Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 30

I. MỤC TIÊU

- Học sinh hiểu về vệ sinh môi trường.

- Biết cách vẽ tranh.

- Vẽ được tranh đề tài vệ sinh môi trường.

II. CHUẨN BỊ

· GIÁO VIÊN

- Tranh ảnh ảnh về vệ sinh môi trường.

- Tranh ảnh của học sinh về đề tài vệ sinh môi trường và tranh phong cảnh.

· HỌC SINH

- Dụng cụ học vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày dạy ……/……/2008 Tiết 30 VẼ TRANH ĐỀ TÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG MỤC TIÊU Học sinh hiểu về vệ sinh môi trường. Biết cách vẽ tranh. Vẽ được tranh đề tài vệ sinh môi trường. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Tranh ảnh ảnh về vệ sinh môi trường. Tranh ảnh của học sinh về đề tài vệ sinh môi trường và tranh phong cảnh. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung. Giáo viên giới thiệu tranh ảnh phong cảnh và gợi ý học sinh nhận biết. + Vẻ đẹp của môi trường xung quanh. + Sự cần thiết phải giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Giáo viên đặc câu hỏi để học sinh thấy những công việc phải làm để cho môi trường sạch đẹp. + Loa động vệ sinh trường, nhà, đường làng ngỏ xóm. + Trồng cây xanh. + Nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định. Giáo viên cho học sinh xem tranh của học sinh năm trước. Hoạt động 2: Cách vẽ tranh. Học sinh có thể vẽ theo nội dung sau. + Vẽ cảnh làm vệ sinh ở sân trường và nơi công cộng. + Lao động trồng cây. Gợi ý học sinh tìm ra những hình ảnh cần vẽ cho từng nội dung. Giáo viên gợi ý học sinh cách vẽ tranh. + Vẽ hình ảnh chính trước. + Vẽ các hình ảnh phụ sao cho rõ nội dung. + Vẽ màu tươi sáng. Hoạt động 3: Thực hành: Giáo viên cho học sinh xem thêm một số tranh về đề tài này. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Học sinh nhận xét. + Nội dung tranh vẽ về hoạt động gì? + Những hình ảnh trong tranh. + Màu sắc trong tranh. Học sinh tự tìm ra bài vẽ mình thích. Giáo viên động viên và khen ngợi học sinh. Dặn dò học sinh: Sưu tầm tranh phong cảnh. Xem lại bài vẽ trang trí.

File đính kèm:

  • docdfasjhawpoiufjkasdfiuya (15).doc