Giáo án Đạo đức tiểu học tuần 25

Giáo án: ĐẠO ĐỨC Tuần 25

Bài dạy: THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ II Lớp 5(A,B,C)

I.Mục tiêu: Học xong bài này,HS biết.

-Khái quát hoá lại những kiến thức đã học từ Tuần 19-24.

-Biết vận dụng những kiến thức đã học để làm 1số bài tập.

II.Đồ dùng dạy học: Bảng con,phiếu học tập.

III. Các hoạt động dạy họcchủ yếu:

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1603 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức tiểu học tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án: ĐẠO ĐỨC Tuần 25 Bài dạy: THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ II Lớp 5(A,B,C) Ngày dạy : 5/3/2009 I.Mục tiêu: Học xong bài này,HS biết. -Khái quát hoá lại những kiến thức đã học từ Tuần 19-24. -Biết vận dụng những kiến thức đã học để làm 1số bài tập. II.Đồ dùng dạy học: Bảng con,phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy họcchủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ KTBC : - Em đã làm những việc gì để thể hiện tình yêu quê hương? -Chúng ta cần làm gì để góp phần xdựng đnước? 2/ Bài mới : HĐ1: *Cho HS thống kê những bài đã học và nội dung từng bài - Gọi HS nêu. Nhận xét. *Y/C HS thực hiện 1 số bài tập sau: 1/Trình bày dự kiến làm cho quê em sạch,đẹp hơn. 2/Em làm gì để giữ gìn p.tục tập quán của quê? 3/Ghi những HĐ có liên quan đến trẻ em mà phường em đã tổ chức.Em đã tham gia những HĐ nào? 4/Nếu em là hướng dẫn viên du lịch,em sẽ giới thiệu như thế nào về một danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử của nước ta mà em biết? 5/Em hãy chọn một số từ ngữ sau:tổ quốc, truyền thống, học tập, tươi đẹp, xây dựng,VN để điền vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây cho phù hợp. ..........là Tổ quốc em.Đất nước Việt Nam rất.............và có.....văn hoá lâu đời.Tổ quốc em đang thay đổi,phát triển từng ngày.Em yêu......Việt Nam và.......mình là người VN.Em sẽ cố gắng..............,rèn luyện tốt để sau này góp phần ......Tổ quốc. HĐ2: Củng cố, dặn dò: *Cho HS đọc bài, tuyên dương. *Bài sau: Em yêu hoà bình ( t1) -2HS trả lời -Nghe. -HS thảo luận nhóm đôi - Nêu. -HS làm cá nhân. - Em bảo vệ và giữ gìn truyền thống của ông cha để lại. - Tổ chức thăm quan giả ngoại những di tích lịch sử. Viếng thăm và thắp hương mộ liệt sĩ. - Cố đô Huế một nơi có nhiều di tích lịch sử nhất, đã được nhà nước công nhận một kỳ quan thế giới. - Việt Nam là Tổ quốc em.Đất nước Việt Nam rất tươi đẹp và có truyền thống văn hóa lâu đời. Tổ quốc em đang thay đổi, phát triển từng ngày. Em yêu Tổ quốc Việt Nam.và tự hào mình là người VN.Em cố gắng học tập, rèn luyện tốt để sau này góp phần xây dựng Tổ quốc. Giáo án: Đạo đức Tuần 25 Bài dạy: Thực hành kỹ năng học kỳ II Lớp 3(A,B) Ngày dạy: 2/3 /2009 Mục tiêu: - Củng cố kiến thức kỹ năng các bài học - Giáo dục hành vi đạo đức - Quan tâm đến gia đình liệt sĩ - Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế - Tôn trọng khách nước ngoài - Tôn trọng đám tang II/ Các hoạt động dạy học Hoạt động gv Hoạt động hs HĐ1 Gv hướng dẫn kỹ năng nghe kể và đóng vai các tình huống. câu chuyện: Một chuyến đi bổ ích, Cậu bé tốt bụng Kể trong nhóm- Đại diện kể trước lớp Thi kể cá nhân - Đóng vai trong các tình huống *Bà già ở cạnh nhà em là mẹ liệt sĩ,mấy hôm nay bà bị ốm. * Vị khách nước ngoài hỏi thăm trường và mời em chụp ảnh làm kỹ niệm * Em nhìn thấy bạn em đeo khăn tang đi sau xe tang. - GV két luận chung: HĐ2: Củng cố, dặn dò Củng cố lại kiến thức - Các tổ lần lượt kể - 1-3 kể trước lớp - Hoạt động nhóm-Các nhóm lên biểu diển trước lớp- Lớp nhận xét bình chọn Giáo án : ĐẠO ĐỨC Tuần 25 Bài dạy: Cám ơn và xin lỗi (Tiết1) Lớp 1 I/ Mục tiêu: HS hiểu - Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi -Vì sao cần nói lời cảm ơn , xin lỗi - Trẻ em có quền được tôn trọng ,đối xử bình đẳng. - Biết nói lời cảm ơn , xin lỗi trong giao tiếp hằng ngày. - Có thái độ chân thành khi giao tiếp. - Quí trọng những người biết nói lời cảm ơn xin lỗi. II/ Đồ dùng dạy học: Đồ hóa trang khi đóng vai III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động gv Hoạt động hs 1/KTBC: a)Ở thôn quê đi bộ phải đi ở đâu? b)Ở thành phố đi bộ phải đi ở đâu? 2/Bài mới: HĐ1: Quan sát tranh