Thiết kế bài học khối 2 - Tuần 33

Tập đọc(T97+98): BÓP NÁT QUẢ CAM

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - Đọc rành mạch toàn bài ;biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.

 - Hiểu nội dung :Truyện ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ ,chí lớn,giàu lòng yêu nước ,căm thù giặc.(trả lời được câu hỏi 1,2,4,5).

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Tranh minh hoạ trong bài tập đọc. Bảng phụ ghi từ, câu, đoạn cần luyện đọc.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TIẾT 1

 

doc48 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài học khối 2 - Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h sáng dịu mát, không chói như Mặt Trời. - 1 nhóm HS nhanh nhất trình bày. Các nhóm HS khác chú ý nghe, nhận xét, bổ sung. - HS nghe, ghi nhớ. - 1, 2 HS đọc bài thơ: Mùng một lưỡi trai Mùng hai lá lúa Mùng ba câu liêm Mùng bốn lưỡi liềm Mùng năm liềm giật Mùng sáu thật trăng - HS thảo luận cặp đôi. - Cá nhân HS trình bày. - HS nghe, ghi nhớ. - Lớp nhận xét. Thuû coâng(T33): OÂN TAÄP, THÖÏC HAØNH THI KHEÙO TAY LAØM ÑOÀ CHÔI THEO YÙ THÍCH I.MUÏC TIEÂU: - OÂn taäp củng cố được kiến thức,kĩ năng làm thủ công lớp 2. - Làm ít nhất một sản phẩm thủ công đã học. II.ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC : - Moät soá saûn phaåm ñaõ gaáp ôû tieát tröôùc III.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC : Giaùo vieân Hoïc sinh 1.Baøi cuõ: -Kieåm tra giaáy thuû coâng , keùo , hoà daùn . 2.Baøi môùi : * Giôùi thieäu baøi: OÂn taäp, thöïc haønh thi kheùo tay laøm ñoà chôi theo yù thích HĐ1:Ôn kiến thức đã học về làm đồ chơi - Trong phaàn laøm ñoà chôi caùc em ñaõ ñöôïc hoïc nhöõng baøi naøo? HĐ2:Thi làm đồ chơi - Toå chöùc cho caùc em choïn 1 trong caùc saûn phaåm treân töï laøm ñöôïc 1 saûn phaåm naøo maø mình thích. - Bieát trang trí theâm cho saûn phaåm ñeïp hôn. - GV theo doõi – giuùp ñôõ HS coøn luùng tuùng. ( coù theå cho HS nhaéc laïi caùc böôùc thöïc hieän ôû caùc saûn phaåm ñeå giuùp HS coøn luùng tuùng ) nhôù laïi ñeå thöïc hieän cho ñuùng. - Khuyeán khích nhöõng em coù saùng taïo. - Nhaéc HS caát saûn phaåm ñeå tieát sau chuùng ta seõ tröng baøy saûn phaåm – ñaùnh giaù saûn phaåm cuûa nhau. - Laøm daây xuùc xích trang trí - Laøm ñoàng hoà ñeo tay. - Laøm voøng ñeo tay - Laøm con böôùm - Thöïc haønh laøm ñoà chôi theo yù thích rieâng cuûa mình 3.Cuûng coá : -Tieát kó thuaät hoâm nay caùc em hoïc noäi dung gì? 4.Daën doø : -Veà nhaø taäp taäp laøm caùc ñoà chôi khaùc baèng giaáy. Chuaån bò tieát sau laøm tieáp ñeå hoaøn thaønh saûn phaåm. -Nhaän xeùt tieát hoïc AÂm nhaïc(T33): HOÏC HAÙT : BAØI HAÙT TÖÏ CHOÏN I.MUÏC TIEÂU: - HS haùt thuoäc lôøi ca vaø haùt ñuùng giai ñieäu. - Taäp bieåu dieãn caùc baøi haùt keát hôïp muùa ñôn giaûn. - Nghe haùt vaø thöïc hieän troø chôi. II.ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC: - Nhaïc cuï quen duøng, moät soá nhaïc cuï goõ. - GV haùt thuoäc baøi Chim bay coø bay. III.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC: Giaùo vieân Hoïc sinh 1. Baøi cuõ: - 3 nhoùm haùt vaø bieåu dieãn baøi haùt Chuù eách con, Baéc kim thang,Chim chích boâng. 