cách chọn, phối hợp màu và trang trí trên bài vẽ sao cho phù hợp.

-HS biết chọn màu để vẽ vào đường diềm cho sẵn.( biết chon màu cho các hoạ tiết giống nhau, các hoạ tiết đối xứng, các hoạ tiết chính, hoạ tiết phụ,.)

- HS vẽ được đường diềm và trang trí theo ý thích.

Nhận xét bài vẽ của bạn

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 2 (Bản đầy đủ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 2: VẼ TRANG TRÍ MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ I/Mục tiêu: -HS hiểu sơ lược vai trò và ý nghĩa của màu sắc trong trang trí. -HS biết cách sử dụng màu trong các bài trang trí. II/ Đồ dùng dạy học: - Một số đồ vật được trang trí. - Một số bài trang trí của HS - Tranh ảnh hoạ tiết phóng to. III/ Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS 1/ Giới thiệu bài: Ghi đề HĐ1: Quan sát , nhận xét: HDHS quan sát và nhận xét để nêu được kết luận. HĐ2:Cách vẽ: -GV gợi ý cho HS cách vẽ màu vào hoạ tiết sao cho đều, cân đối, hài hoà. - Vẽ mẫu cho HS thấy. HĐ3: Thực hành: HDHS làm bài tập thực hành trong Vở tập vẽ. HĐ4:Nhận xét, đánh giá: - Đánh giá kết quả học tập của HS - HDHS yếu tiếp tục luyện vẽ thêm - Liên hệ GD học sinh Chuẩn bị bài mới. HS đọc mục 1 SGK Quan sát các hính ảnh trong SGK Thảo luận theo cặp và nêu đượcvai trò và ý nghĩa của màu săc trong trang trí. Phân tích được cách vẽ màu trong trang trí. HS biết được cách vẽ màu như thế nào cho đẹp. HS biết cách chọn, phối hợp màu và trang trí trên bài vẽ sao cho phù hợp. -HS biết chọn màu để vẽ vào đường diềm cho sẵn.( biết chon màu cho các hoạ tiết giống nhau, các hoạ tiết đối xứng, các hoạ tiết chính, hoạ tiết phụ,..) - HS vẽ được đường diềm và trang trí theo ý thích. Nhận xét bài vẽ của bạn GIÁO ÁN LUYỆN MĨ THUẬT 5 BÀI: VẼ TRANG TRÍ MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ I/Mục tiêu: -HS hiểu sơ lược vai trò và ý nghĩa của màu sắc trong trang trí. -HS biết cách sử dụng màu trong các bài trang trí. -Vẽ được một đồ vật và trang trí theo ý thích II/ Đồ dùng dạy học: -Các bài vẽ của HS III/ Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS HĐ1:HDHS thực hành: -GV gợi ý HS quan sát các bài vẽ còn yếu của học sinh, rút kinh nghiệm. HDHS vẽ màu chưa phù hợp, chưa đẹp tiếp tục hoàn thành bài của mình. HDHS khá, giỏi (HS năng khiếu) tự vẽ một đường diềm và trang trí Theo dõi HD HS vẽ. HĐ2:Nhận xét, đánh giá: Đánh giá sản phẩm của HS -Nhận xét chung tiết học. -Liên hệ GD học sinh HS quan sát và nhận xét HS tiếp tục hoàn thành bài vẽ HS thực hiện vẽ và trình bày. -Nhận xét bài của bạn còn chưa hoàn chỉnh tiết chính -Nhận xét và phát huy bài của HS năng khiếu.

File đính kèm:

  • docTUAN 2.doc