Toán : 26+4 ; 36+24

I Mục tiêu:

- Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4;

 36 + 24

 Biết giải bài toán bằng một phép cộng

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100

- Thái độ: Phát huy tính tích cực, say mê học toán.

 II Đồ dùng dạy học:

 -Bộ lắp ghép, bảng gài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán : 26+4 ; 36+24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán : 26+4 ; 36+24 I Mục tiêu: - Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4; 36 + 24 Biết giải bài toán bằng một phép cộng - Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 - Thái độ: Phát huy tính tích cực, say mê học toán. II Đồ dùng dạy học: -Bộ lắp ghép, bảng gài. III Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: Điền số: 6 + …… = 10 10 = 2 +…… -Nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ghi đề. 2. Giảng bài mới: -Giới thiệu : 26 + 4 =? -Hướng dẫn học sinh thao tác bằng que tính. -Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc *Giới thiệu: 36 + 24 =? -Hướng dẫn tương tự ví dụ trên. *Lưu ý: Cần đặt đúng cột nếu đặt sai cột sẽ cộng sai kết quả. -Nhận xét gì về 2 kết quả trên ở hàng đơn vị? 3. Bài tập: Bài 1: Tính. Củng cố cách tính cho học sinh. -Yêu cầu học sinh làm bảng con. - Gọi 3 em lên bảng làm. Yêu cầu hs nêu lại cách tính Bài 2: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn - Gọi 2 em đọc đề bài. -Hướng dẫn học sinh phân tích bài toán. Yêu cầu hs giải vào vở -Theo dõi giúp đỡ học sinh yếu. -Chấm, chữa bài. 3 Củng cố-dặn dò: - Gọi hs nhắc lại cách đặt tính và cách tính. - Nhận xét giờ học -Về nhà xem lại các BT -Làm vào bảng con. - Nghe. -Lấy que tính thao tác tìm kết quả. -Đặt tính theo cột dọc.(1 em lên bảng, lớp bảng con) -Làm tương tự. -Hàng đơn vị đều có chữ số 0. -Đọc yêu cầu. -Làm theo yêu cầu của giáo viên. - Đọc - Phân tích bài toán 1 em lên bảng giải, lớp tự giải vào vở. - 1 em - Nghe

File đính kèm:

  • docToan 26 4 36 24 T3 sang.doc
Giáo án liên quan