Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 26 - Nặn, hoặc vẽ, xé dán con vật

Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét

+ Cho học sinh quan sát một số vẽ tranh, ảnh về các con vật để học sinh nhận biết.

Hỏi học sinh:

+ Hãy nêu tên các con vật?

+ Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau?

+ Hãy nêu các phần chính của con vật?

+ Nêu các màu con vật?

+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.

+ Giáo viên kết luận: con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau.

+ Giáo viên vẽ minh họa lên bảng giải thích và kết luận cách vẽ:

1/ Vẽ hình dáng chung.

2/ Vẽ chi tiết .

3/ Vẽ màu.

+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS, nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.

Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 496 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 26 - Nặn, hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 26: Tập nặn tạo dáng tự do NẶN, HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT I/- MỤC TIÊU : - Nhận biết được đặc điểm, hình khối của các con vật. - Biết cách nặn, vẽ hoặc xé dán và tạo dáng con vật. - Nặn, vẽ hoặc xé dán và tạo dáng được con vật. - Hs khá, giỏi hình nặn, vẽ hoặc xé dán cân đối gần giống con vật mẫu. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Sưu tầm tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc. + Một vài bài vẽ các con vật. + Đất nặn. Giấy màu, màu vẽ. + Bộ ĐDDH. Học sinh: + Vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu. + Đất nặn, giấy màu + Tranh, ảnh về các con vật. III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU: - Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp. - Giôùi thieäu baøi: Giáo viên cho học sinh nêu tên một số con vật và diễn tả đặc điểm của chúng Nội dung MT từng HĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét + Cho học sinh quan sát một số vẽ tranh, ảnh về các con vật để học sinh nhận biết. Hỏi học sinh: + Hãy nêu tên các con vật? + Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau? + Hãy nêu các phần chính của con vật? + Nêu các màu con vật? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên kết luận: con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau. - Học sinh quan sát và nhận xét. - Mèo, thỏ, gà, trâu bò, cò... - Hình dáng đặc điểm các con vật này khác nhau. - Gồm: đầu, mình, chân, đuôi. - Đen, trắng, đỏ, vàng, cam, nâu. - Học sinh nhận xét Hoạt động 2: Cách vẽ con vật + Giáo viên vẽ minh họa lên bảng giải thích và kết luận cách vẽ: 1/ Vẽ hình dáng chung. 2/ Vẽ chi tiết . 3/ Vẽ màu. + Cho học sinh khác nhận xét ĐS, nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - Học sinh quan sát. - Học sinh nhận xét. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: + Yêu cầu học sinh vẽ 1 con vật vào phần giấy VTV. + Giáo viên gợi ý theo dõi sửa sai. - Học sinh thực hành. HÑ4: Nhaän xeùt, ñaùnh giaù Giaùo vieân choïn moät soá saûn phaåm hoaøn chænh tröng baøy nhaän xeùt. Giaùo vieân ñöa ra caùc tieâu chí ñaùnh giaù. GV gôïi yù HS nhaän xeùt, xeáp loaïi moät soá baøi veõ toát. Ruùt kinh nghieäm cho caû lôùp Hoïc sinh tröng baøy saûn phaåm leân baûng. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. Daën doø: Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 27 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc. * Rút kinh nghiệm: .

File đính kèm:

  • docBài 26..doc
Giáo án liên quan