Giáo án Lớp 5 Tuần 28 - Trường Tiểu Học Kim Đồng

Tập đọc ( Tiết 55 : ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (tiết 1)

I.Mục tiêu: + Kiểm tra đọc lấy điểm

- Nội dung:các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 27

- Kĩ năng đọc thành tiếng: đọc trôi chảy, phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 120 chữ/ phút; biết ngắt, nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ; đọc diễn cảm thể hiện được n/d bài, cảm xúc của nhân vật.

- Kĩ năng đọc –hiểu: trả lời được từ 1 đến 2 câu hỏi về nội dung bài đọc, hiểu ý nghĩa của bài đọc.

+Ôn tập về cấu tạo câu(câu đơn,câu ghép), tìm đúng các ví dụ minh hoạ về các kiểu cấu tạo câu.

II.Chuẩn bị: - Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc. Phiếu kẻ sẵn bảng ở bài 2, trang 100 SGK.

 

doc24 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 28 - Trường Tiểu Học Kim Đồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùi thiệu bài. * Hướng dẫn HS ôn tập về số tự nhiên. Bài 1: + Cho HS đọc mỗi số rồi nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số. + GV chốt lại hàng và lớp số tự nhiên. Bài 2: + Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó chữa bài. + Chữa bài yêu cầu HS nêu đặc điểm của các số tự nhiên, các số lẻ, các số chẵn. Bài 3: + Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. H: Hãy nêu cách so sánh số tự nhiên trong trường hợp chúng có cùng số chữ số? Bài 5: + Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. H: Nêu dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5 và 9? + GV tổ chức cho HS thi làm trên bảng ( 2 nhóm) + GV và cả lớp nhận xét, sửa bài và tuyên dương nhóm làm đúng. -Thu một số vở chấm và nhận xét Bài 4 ( Nếu cịn thời gian) + Yêu cầu HS tự làm bài vào vở, sau đó 2 HS làm trên bảng, GV và cả lớp nhận xét sửa bài, lớp đổi vở kiểm tra. * Kết quả: a) 3999 ; 4856 ; 5468 ; 5486 . b) 3762 ; 3726 ; 2763 ; 2736. C/ Củng cố, dặn dò : + GV nhận xét tiết học, -Dặn HS coi lại các bài tập đã làm và chuẩn bị bài sau : Ôn tập -3 HS + HS lần lượt đọc và nêu giá trị chữ số 5 trong mỗi số. + HS làm bài cá nhân. + Vài HS nêu. + 1 HS đọc. HS trả lời. + HS tự làm bài, nhận xét và đổi chéo bài kiểm tra. + 1 HS đọc. + HS nối tiếp nêu. + 2 nhóm thi làm trên bảng, lớp theo dõi nhận xét, tuyên dương. .................................................................................................................... Luyện từ và câu ( Tiết 56 ) : KIỂM TRA ĐỌC – HIỂU GIỮA KÌ II ....................................................................................................................... BUỔI CHIỀU: Tậplàm văn: ( Tiết 56 ) KIỂM TRA VIẾT GIỮA KÌ II ( Tập làm văn) ....................................................................................................................... Luyện Tiếng Việt KIỂM TRA VIẾT GIỮA KÌ II ( Chính tả ) ....................................................................................................................... GDTT( Tiết 59) : SINH HOẠT ĐỘI Học sinh sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của Ban chỉ huy chi đội và Ban cán sự lớp Giáo viên chủ nhiệm bao quát lớp và hướng dẫn thêm cho những hs cịn lúng túng Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014 Toán ( Tiết 140 ) : ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I. Mục tiêu: + Củng cố cho học sinh về đọc, viết, rút