bài tập 1 H/ Tranh 1 vẽ gì? Tranh 2 vẽ gì? GV cho hs thảo luận nhóm đôi Yêu cầu thảo luận : 1/ Các bạn trong tranh đang làm gì? 2/ Vì sao các bạn làm như vậy? - GV kết luận: HĐ2: Thảo luận nhóm bài tập2 - GV đính tranh yêu cầu mỗi nhóm thảo luận 1 tranh. GV kết luận: sgv HĐ3: Đóng vai Bài tập 4 - Mối nhóm thảo luận và đóng vai GV cho hoạt động cả lớp. - Em có nhận xát gì về cách ứng xử trong tiểu phẩm của các nhóm? - Em cảm thấy thế nào khi được bạn cảm ơn và xin lỗi. GV chốt lại: - Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm và giúp đỡ. Xin lỗi khi làm phiền lòng người khác. HĐ4: Củng cố, dặn dò - Khi nào cần nói lời cảm ơn ? - Khi nào cần nói lời xin lỗi? - 2hs lên bảng - Một bạn cảm ơn khi nhận quà. - Một bạn xin lỗi cô vì đi học muộn. - Đại diện nhóm lên trình bày- các nhóm bổ sung *Tr1: Cảm ơn khi được tặng quà. *Tr2: Xin lỗi cô giáo khi đến lớp muộn. *Tr1:Cần nói lời cảm ơn *Tr2: Cần nói lời xin lỗi *Tr3: Cần nói lời cảm ơn *Tr4: cần nói lời xin lỗi - HS tự trả lời - Em cảm thấy rất vui …….. Giáo án : ĐẠO ĐỨC Tuần 25 Bài dạy: Thực hành kỹ năng học kỳ II Lớp 4 (A,B,C) Ngày dạy: 2/3/2009 I/ Mục tiêu: Củng cố lại những kiến thức đã học trong chương trình HS có những hành vi, ứng xử đúng và biết ứng xử các tình huống xảy ra trong đời sống,sinh hoạt hằng ngày. II/ Đồ dùng dạy học: Đồ hóa trang khi đóng vai III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động gv Hoạt động hs 1/KTBC: a)Các công trình công cộng mọi người dân phải như thế nào? b)Em làm gì để bảo vệ các công trình công cộng ? 2/Bài mới: HĐ1: Ôn tập H/ Hãy nêu tênn các bài học từ tuần 19-->24 GV cho hs thảo luận nhóm đôi Yêu cầu thảo luận : 1/ Mọi của cải, vật chất có trong xã hội đều là nhờ ai? 2/ Vậy chúng ta cần có thái độ như thế nào đối với nngx người lao động? - GV kết luận:GV nhắc nhở thực hành: Em cần có lời nói, việc làm thể hiện sự kính trọng biết ơn người lao động. H/ - Thế nào là lịch sự với mọi người? - Lịch sự, tôn trọng mọi người em sẽ được mọi người đối xử như thế nào? Thực hành: Em cần thực hiện cư xử lịch sự với mọi người xung quanh trong cuộc sống hằng ngày. - Vì sao mọi người đều phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn tài sản chung ở các công trình cộng. HĐ2: Thực hành - Liên hệ: Việc bảo vệ giữ gìn trường lớp sạch đẹp - GV nhận xét kết quả việc - GV nhận xét chung HĐ4: Củng cố, dặn dò - 2hs lên bảng - Yêu lao động - Lịch sự với mọi người - Giữ gìn các công trình công cộng - Nhờ người lao động - Chúng ta phải kính trọng và biết ơn người lao động - Có cử chỉ , lời nói, hành động thẻ hiện sự tôn trọng người mà mình tiếp xúc - Sẽ được mọi người tôn trọng và yêu mến - Vì các công trình công cộng là tài sản chung của mọi người. - Làm việc theo tổ- sau đó báo cáo trước lớp cả lớp nhận xét. Giáo án: Đạo đức Tuần 25 Bài dạy: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II Lớp 2(A,B) Ngày dạy: 12/3/2009 I/ Mục tiêu: - Ôn tập và thực hành KN các chuẩn mực đạo đức giữa kì II. - Rèn thói quen đạo đức cho HS - GD HS có chẩn mc đạo đức đúng đắn trong cuộc sống hàng ngày. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ - Phiếu HT III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động gv Hoạt động hs 1/ KTBC: 2/ Bài mới: Ôn tập và thực hành HĐ1: Ôn tập: - Nêu tên các bài đạo đức đã học từ đầu kì II đến giờ? * Gv nhận xét, củng cố, khắc sâu ND, chuẩn mực và hành vi đạo đức qua từng bài. HĐ2: Thực hành KN - HS đóng vai xử lí tình huống. + TH 1: Em đang quét lớp, bỗng nhặt đợc một chiếc bút chì. Em sẽ làm gì? + TH 2: Em muốn mẹ cho đi chơi vào ngày chủ nhật. Em sẽ nói gì? + TH 3: Em muốn bạn cho mợn bút. Em sẽ nói gì? + TH 4: Em gọi điện thoại cho bạn nhng bị nhầm nhà. Em sẽ nói gì? + TH 5: Khi em đến nhà bạn rủ bạn đi chơi nhng mẹ bạn bị ốm. Em sẽ làm gì? - GV nhận xét, cho điểm HĐ3: Củng cố, dặn dò - Khắc sâu ND bài ôn tập * . - HS kể tên các bài học: + Trả lại của rơi + Biết nói lời yêu cầu, đề nghị. + Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại + Lịch sự khi đến nhà ngời khác - HS đọc ghi nhớ theo từng bài. - HS đóng vai theo cặp, xử lí tình huống - HS khác nhận xét, bổ xung.

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 25.doc
Giáo án liên quan