Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 Tuần 22 Trường Tiểu học Quảng Thuận

I. Mục tiêu

- HS nắm được đặc điểm của kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm.

- Có thể kẻ được kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm vào vở bài tập theo yêu cầu.

- Cảm nhận được tính chất, vẻ đẹp khi sử dụng kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm trong trang trí.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 Tuần 22 Trường Tiểu học Quảng Thuận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 22. Vẽ trang trí Tìm hiểu về kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm I. Mục tiêu - HS nắm được đặc điểm của kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm. - Có thể kẻ được kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm vào vở bài tập theo yêu cầu. - Cảm nhận được tính chất, vẻ đẹp khi sử dụng kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm trong trang trí. II. Chuẩn bị GV: - Bảng chữ kẻ sẵn một số chữ in hoa nét đều - Bảng chữ kẻ săn các con chữ đó nhưng ở kiểu in hoa nét thanh nét đậm. - Thước kẻ, phấn màu, phấn trắng... HS: - Vở tập vẽ - Dụng cụ học vẽ trang trí cần thiết III. Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài + GV đính 2 bảng chữ lên bảng và yêu cầu học sinh nhận xét - Các con chữ giống nhau nhưng đã được trình bày khác nhau như thế nào? - Em có thể đưa ra nhận xét về các nét đậm và các nét thanh của các con chữ kiểu nét thanh, nét đậm. + Kiểu chữ nét đều và kiểu chữ nét thanh, nét đậm là hai kiểu chữ cơ bản, từ hai kiểu chữ cơ bản đó, người ta có thể sáng tạo ra rất nhiêu kiểu chữ khác nhau như chúng ta vẫn thấy. + Các em đã biết đặc điểm và cách kẻ kiểu chữ nét đều, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu và tập kẻ kiểu chữ nét thanh, nét đậm. Hoạt động 1. Hướng dẫn học sinh tìm hiểu kiểu chữ in nét thanh, nét đậm + GV giới thiệu trên trực quan một số con chữ đơn giản được kẻ bằng kiểu nét thanh, nét đậm và đề nghị học sinh nhận xét. - Các nét ở vị trí nào trong con chữ là nét thanh? - Các nét ở vị trí nào trong con chữ là nét đậm? + GV kẻ con chữ N , L bằng kiểu nét đều lên bảng và gọi 1 học sinh lên bảng vẽ hình mũi tên ở các nét chỉ nét lên, nét xuống, nét ngang của con chữ N, L. + GV đề nghị HS quan sát các nét thanh và đậm ở con chữ N, L và hình mũi tên chỉ nét lên, nét xuống, nét ngang, rút ra nhận xét của nét thanh, nét đậm trong con chữ N, L - Mũi tên đi lên: nét thanh - Mũi tên đi xuống, múi tên đi từ trái sang phải là nét đậm - Mũi tên đi ngang: nét thanh. N L + GV kết luận lại đặc điểm của kiểu chữ nét thanh, nét đậm. - Là kiểu chữ in có các nét thanh, nét đậm khác nhau trong một con chữ trong đó nét đậm là những nét đi từ trên xuống, những nét đi từ trái qua phaỉ - Kiểu chữ nét thanh nét đậm còn là kiểu chữ có chân nhọn - GV giới thiệu 1 số con chữ nét thanh, nét đậm đựơc vẽ có chân nhọn. - Muốn vẽ chân nhọn, người ta vẽ chân cho các nét và cũng phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách vẽ chân cho con chữ nét thanh, nét đậm ở nhưũng bài học sau. Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh thực hành. Học sinh kẻ 3 con chữ O, N, L vào vở bài tập theo kiểu chữ in nét thanh nét đậm. - HS dùng thước kẻ để vẽ các con chữ. - GV hướng dẫn HS sắp xếp các con chữ đó trong trang vở sao cho tạo thành bố cục cân đối. - Kẻ các nét tạo thành con chữ. - Tô màu cho các con chữ đó - HS có thể tô màu cho các con chữ trong vở tuỳ theo ý thích của mình. - Màu tô cho các con chữ phải đều, mịn và dày, bởi vì kẻ chữ là một công việc của trang trí. Hoạt động 3. Nhận xét, đánh giá GV chọn một số bài tập đẹp trình baỳ trên bảng và nhắc nhở động viên ý thức học tập của lớp. Dặn dò bài tập giờ sau

File đính kèm:

  • dochdjskahfiowhefo;jlalsfjopadsfj (22).doc
Giáo án liên quan