I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Học sinh nhận biết hình dáng con vật. Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
2. Kĩ năng : Vẽ màu theo ý thích.
3. Thái độ : Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II/ CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh về các con vật có hình dáng khác nhau.
- Nặn con vật mẫu.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2B Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:29
Ngày dạy:
Mỹ thuật
TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO - NẶN CON VẬT
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Học sinh nhận biết hình dáng con vật. Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
2. Kĩ năng : Vẽ màu theo ý thích.
3. Thái độ : Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II/ CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh về các con vật có hình dáng khác nhau.
- Nặn con vật mẫu.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Bài cũ :
- Kiểm tra vở vẽ của học sinh - bài “Vẽ trang trí - Vẽ thêm vào hình có sẵn ( vẽ gà ) và vẽ màu.
- Nhận xét .
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
Mục tiêu : Biết quan sát nhận xét.
* Trực quan : Giáo viên giới thiệu một số tranh, ảnh và tượng nặn cáca con vật.
- Hỏi đáp : Bài nặn có hình dáng màu sắc khác nhau ra sao ?
Hoạt động 2 : Cách nặn con vật
Mục tiêu : Biết cách nặn con vật.
GV hướng dẫn học sinh :
Nặn khối chính :đầu, mình.
Nặn chi tiết : từng bộ phận
Tạo dáng con vật : đi, đứng, nằm.
Giáo viên phác nét cách nặn con vật theo 2 cách :
+ Nặn hình dáng con vật từ một khối đất nguyên :
- Từ khối đất đã chuẩn bị nặn thành hình con vật.
- Tạo hình dáng con vật như : đi, đứng, chạy, . . .
+ Nặn rời từng bộ phận con vật rồi gắn, dính vào nhau :
- Nặn khối chính trước như : đầu, mình, chân, . . .
- Nặn các chi tiết sau như : mắt, đuôi, tai, . . .
- Gắn, dính từng bộ phận chính và các chi tiết để thành con vật.
Hoạt động 3 : Thực hành
Mục tiêu : Thực hành đúng cách nặn con vật.
- GV yêu cầu cả lớp thực hành nặn con vật.
- GV quan sát và gợi ý hướng dẫn thêm cho học sinh nặn con vật.
- Theo dõi chỉnh sửa.
- GV nhắc nhở cách chọn màu.
Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành.
- GV gợi ý cách nhận xét :
+ Hình dáng;
+ Đặc điểm;
+ Thích nhất con vật nào? Vì sao?
- GV nhận xét, xếp loại sản phẩm của học sinh.
3. Dặn dò :
- Sưu tầm tranh, ảnh về đề tài môi trường, tranh phong cảnh.
- Hình dáng đúng với con vật và màu sắc phối hợp đúng, tinh tế.
- Theo dõi.
- HS theo dõi cách nặn của giáo viên.
- HS theo dõi.
- Quan sát hình minh họa.
- Cả lớp thực hành, chọn màu sáp nặn.
- Hoàn thành bài và trưng bày sản phẩm .
- HS nhận xét sản phẩm của mình và của bạn theo gợi ý của giáo viên.
File đính kèm:
- dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (5).doc