- Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật.
- Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
- Nặn, hoặc vẽ xé dán được con vật theo ý thích.
- Hs khá, giỏi hình vẽ, xé hoặc nặn cân đối biết chọn màu phù hợp (Nếu là vẽ hoặc xé dán).
* Kiến thức biết:
- Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật
- Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày
- Mộ số biện pháp bảo vệ động vật và giữ gìn mội trường xung quanh.
* Thái độ, tình cảm:
- Yêu mến các con vật
- Có ý thức chăm sóc vật nuôi .
* Kĩ năng, hành vi : Biết chăm sóc vật nuôi .
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 419 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 5 - Tập nặn, vẽ hoặc xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 5: Tập nặn tạo dáng tự do
NẶN, VẼ HOẶC XÉ DÁN CON VẬT
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật.
- Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
- Nặn, hoặc vẽ xé dán được con vật theo ý thích.
- Hs khá, giỏi hình vẽ, xé hoặc nặn cân đối biết chọn màu phù hợp (Nếu là vẽ hoặc xé dán).
* Kiến thức biết:
- Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật
- Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày
- Mộ số biện pháp bảo vệ động vật và giữ gìn mội trường xung quanh.
* Thái độ, tình cảm:
- Yêu mến các con vật
- Có ý thức chăm sóc vật nuôi .
* Kĩ năng, hành vi : Biết chăm sóc vật nuôi .
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Sưu tầm tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc.
+ Một vài bài vẽ các con vật.
+ Đất nặn, giấy màu, màu vẽ.
+ Bộ ĐDDH.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy bút chì, tẩy, màu.
+ Tranh, ảnh về các con vật.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Ổn định lớp.
Kiểm tra đồ dùng học tập.
Giới thiệu bài: dùng tranh vẽ con vật để giới thiệu.
Nội dung- MTiêu từng Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét
+ Cho học sinh quan sát một số tranh vẽ về các con vật để học sinh nhận biết.
Hỏi học sinh:
+ Hãy nêu tên các con vật?
+ Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau?
+ Hãy nêu các phần chính của con vật?
+ Nêu các màu con vật?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên kết luận: con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau.
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Mèo, thỏ, gà, cá, cò...
- Hình dáng đặc điểm các con vật này khác nhau.
- Gồm: đầu, mình, chân, đuôi.
- Đen, trắng, đỏ, vàng, cam, nâu.
- Học sinh nhận xét
Hoạt động 2:
Cách vẽ con vật
+ Giáo viên vẽ minh họa lên bảng giải thích và kết luận cách vẽ:
+ Vẽ hình dáng chung; vẽ chi tiết và vẽ màu.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS, nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát.
Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ hoặc xé dán 1 con vật vào phần giấy VTV.
+ Giáo viên gợi ý theo dõi sửa sai và động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4: Nhaän xeùt, ñaùnh giaù
Giaùo vieân choïn moät soá saûn phaåm hoaøn chænh tröng baøy nhaän xeùt.
Giaùo vieân ñöa ra caùc tieâu chí ñaùnh giaù.
GV gôïi yù HS nhaän xeùt, xeáp loaïi moät soá baøi veõ toát. Ruùt kinh nghieäm cho caû lôùp
Hoïc sinh tröng baøy saûn phaåm leân baûng.
HS cùng gv tham gia nhaän xét đáng giá.
* Lieân heä: Nhöõng ñoäng vaät soáng xung quanh chuùng ta mang laïi cho ta raát nhieàu lôïi ích nhö: Cho ta thòt, tröùng, söùc keùo chuùng ta phaûi coù yù thöùc baûo veä moâi tröôøng, traùnh laøm toån haïi ñeán chuùng
Nhận xét tiết học.
Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 6 chuaån bò ÑDHT.
* Rút kinh nghiệm:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Bài 5.doc