Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 15 - Nặn con vật quen thuộc

Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét

+ Cho học sinh quan sát một số tranh vẽ về các con vật để học sinh nhận biết.

Hỏi học sinh:

+ Hãy nêu tên các con vật?

+ Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau?

+ Hãy nêu các phần chính của con vật?

+ Màu sắc của con vật?

+ Các hoạt động của con vật?

+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.

+ Giáo viên kết luận: con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 572 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 15 - Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 15: Tập nặn tạo dáng NẶN CON VAÄT QUEN THUỘC I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Hiểu hình dáng, đặc điểm của con vật. - Biết cách nặn và tạo dáng được con vật theo ý thích - Học sinh khá, giỏi hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu. * Kiến thức biết: - Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật. - Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày . - Một số biện pháp bảo vệ đông vật và giữ gìn môi trường xung quanh . * Thái độ tình cảm : - Yêu mến các con vật. - Có ý thức chăm sóc vật nuôi. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Sưu tầm tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc. + Một vài bài vẽ các con vật. + Đất nặn + giấy màu, hồ dán. Con vật nặn hoàn chỉnh. Học sinh: + Đất nặn, bảng con + Vở tập vẽ, giấy bút chì, gôm, màu (nếu không có đất nặn). III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU: - Ổn định lớp. - Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp. - Giôùi thieäu baøi: Dùng con vật nặn hoàn chỉnh để giới thiệu bài. Nội dung -MT từng hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1: Quan sát nhận xét Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét + Cho học sinh quan sát một số tranh vẽ về các con vật để học sinh nhận biết. Hỏi học sinh: + Hãy nêu tên các con vật? + Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau? + Hãy nêu các phần chính của con vật? + Màu sắc của con vật? + Các hoạt động của con vật? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên kết luận: con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau. * Cho Hs xem và nhận xét con vật nặn ( thỏ, bò ). Gợi ý Hs hình dáng chung các bộ phận chính của con vật. - Học sinh quan sát và nhận xét. - Mèo, thỏ, gà, trâu bò, cò... - Hình dáng đặc điểm các con vật này khác nhau. - Gồm: đầu, mình, chân, đuôi. - Đen, trắng, đỏ, vàng, cam, nâu. - Đi, chạy, nằm. - Học sinh nhận xét - Hs qsát và nhận xét theo gợi ý Hoạt động 2: Cách nặn con vật + Giáo viên nặn minh họa trực tiếp kết hợp giải thích và kết luận cách nặn: Cách nặn con vật. * Nặn hình dáng chung. * Nặn chi tiết. * Hoàn chỉnh bài. + Cho học sinh khác nhận xét ĐS, nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - Học sinh quan sát. - Học sinh nhận xét. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: + Yêu cầu học sinh nặn 1 con vật mà mình thích. + Có thể cho Hs nặn theo nhóm và tạo thành 1 sản phẩm của nhóm có nhiều con vật. + Giáo viên bao quát lớp gợi ý theo dõi sửa sai. - Học sinh thực hành. Hoạt động 4: Nhaän xeùt, ñaùnh giaù - Giaùo vieân choïn moät soá saûn phaåm hoaøn chænh tröng baøy nhaän xeùt. - Giaùo vieân ñöa ra caùc tieâu chí ñaùnh giaù. - GV gôïi yù HS nhaän xeùt, xeáp loaïi moät soá baøi nặn toát. Ruùt kinh nghieäm cho caû lôùp - Hoïc sinh tröng baøy saûn phaåm leân bảng Gv đã chuẩn bị. - Học sinh tham gia nhận xét đánh giá theo các tiêu chí gv đưa ra. * Giáo dục học sinh qua bài học. Nhaän xeùt tieát hoïc. Daën doø:Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 16 chuaån bò ÑDHT. * Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docBài 15.doc