Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét
+ Cho học sinh quan sát một số tranh vẽ về các con vật để học sinh nhận biết.
Hỏi học sinh:
+ Hãy nêu tên các con vật?
+ Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau?
+ Hãy nêu các phần chính của con vật?
+ Màu sắc của con vật?
+ Các hoạt động của con vật?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên kết luận: con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 587 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 15 - Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 15: Tập nặn tạo dáng
NẶN CON VAÄT QUEN THUỘC
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Hiểu hình dáng, đặc điểm của con vật.
- Biết cách nặn và tạo dáng được con vật theo ý thích
- Học sinh khá, giỏi hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu.
* Kiến thức biết:
- Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật.
- Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày .
- Một số biện pháp bảo vệ đông vật và giữ gìn môi trường xung quanh .
* Thái độ tình cảm :
- Yêu mến các con vật.
- Có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Sưu tầm tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc.
+ Một vài bài vẽ các con vật.
+ Đất nặn + giấy màu, hồ dán. Con vật nặn hoàn chỉnh.
Học sinh:
+ Đất nặn, bảng con
+ Vở tập vẽ, giấy bút chì, gôm, màu (nếu không có đất nặn).
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
- Ổn định lớp.
- Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
- Giôùi thieäu baøi: Dùng con vật nặn hoàn chỉnh để giới thiệu bài.
Nội dung -MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét
+ Cho học sinh quan sát một số tranh vẽ về các con vật để học sinh nhận biết.
Hỏi học sinh:
+ Hãy nêu tên các con vật?
+ Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau?
+ Hãy nêu các phần chính của con vật?
+ Màu sắc của con vật?
+ Các hoạt động của con vật?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên kết luận: con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau.
* Cho Hs xem và nhận xét con vật nặn ( thỏ, bò ). Gợi ý Hs hình dáng chung các bộ phận chính của con vật.
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Mèo, thỏ, gà, trâu bò, cò...
- Hình dáng đặc điểm các con vật này khác nhau.
- Gồm: đầu, mình, chân, đuôi.
- Đen, trắng, đỏ, vàng, cam, nâu.
- Đi, chạy, nằm.
- Học sinh nhận xét
- Hs qsát và nhận xét theo gợi ý
Hoạt động 2:
Cách nặn con vật
+ Giáo viên nặn minh họa trực tiếp kết hợp giải thích và kết luận cách nặn:
Cách nặn con vật.
* Nặn hình dáng chung.
* Nặn chi tiết.
* Hoàn chỉnh bài.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS, nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành:
+ Yêu cầu học sinh nặn 1 con vật mà mình thích.
+ Có thể cho Hs nặn theo nhóm và tạo thành 1 sản phẩm của nhóm có nhiều con vật.
+ Giáo viên bao quát lớp gợi ý theo dõi sửa sai.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4: Nhaän xeùt, ñaùnh giaù
- Giaùo vieân choïn moät soá saûn phaåm hoaøn chænh tröng baøy nhaän xeùt.
- Giaùo vieân ñöa ra caùc tieâu chí ñaùnh giaù.
- GV gôïi yù HS nhaän xeùt, xeáp loaïi moät soá baøi nặn toát. Ruùt kinh nghieäm cho caû lôùp
- Hoïc sinh tröng baøy saûn phaåm leân bảng Gv đã chuẩn bị.
- Học sinh tham gia nhận xét đánh giá theo các tiêu chí gv đưa ra.
* Giáo dục học sinh qua bài học.
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Daën doø:Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 16 chuaån bò ÑDHT.
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Bài 15.doc