gọn, quy đồng mẫu số và so sánh các phân số. + Thực hành giải toán. + HS yêu thích môn học. II/ Hoạt động dạy và học : TG Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 5’ 1’ 27’ 6’ 6’ 8’ 7’ 2’ A/ Bài cũ : + Nêu đặc điểm về số tự nhiên, các số chẵn, các số lẻ và mối quan hệ giữa các số tự nhiên? + Nêu cách so sánh các số tự nhiên có cùng số các chữ số bằng nhau? B/ Bài mới : GV giới thiệu bài. * Hướng dẫn HS ôn tập. Bài 1 + Yêu cầu HS tự làm bài sau đó nối tiếp đọc các phân số vừa viết được. Bài 2 + Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. + Yêu cầu HS tự làm bài rồi chữa bài, 3 HS làm trên bảng. * GV lưu ý cho HS rút gọn phân số phải nhận được phân số tối giản. Bài 3 + Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. + Yêu cầu HS nêu cách quy đồng mẫu số 2 phân số đã học ở lớp 4. + Cho HS làm bài vào vở, 1 số em làm nối tiếp trên bảng. * GV và cả lớp nhận xét sửa bài. Bài 4: + Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. + Yêu cầu HS nêu phân số lớn hơn 1 hoặc bé hơn hay bằng 1. So sánh 2 phân số cùng tử số. - So sánh 2 phân số khác mẫu số. * GV nhận xét và chốt câu trả lời đúng của HS. C/ Củng cố, dặn dò : + GV nhận xét tiết học, dặn HS làm bài tập 5 ở nhà và chuẩn bị tiết sau. + HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập sau đó tự làm bài. + 1 HS đọc, 3 HS lên bảng làm, lớp theo dõi, nhận xét sửa bài. + HS nêu cách rút gọn phân số đến tối giản. + 1 HS đọc. + HS nêu cách quy đồng mẫu số các phân số đã học. + HS làm bài, nhận xét sửa bài. + 1 HS đọc. + HS nối tiếp trả lời. + Lớp theo dõi nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh. .. Địa lí ( Tiết 28 ): CHÂU MĨ (tt) I. Mục tiêu: + Nắm phần lớn người dân châu Mĩ là dân nhập cư. + Trình bày một số đặc điểm chính của kinh tế châu Mĩ và một số đặc điểm nổi bật của Hoa Kì. + Xác định trên bản đồ vị trí của Hoa Kì. + Yêu thích học bộ môn. II. Chuẩn bị: - Các hình của bài trong SGK. - Bản đồ kinh tế châu Mĩ. III. Hoạt động dạy và học : TG Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 5’ 1’ 8’ 8’ 8’ 4’ A/ Bàøi cũ: + Chỉ trên bản đồ vị trí địa lí và đặc điểm tự nhiên của châu Mĩ? + Nêu đặc điểm nền kinh tế châu Mĩ? - GV nhận xét và ghi điểm. B/ Bài mới : Giới thiệu bài mới: * Hoạt động 1: Dân cư châu Mĩ. + GV treo bản đồ Châu Mĩ. + Yêu cầu HS dựa vào bảng số liệu ở bài 17 và nội dung mục 3 trả lời các câu hỏi sau: - Châu Mĩ đứng thứ mấy về số dân trong các châu lục ? - Người dân từ các châu lục nào đã đến châu Mĩ sinh sống ? - Dân cư châu Mĩ sống tập trung ở đâu? * GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện câu trả lời. - GV giải thích thêm cho HS biết rằng, dân cư tập trung đông đúc ở miền Đông của châu Mĩ vì đây là nơi dân nhập cư đến sống đầu tiên ; sau đó họ mới di chuyển sang phần phía tây. => Kết luận : Châu Mĩ đứng thứ 3 về số dân trong các châu lục và phần lớn dân cư châu Mĩ là dân nhập cư. * Hoạt động 2: Hoạt động kinh tế + Yêu cầu HS trong nhóm quan sát hình 4, đọc SGK rồi thảo luận nhóm theo các câu hỏi gợi ý sau: - Kể tên một số cây trồng và vật nuôi ở châu Mĩ. - Kể tên một số ngành công nghiệp chính ở châu Mĩ. - So sánh sự khác nhau về kinh tế giữa Bắc Mĩ với Trung Mĩ và Nam Mĩ. - Đại diện các nhóm học sinh trả lời câu hỏi, nhóm khác theo dõi và bổ sung. * GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện câu trả lời. * Kết luận: Bắc Mĩ có nền kinh tế phát triển, công nghiệp hiện đại; còn ở Trung Mĩ và Nam Mĩ sản xuất nông phẩm nhiệt đới và công nghiệp khai khoáng. * Hoạt động 3: Tìm hiểu về nước Hoa Kì + GV yêu cầu HS quan sát và tìm vị trí của nước Hoa Kì trên bản đồ và thủ đô của nước này. “ Oa-sinh tơn” - Yêu cầu HS trao đổi với nhau về một số đặc điểm nổi bật của Hoa Kì (theo thứ tự: vị trí, diện tích, dân số đứng thứ mấy trên thế giới), đặc điểm kinh tế, sản phẩm công nghiệp và nông nghiệp nổi tiếng. + Gọi HS trình bày kết quả làm việc trước lớp. + GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện câu trả lời. * Kết luận: Hoa Kì nằm ở Bắc Mĩ ,là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Hoa Kì nổi tiếng về sản xuất điện với công nghệ cao và nông phẩm như gạo, thịt, rau. C/ Củng cố, dặn dò : + Gọi HS đọc phần bài học. + Nhận xét tiết học, dặn HS học bài và chuẩn bị bài sau. “Châu Đại Dương và châu Nam Cực”. -2 HS + HS quan sát bản đồ, dựa vào số liệu trả lời các câu hỏi tìm hiểu nội dung. + HS lắng nghe và nhắc lại. + HS quan sát lược đồ hình 4 thảo luận các câu hỏi. + Các nhóm nối tiếp trình bày, nhóm khác theo dõi nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh. + Lớp lắng nghe, vài HS nhắc lại. + HS quan sát bản đồ tìm vị trí địa lí của nước Hoa Kì. + HS trao đổi tìm câu trả lời. + HS trả lời. + HS lắng nghe, vài em nêu lại. -3 hs đọc GDTT ( Tiết 56 ) : SINH HOẠT LỚP TUẦN 28 I. Mục tiêu: + Đánh giá, nhận xét các hoạt động trong tuần 28 và lên kế hoạch tuần 29. + HS có ý thức tự giác trong học tập và tham gia như các hoạt động ngoại khoá theo kế hoạch hoạt động ngoài giờ cũng như các hoạt động của nhà trường. II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt: Các tổ trưởng cộng điểm thi đua, xếp loại từng tổ viên; lớp tưởng tổng kết điểm thi đua các tổ. III. Tiến hành sinh hoạt lớp: 1 .Nhận xét tình hình lớp trong tuần 28: - Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt. * Các tổ tự thảo luận đánh giá tình hình học tập, sinh hoạt các thành viên. - Tổ trưởng báo cáo, xếp loại tổ viên. - Lớp trưởng nhận xét chung. - GV nghe giải đáp, tháo gỡ. - GV tổng kết chung: a) Nề nếp: Đi học chuyên cần, ra vào lớp đúng giờ b) Đạo đức: Đa số các em ngoan, lễ phép, biết giúp đỡ bạn yếu, tính tự giác được nâng cao hơn. c) Học tập: Các em có ý thức học tập tốt, chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng hái phát biểu xây dựng bài. -Tham gia tích cực phong trào thi đua giành “Hoa điểm tốt”. - Bên cạnh đó còn một số học sinh tiếp thu bài chậm, chưa chăm chỉ, chữ xấu, trình bày bài cẩu thả: Bảo Nguyên, Duy, Ngọc, Đậu Quang - Tham gia kiểm tra giữa kỳ tương đối nghiêm túc d) Các hoạt động khác: Tham gia sinh hoạt Đội đầy đủ, tích cực trong công tác trực nhật 2 .Kế hoạch tuần 29: - Học chương trình tuần 29. - Đi học chuyên cần, đúng giờ, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp, các tổ trưởng – lớp trưởng cần cố gắng và phát huy tính tự quản. - Nhắc nhở cha mẹ đóng góp các khoản tiền quy định. - Tham gia học bồi dưỡng, phụ đạo đầy đủ. - Hưởng ứng tích cực thi đua đợt 4 học tốt giành nhiều điểm tốt chào mừng 30/4 và 1/5 - Tiếp tục rèn chữ viết, giữ vở sạch đẹp. - Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch đẹp. *************************************************************************

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 tuan 28.doc