I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết cách quan sát, so sánh, nhận xét hình dáng của các loại cốc.
- Biết cách vẽ và vẽ được cái cốc.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Chọn 3 cái cốc có hình dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau để giới thiệu và so sánh.
- Tranh vẽ cái cốc của học sinh.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 844 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 15 VẼ THEO MẪU
VẼ CÁI CỐC
MỤC TIÊU
Học sinh biết cách quan sát, so sánh, nhận xét hình dáng của các loại cốc.
Biết cách vẽ và vẽ được cái cốc.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Chọn 3 cái cốc có hình dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau để giới thiệu và so sánh.
Tranh vẽ cái cốc của học sinh.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu mẫu và gợi ý để học sinh nhận biết: có nhiều loại cốc. Loại cốc nào cũng có miệng, thân, đáy.
-Có mấy loại cốc?
-Bộ phận bên ngoài của cái cốc?
-Nhiều loại cốc.
-Miệng, thân, đáy.
Giáo viên chỉ vào hình vẽ cái cốc để học sinh nhận thấy hình dáng của nó được tạo bởi nét thẳng và nét cong.
Hoạt động 2: Cách vẽ cái cốc.
Giáo viên cho học sinh chọn một mẫu nào đó để vẽ.
Giáo viên nhắc học sinh vẽ hình cái cốc vừa với phần giấy đã chuẩn bị.
Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát mẫu và hướng dẫn để học sinh nhận ra cách vẽ cái cốc: phát hình – vẽ nét thằng, nét cong – hoàn chỉnh hình.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên quan sát và gợi ya cho học sinh còn lúng túng về:
Hình vẽ.
Trang trí: vẽ họa tiết, vẽ màu.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét.
+ Hình dáng cái cốc nào giống với mẫu hơn.
+ Cách trang trí (họa tiết và màu sắc).
Học sinh tự tìm ra bài vẽ mình thích.
Dặn dò học sinh:
Quan sát các con vật quen thuộc.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (18).doc