* GV cho HS xem hi vẽ trang trí hình trộn, vuơng. - Trong Di sử dụng họa tiết gì? - Họa tiết được vẽ như thế nào?
- Vẽ đối xứng qua trục là vẽ như thế nào? - Họa tiết giống nhau vẽ màu thế nào? Cho HS khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời HS. GV bổ sung, giải thích và kết luận
- Giáo viên treo tranh qui trình cách vẽ - GV thị phạm cách về. 1/Kẽ trục đối xứng. 2/ Tìm mang hình đối xứng tròn vuông). 3/ Tim họa tiết phù hợp vẽ vào các mảng
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 665 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 11 - Vẽ tranh Đề tài ngày nhà giáo Việt Nam - Trường Tiểu học Phong Mỹ 2 - Hoàng Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 11: Veõ tranh
ÑEÀ TAØI NGAØY NHAØ GIAÙO VIEÄT NAM
I- MUÏC TIEÂU
- Hiểu cách choïn noäi dung và cách vẽ tranh ñeà taøi Ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam.
- Veõ ñöôïc tranh đề tài Ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam
- Hoïc sinh khá, giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối, chọn và vẽ màu phù hợp
II- CHUAÅN BÒ
+ Giaùo vieân :
- Söu taàm moät soá tranh veà ñeà taøi Ngaøy 20-11 vaø moät soá tranh ñeà taøi khaùc.
- Hình gôïi yù caùch veõ tranh.
- Moät soá tranh cuûa hoïc sinh veõ veà ngaøy 20/11.
+ Hoïc sinh:
- Söu taàm tranh, aûnh veà ngaøy 20/11 ôû saùch baùo.
- VTV giaáy, buùt chì, goâm, maøu veõ.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Ñeán thaùng 11 haèng naêm chuùng ta thöôøng coù moät hoaït ñoäng nhaèm toân vinh ngaøy nhaø giaùo VN ñoù laø ngaøy naøo? Học sinh traû lôøi. Em haõy keå veà hoaït ñoäng ñoù. Ñeå caùc em nhaän ra cuï theå nhöõng hoaït ñoäng ño.ù Giaùo vieân vaøo baøi.
Noäi dung- MT töøng HÑ
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1:
Höôùng daãn cho hoïc sinh tìm, choïn noäi dung ñeà taøi
Tìm, choïn noäi dung ñeà taøi
Giaùo vieân cho hoïc sinh xem 1 soá tranh veà ngaøy 20/11 vaø 1 soá tranh ñeà taøi khaùc
Hoïc sinh xem tranh, nhaän xeùt
Hoûi hoïc sinh
Nhöõng tranh naøo veõ veà ñeà taøi 20/11.
- Tranh vẽ có những hình ảnh gì?
- Tranh 1,3
- Tranh veõ veà ngaøy 20/11 có caùc baïn, coâ giaùo, hoïc sinh .
- Hình ảnh thầy cô và bạn bè đang làm gì?
- Hình ảnh nào là hình ảnh chính?, hình ảnh nào là hình ảnh phụ?
- Đang quay quần bên nhau, đang tặng hoa thầy, cô.
- Thaày coâ vaø hoïc sinh laø hình aûnh chính, hình aûnh phuï boâng hoa, baøn gheá, saân tröôøng, caây
- Maøu saéc nhö theá naøo?
- Maøu saéc töôi nhö coù ñaäm nhaït.
- Cho hoïc sinh khaùc nhaän xeùt ñaùp soá.
- Hoïc sinh nhaän xeùt .
* Nhaän xeùt ñaùp soá caâu traû lôøi hoïc sinh .
- Giaùo vieân boå sung, phaân tích vaø k eát luaän.
Hoaït ñoäng 2:
Höôùng daãn hoïc sinh caùch veõ tranh
Caùch veõ tranh
- Giaùo vieân cho hoïc sinh xem hình gôïi yù caùch veõ tranh.
- Hoïc sinh xem hình nhaän xeùt
Hoûi hoïc sinh
- Veõ tranh ñeà taøi coù maáy böôùc keå ra?
1/ Vẽ hình ảnh chính (thầy, cô, bạn bè)cho rỏ nội dung.
2/ Vẽ hình ảnh phụ (cây, mái trường).
3/ Vẽ màu.
- Học sinh keå ra.
1/ Vẽ hình ảnh chính (thầy, cô, bạn bè)cho rỏ nội dung.
2/ Vẽ hình ảnh phụ (cây, mái trường).
3/ Vẽ màu.
- Cho hoïc sinh khaùc nhaän xeùt ñaùp soá
- Hoïc sinh nhaän xeùt .
- Nhaän xeùt ñaùp soá caâu traû lôøi hoïc sinh
- Giaùo vieân boå sung, giaûi thích vaø keát luaän, giaùo vieân minh hoïa caùc böôùc leân baûng.
Hoaït ñoäng 3:
Höôùng daãn hoïc sinh thöïc haønh
Thöïc haønh
- Yeâu caàu hoïc sinh veõ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam theo caùc böôùc.
- Giaùo vieân quan saùt, gôïi yù hoïc sinh caùch veõ maûng, veõ hình, veõ maøu. Ñoäng vieân hoïc sinh.
Hoïc sinh laøm thöïc haønh
HÑ4. Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp
- Giaùo vieân choïn moät soá saûn phaåm hoaøn chænh tröng baøy nhaän xeùt.
- Giaùo vieân ñöa ra caùc tieâu chí ñaùnh giaù.
- GV gôïi yù HS nhaän xeùt, xeáp loaïi moät soá baøi veõ toát. Ruùt kinh nghieäm cho caû lôùp
- Hoïc sinh tröng baøy saûn phaåm leân baûng.
- HS quan saùt nhaän xeùt. Tham gia ñaùnh giaù saûn phaåm.
Giaùo duïc học sinh qua baøi hoïc.
Daën doø: Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 12 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Bài 11.doc