I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết được hình dáng, màu sắc của cái bình đựng nước.
- Tập quan sát so sánh tỉ lệ của bình.
- Vẽ được cái bình đựng nước.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Cái bình đựng nước.
- Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
- Bài vẽ của học sinh.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1014 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 33 VẼ THEO MẪU
VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC (VẼ HÌNH)
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết được hình dáng, màu sắc của cái bình đựng nước.
Tập quan sát so sánh tỉ lệ của bình.
Vẽ được cái bình đựng nước.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Cái bình đựng nước.
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
Bài vẽ của học sinh.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu mẫu và gợi ý để học sinh nhận biết.
+ Có nhiều loại bình đựng nước khác nhau.
+ Bình đựng nước gồm cá nắp, miệng, thân đáy và tay cầm.
Yêu cầu học sinh nhìn cái bình từ nhiều hướng khác nhau để các em thấy hình dáng của nó sẽ có sự thay đổi, không giống nhau.
Hoạt động 2: Cách vẽ con vật.
Giáo viên vẽ phát hình bình đựng nước có kích thước khác nhau lên bảng và đặt câu hỏi: hình vẽ nào đúng so với mẫu?
Giáo viên nhắc học sinh cách bố cục: vẽ cái bình vừa với phần giấy đã chuẩn bị.
+ Quan sát mẫu và ước lượng chiều cao, ngang để vẽ khung hình và vẽ hình trục.
+ Sau đó tìm vị trí các bộ phận và đánh dấu vào khung hình.
+ Vẽ hình toàn bộ bằng nét thẳng mờ.
+ Nhìn mẫu vẽ cho đúng cái bình đựng nước.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập.
+ Vẽ được cái bình đựng nước gần giống mẫu và vừa với phần giấy.
+ Sau khi hoàn thành bài vẽ, học sinh tự trang trí cho bình đựng nước của mình thêm đẹp.
Học sinh tự làm bài.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh chọn và nhận xét những bài vẽ đẹp, khen ngợi một số học sinh có bài vẽ tốt.
Dặn dò học sinh:
Quan sát khung cảnh xung quanh nơi em ở.
Sưu tầm tranh ảnh phong cảnh.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (29).doc