2. Baøi môùi: *Giôùi thieäu baøi: Hoâm nay caùc em hoïc baøi haùt: Ngoâi sao cuûa beù HĐ1:Tập bài hát Ngoâi sao cuûa beù. - GV ñoïc lôøi ca theo tieát taáu. - GV taäp haùt cho HS baèng caùch haùt maãu, ñaøn giai ñieäu töøng caâu ngaén. - GV löu yù caùc töø cao gioïng ôû moät soá caâu. -GV taäp caû baøi theo loái moùc xích, noái tieáp caùc caâu cho ñeán heát baøi. HĐ2:GV höôùng daãn HS haùt keát hôïp vaän ñoäng phuï hoaï. -Khen caùc toå chôi toát nhaát - H S hát - HS nghe. - HS ñoïc lôøi ca theo tieát taáu. - HS nghe vaø haùt theo. Treân trôøi cao coù muoân ngaøn ngoâi sao laáp laùnh. Ngaøn sao thuyû, ngaøn sao hoaû, sao hoâm, sao kim. Treân saân tröôøng cuõng coù nhieàu ngoâi sao raát ñeïp. Sao chaêm chæ, sao vui veû, sao keát ñoaøn. Chuùng em laø nhöõng ñoäi vieân ngoan, khaên quaøng ñoû treân vai saùng töôi. Vaâng lôøi Baùc chuùng em hieåu thaáu. Sao nhi ñoàng trôû thaønh sao ngoan - Caû lôùp haùt keát hôïp vaän ñoäng ñôn giaûn. - 1 soá HS haùt bieåu dieãn tröôùc lôùp. -HS vaän ñoäng theo baøi haùt. - 1 soá nhoùm bieåu dieãn tröôùc lôùp. - HS ñöùng thaønh voøng troøn muùa baøi haùt - H S tieán haønh chôi. 3.Cuûng coá: - 1 soá em haùt bieåu dieãn baøi haùt vöøa hoïc. 4.Daën doø: - Haùt thuoäc baøi haùt keát hôïp ñoäng taùc vaän ñoäng thaønh thaïo. - OÂn taäp taát caû caùc baøi haùt ñaõ hoïc ôû lôùp 2 ñeå kieåm tra ôû tuaàn s au. Nhaän xeùt tieát hoïc. SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1. Ổn định: 2. Lớp trưởng chủ trì tiết sinh hoạt: - Lớp trưởng mời các tổ trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua về các mặt: Đạo đức tác phong, học tập, sinh hoạt trong giờ chơi. - Các tổ trưởng lần lượt lên báo cáo cụ thể từng thành viên trong tổ mình: Đạo đức tác phong như thế nào? Đi học có chuyên cần, đúng giờ không? Khi đi học có đem đầy đủ dụng cụ học tập không? Có học bài, làm bài tập đầy đủ chưa? Tham gia sinh hoạt, TTD giữa giờ như thế nào? - Lớp phó học tập báo cáo tình hình học nhóm, truy bài 15’ đầu giờ của các tổ. - Lớp phó LĐ báo cáo việc vệ sinh trực nhật của các tổ. - Lớp trưởng nhận xét, tổng kết tình hình hoạt động của lớp. - lớp trưởng cho SH trò chơi. 3. GVCN nhận xét đánh giá chung. - GV tuyên dương những tổ, cá nhận thực hiện tốt. Những em có tiến bộ trong học tập. - Nhắc nhở, động viên những em chưa hoàn thành. - GV phổ biến công tác tuần 34: Phát động phong trào “Thu gom giấy vụn.” - Tiết SH tuần 34 là SH sao NĐ. - Tiếp tục thi đua học tập tốt, làm việc tốt. TUẦN 33 Ngày 27/ 4/ 2009 LUYỆN ĐỌC BÓP NÁT QUẢ CAM I. MỤC TIÊU: . Rèn Kỹ năng đọc thành tiếng: - HS đọc trơn được cả bài, đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. - Ngắt, nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Đọc phân biệt được lời của các nhân vật trong truyện. II. CÁC HOẠT ĐỘNG - DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Luyện đọc - GV Hướng dẫn HS luyện đọc. - HD luyện đọc từng câu. - HD luyện đọc từng đoạn. - LĐ trong nhóm. - GV theo dõi hướng dẫn những HS phát âm sai, đọc còn chậm. - Thi đọc: GV tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân, đồng thanh. 2/ Củng cố - Dặn dò: - 1 em đọc lại cả bài. - Nhắc nhở các em về nhà đọc lại. - HS nối tiếp nhau LĐ từng câu. - HS nối tiếp đọc từng đoạn trong bài. - HS nối tiếp đọc từng đoạn theo nhóm 4, cả nhóm theo dõi sửa lỗi cho nhau. - Các nhóm cử bạn đại diện nhóm mình thi đọc. - Cả lớp theo dõi, nhận xét, chọn cá nhân, nhóm đọc đúng và hay. MÔN: CHÍNH TẢ CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC I. MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng viết chính tả. - Nghe đọc viết lại đúng, đẹp đoạn Sau lăng toả hương ngào ngạt. - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/gi, dấu hỏi/ dấu ngã. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học v Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết. - GV đọc đoạn viết chính tả. - Luyện viết từ khó vào bảng con. - GV theo dõi, uốn nắn. - Chấm, sửa bài. - GV nhận xét. - GV đọc bài chính tả. v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2: Trò chơi: Tìm từ - Chia lớp thành 2 nhóm. Mỗi nhóm có một nhóm trưởng cầm cờ. Khi GV đọc yêu cầu nhóm nào phất cờ trước sẽ được trả lời. Trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai trừ 5 điểm. - Tổng kết trò chơi, tuyên dương nhóm thắng cuộc. vCủng cố – Dặn dò: - Viết lại những tiếng đã viết sai chính tả. - Nhận xét tiết học. - 2 HS đọc lại. - HS tự đọc lại bài chính tả đã viết. - Viết những tiếng khó vào BC. - Nhóm đôi đổi bảng kiểm tra. - Nhận xét. - HS viết bài - Nhóm đôi đổi vở kiểm tra. - HS chơi trò chơi. a) dầu, giấu, rụng. b) cỏ, gỡ, chổi. Ngày 29/ 4/ 2009 LUYỆN TOÁN ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Ôn luyện về đọc, viết số, so sánh số, thứ tự số trong phạm vi 1000. - Tính đúng nhanh, chính xác. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động của Trò v Hướng dẫn ôn tập. - GV yêu cầu làm bài cá nhân vào vở BT. - GV theo dõi HD. Bài 1: Viết các số - Nêu yêu cầu của bài tập, sau đó cho HS tự làm bài. - Nhận xét bài làm của HS. Bài 2: Số? + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu cả lớp theo dõi nội dung phần a. + Điền số nào vào ô trống thứ nhất? + Vì sao? + Yêu cầu HS điền tiếp vào các ô trống còn lại của phần a, sau đó cho HS đọc tiếp các dãy số này và giới thiệu: Đây là dãy số tự nhiên liên tiếp từ 380 đến 390. Bài 4: - Hãy nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu HS làm bài, sau đó giải thích cách so sánh: v Củng cố – Dặn dò - Tổng kết tiết học. - Tuyên dương những HS học tốt, chăm chỉ. - HS đọc đề nêu yêu cầu. - Làm bài vào vở bài tập.. - Đó là 250 và 900. - Đó là số 900. Số 555 có 3 chữ số giống nhau, cùng là 555. - HS đọc đề nêu yêu cầu. - Bài tập yêu cầu chúng ta điền số còn thiếu vào ô trống. + Điền 382. + Vì số 380, 381 là 2 số liền tiếp hơn kém nhau 1 đơn vị, tìm số liền sau ta lấy số liền trước cộng 1 đơn vị. - HS TLN4, làm trên băng giấy. - 2 nhóm đính bảng. Lớp nhận xét. - HS đọc đề nêu yêu cầu. LUYỆN TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỜI AN ỦI I. MỤC TIÊU: 1. Rèn lĩ năng nghe: Biết đáp lại các lời an ủi trong các trường hợp giao tiếp. Biết viết một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em. 2. Rèn kĩ năng viết Theo dõi, nhận xét, đánh giá bài của bạn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học v Hướng dẫn làm bài - GV yêu cầu HS làm bài viết vào vở BT. - GV theo dõi HD những HS còn yếu. Bài 2: + Bài yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu 1 HS đọc các tình huống trong bài. - Gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp. - Yêu cầu HS nhận xét bài của các bạn trình bày trước lớp. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự làm bài theo hướng dẫn: + Việc tốt của em (hoặc bạn em) là việc gì? + Việc đó diễn ra lúc nào? + Em (bạn em) đã làm việc ấy ntn? (Kể rõ hành động, việc làm cụ thể để làm rõ việc tốt). + Kết quả của việc làm đó? + Em (bạn em) cảm thấy thế nào sau khi làm việc đó. - Gọi HS trình bày . - Nhận xét, cho điểm HS. vCủng cố – Dặn dò: - Dặn HS luôn biết đáp lại lời an ủi một cách lịch sự. - Chuẩn bị: Kể ngắn về người thân. - Nhận xét tiết học. - Bài yêu cầu chúng ta nói lời đáp cho một số trường hợp nhận lời an ủi. - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài. + Em buồn vì điểm kiểm tra không tốt. Cô giáo an ủi: “Đừng buồn. Nếu cố gắng hơn, em sẽ được điểm tốt.” - HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến: em xin cảm ơn cô./ em cảm ơn cô ạ. Lần sau con sẽ cố gắng nhiều hơn./ Con cảm ơn cô. Nhất định lần sau con sẽ cố gắng./ - Viết một đoạn văn ngắn (3, 4 câu) kể một việc tốt của em hoặc của bạn em. - HS suy nghĩ về việc tốt mà mình sẽ kể. - HS kể lại việc tốt của mình.

File đính kèm:

  • docGiao an 2 Tuan 33.doc
Giáo án liên quan