Tiết 21 Bài: Tập Nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ hình dáng người

I: Mục tiêu

- Hiểu cỏc bộ phận chớnh và hỡnh dỏng hoạt động của con người.

 - Biết cách nặn hoặc vẽ dáng người.

 - Nặn hoặc vẽ được dáng người đơn giản.

II: Chuẩn bị

+ Giáo viên:- Tranh, ảnh các dáng người khác nhau

 - Tranh vẽ người của hs

 - Đất nặn

+ Học sinh: Đồ dùng học tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 21 Bài: Tập Nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ hình dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 Thứ ba, ngày 11 tháng 1 năm 2011 Tiết 21 Bài: Tập Nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ hình dáng người I: Mục tiêu - Hiểu cỏc bộ phận chớnh và hỡnh dỏng hoạt động của con người. - Biết cỏch nặn hoặc vẽ dỏng người. - Nặn hoặc vẽ được dỏng người đơn giản. II: Chuẩn bị + Giáo viên:- Tranh, ảnh các dáng người khác nhau - Tranh vẽ người của hs - Đất nặn + Học sinh: Đồ dùng học tập III: Tiến trình bài dạy – học Hoạt động của thầy Họat động của trò Ổn định tổ chức - GV ktra sĩ số lớp Kiểm tra bài cũ: - Tiết trước các em vẽ bài gì? - Nêu cách vẽ túi? Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét - GV treo tranh, ảnh 1 số dáng người - Nêu bộ phận chính của người? - Mọi người đang trong tư thế nào? Các tư thế đó có khác nhau không? Nói rõ các động tác tay, chân.. trong các tư thế đó? + Người đứng? + Người chạy? + Người ngồi học? * GV nhận xét ý kiến của hs GV tóm tắt Khi đứng, chạy, cúi…. Thì các bộ phận tay, chân, mình… của người sẽ thay đổi để phù hợp với tư thế hoạt động. Hoạt động 2: Cách nặn, cách vẽ Cách nặn dáng Cách 1: Gv hướng dẫn cách nặn + Chọn màu đất nặn phù hợp + Nặn các bộ phận người + Ghép, dính lại cho chắc thành hình người + Tạo dáng người đang trong các hoạt động nào cho phù hợp Từ 1 thỏi đất ta nhào, nặn thành dáng người Tạo dáng người cho phù hợp với các hoạt động Có thể nặn thêm các chi tiết khác cho sinh động. Cách 2: vẽ dáng người + Vẽ phác hình người: Đầu, chân, tay.. thành các dáng + vẽ thêm chi tiết cho phù hợp với các dáng: Đá bóng, nhảy dây… + Vẽ màu theo ý thích Gv cho hs quan sát bài vẽ mẫu của hs khóa trước. Hoạt động 3: Thực hành - Gv yêu cầu hs vẽ 1 đến 2 dáng khác nhau( hs yếu) - Vẽ thành đề tài ( hs khá) - Gv xuống lớp hướng dẫn hs vẽ bài Nhắc hs vẽ thêm chi tiết phụ cho bài vẽ sinh động Vẽ màu theo ý thích Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt GV nhận xét ý kiến của hs GV nhận xét, đánh giá và xếp loại bài IV.Củng cố- dặn dò: - Hoàn thiện bài vẽ - Lớp trưởng báo cáo - HSTL - HS quan sát - HS suy nghĩ trả lời - HS lắng nghe và ghi nhớ - HS quan sát cách nặn HS quan sát cách vẽ người HS quan sát bài của khóa trước - HS thực hành HS nhận xét Hình dáng Cách sắp xếp và màu sắc Nhận xét của tổ chuyên môn .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTiet 21 Nan hoac ve hinh dang nguoi.doc
Giáo án liên quan